Đoàn Bộ Lễ nghi và tôn giáo Vương quốc Campuchia thăm tỉnh Long An

Đoàn Bộ Lễ nghi và tôn giáo Vương quốc Campuchia thăm tỉnh Long An
Tại buổi tiếp, ông Lê Tấn Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Long An thay mặt lãnh đạo tỉnh Long An thông tin với Đoàn Bộ Lễ nghi và tôn giáo Vương quốc Campuchia về tình hình phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của người dân, nhất là người dân vùng biên giới.
Phó Chủ tịch UBND Long An Lệ Tấn Dũng (phải) tiếp ông Him Chhem, Bộ trưởng Bộ Lễ nghi và Tôn giáo Campuchia. Ảnh: Thanh Bình - TTXVN
 Phó Chủ tịch UBND Long An Lệ Tấn Dũng (phải) tiếp ông Him Chhem,
Bộ trưởng Bộ Lễ nghi và Tôn giáo Campuchia. Ảnh: Thanh Bình - TTXVN
Chính quyền tỉnh Long An đã tạo điều kiện thuận lợi nhất để người dân thực hiện quyền tín ngưỡng. Các  tổ chức tôn giáo được chính quyền tạo mọi điều kiện hoạt động, các cơ sở thờ tự ngày càng được sửa chữa, xây mới khang trang.

Các tôn giáo đã đồng hành với chính quyền địa phương trong việc vận động các tín đồ tích cực tham gia hiệu quả vào các phong trào yêu nước, giúp nhau xóa đói giảm nghèo và phát triển kinh tế gia đình, sống tốt đời, đẹp đạo, kính Chúa, yêu nước.  

Chính quyền tỉnh Long An cũng đã phối hợp chặt chẽ với chính quyền hai tỉnh Prey Veng và Svay Rieng của Vương quốc Campuchia thực hiện nhiều chương trình hợp tác kinh tế- xã hội, nâng cao đời sống người dân vùng biên giới hai nước, xây dựng vùng biên giới thực sự hòa bình, hữu nghị, hợp tác và phát triển.

Người dân vùng biên giới sống chan hòa như anh em trong gia đình, giúp đỡ nhau, thường xuyên thăm viếng lẫn nhau và đoàn kết trong bảo vệ an ninh chính trị, trật an toàn xã hội vùng biên giới.             
Bộ trưởng Bộ Lễ nghi và Tôn giáo Campuchia tặng quà lưu niệm lãnh đạo UBND Long An. Ảnh: Thanh Bình - TTXV
Bộ trưởng Bộ Lễ nghi và Tôn giáo Campuchia tặng quà lưu niệm lãnh đạo UBND Long An. Ảnh: Thanh Bình - TTXV
Bộ trưởng Bộ Lễ nghi và Tôn giáo Vương quốc Campuchia Him Chhem cảm ơn lãnh đạo tỉnh Long An đã đón tiếp đoàn chân tình và thắm tình hữu nghị; cảm ơn Chính phủ Việt Nam đã giúp đỡ chính phủ Campuchia trong sự nghiệp giải phóng khỏi chế độ diệt chủng.

Chính nhờ sự hy sinh của bộ đội tình nguyện Việt Nam, trong đó có con em người dân Long An mà dân tộc Campuchia đã thoát khỏi nạn diệt chủng, từng bước xây dựng đất nước hòa bình và phát triển.

Nhân dân Campuchia nói chung và người dân vùng biên giới nói riêng, trong đó có vùng biên giới Long An luôn thể hiện tinh thần đoàn kết, xây dựng vùng biên giới hòa bình, hữu nghị, hợp tác và phát triển.

Người dân vùng biên giới Campuchia luôn nhận được sự giúp đỡ chân tình, vô điều kiện của các bạn Việt Nam trong chăm sóc sức khỏe, phát triển kinh tế và bảo đảm an ninh trật tự.   

Bộ trưởng Bộ Lễ nghi và Tôn giáo Vương quốc Campuchia nhấn mạnh tinh thần đoàn kết, hữu nghị giữa nhân dân hai nước, cũng như Phật giáo hai nước và mong muốn tinh thần đó được gắn kết mãi mãi, không kẻ thù nào có thể lợi dụng tôn giáo để chia rẽ tinh thần đoàn kết giữa hai dân tộc Việt Nam- Campuchia.      

Cùng ngày, Đoàn Bộ Lễ nghi và Tôn giáo Vương quốc Campuchia đã đi thăm, tìm hiểu các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng ở tỉnh Long An./. 
TTXVN/Báo ảnh Dân tộc và Miền núi

Có thể bạn quan tâm