Vòng quanh những thành phố xinh đẹp ở Pháp

Vòng quanh những thành phố xinh đẹp ở Pháp
Nice

Những bãi biển thơ mộng, thời tiết Địa Trung Hải tuyệt đẹp, mua sắm sôi động và cuộc sống đầy màu sắc, hấp dẫn ở nơi đây là làm cho Nice trở thành một trong những thành phố thu hút khách du lịch nhiều nhất ở Pháp. Thành phố này có những bãi biển với làn nước trong xanh, sự lãng mạn và thư thái hiếm nơi nào có được.

Nice còn là nơi diễn ra nhiều lễ hội như lễ hội âm nhạc tháng 6, lễ hội pháo hoa, lễ hội hóa trang... Vào tháng 2, lễ hội Carnaval thường diễn ra tại quảng trường Massséna cũng thu thú rất nhiều du khách. Danh thắng nổi tiếng nhất ở thành phố Nice là Đồi Lâu Đài. Từ đây, du khách có thể ngắm nhình thành phố xinh đẹp này. Đến Nice, hãy đừng quên ghé khu phố cổ hay còn được gọi là Vieille Ville nằm ở trên đồi.

Khu phố cổ với những con đường nhỏ hẹp, những ngôi nhà được xây dựng san sát nhau tạo thành một cảm giác gần gũi là một trong những nơi đẹp nhất ở Nice với những con đường nhỏ hẹp. Du khách cũng sẽ được thưởng thức những món ăn đường phố thơm ngon, hấp dẫn.

Bordeaux

Bordeaux là một thành phố cảng miền tây nam nước Pháp, nằm bên bờ sông Garonne. Thành phố này nổi tiếng với những kiến trúc tuyệt đẹp, di tích lịch sử được bảo tồn, là nơi mua sắm sầm uất, một thế giới văn hóa nghệ thuật đẳng cấp. Khi đặt chân tới thành phố này, một công trình kiến trúc mà khách du lịch không thể bỏ qua là nhà hát lớn Grand Theatre.

Đây được coi là biểu tượng văn hóa của thành phố. Công trình được xây dựng năm 1773 mang giá trị nghệ thuật cao. Sau 7 năm công trình này mới được hoàn thành nhưng vô cùng hấp dẫn du khách với những cây cột lớn theo kiểu kiến trúc Huy Lạp. Trên đỉnh cột là 12 bức tượng các nữ thần. Chính điểm nhấn này đã tạo nên vẻ lộng lẫy và duyên dáng cho cả tòa nhà.

Một chuyến viếng thăm Bordeaux sẽ không được trọn vẹn nếu như bạn không lái xe tham quan những nơi sản xuất rượu vang, nơi bạn có thể chiêm ngưỡng những ngôi làng đẹp như tranh vẽ với những vườn nho và lâu đài tuyệt đẹp.

Strasbourg

Nằm cách thủ đô Paris hơn hai giờ tàu tốc hành, thành phố Strasbourg ở phía đông bắc nước Pháp đẹp diễm lệ với những ngôi nhà xinh xắn ven các kênh đào. Thành phố có lịch sử nghìn năm này, được nhiều người biết đến từ cuộc chiến chống ngoại xâm thế kỷ thứ IV cho tới tận khi nó chính thức trở thành giao lộ của các ngả đường đi khắp châu Âu.

Strasbourg từng có thời kỳ nổi tiếng giàu có và năng động. Thu hút du khách nhiều nhất vẫn là khu phố cổ La Petite France, nằm cạnh bờ sông L’ill, với những ngôi nhà cổ theo phong cách Nam Đức nhiều tầng. Trong khu phố Petite France, màu sắc tươi sáng của những ngôi nhà phản chiếu trong nước, nhiều cây cầu và hành lang cổ bao quanh dòng sông L’ill tạo nên một khung cảnh thơ mộng.

Bạn cũng đừng quên ghé thăm công viên Orangerie, được thành lập vào năm 1692. Đây là một trong những nơi dạo bộ được Hoàng hậu Josephine yêu thích nhất. Nơi đây có một vườn cam và tên vườn cam này đã trở thành tên của công viên.

Được xây dựng giữa năm 1731 và 1742, cung điện Rohan Palace là nơi cư ngụ chủ yếu của các hồng y và giám mục Strasbourg. Kiến trúc cổ điển của nó làm chúng ta liên tưởng đến lâu đài Versailles. Cung điện này hiện nay là một viện bảo tàng để chứa đựng các kết quả khai quật khảo cổ học, các tác phẩm nghệ thuật trang trí của thế kỷ XIX cũng như một bộ sưu tập các bức tranh từ thế kỷ 14 đến thế kỷ 19.

Cannes

Cho đến thế kỷ 19, Cannes chỉ là một làng chài yên tĩnh, nhưng ngày nay nó là một thành phố biển quyến rũ, nổi tiếng với liên hoan phim Cannes diễn ra thường niên. Thành phố nghỉ mát sang trọng này nằm ở Đông Nam nước Pháp, được ưa chuộng bởi khí hậu Địa Trung Hải ôn hòa và những bãi biển tuyệt đẹp.

Du khách sẽ ngỡ ngàng trước những bãi cát vàng tuyệt đẹp với những hàng cây cọ chạy dọc đại lộ, đằng sau là những khách sạn sang trọng. Gần đó là những bến đậu của các canô và du thuyền loại nhỏ, tất cả đều sơn một màu trắng phau, rực rỡ ánh đèn vào ban đêm.

Phía sau thành phố Cannes hiện đại, còn có khu phố cổ nằm chung quanh ngọn đồi Suquet rất thích hợp với nhưng ai yêu thích sự tĩnh mịch, yên ắng. Đây là ngôi làng xưa còn giữ lại những kiến trúc cổ với một tháp canh cao 22 mét. Trên đồi Suquet, đứng cạnh bức tường thành cổ, du khách có thể ngắm nhìn toàn cảnh thành phố Cannes lộng lẫy ở bên dưới.

Lyon

Nằm ở phía đông miền Trung nước Pháp, Lyon là thủ phủ của vùng Rhone-Alpes. Tự hào với một lịch sử lâu dài, Lyon hôm nay là thành phố lớn thứ ba ở Pháp, nổi tiếng với kiến trúc lịch sử, ẩm thực và nền văn hóa sôi động. Năm 1998, Lyon được UNESCO công nhận là di sản thế giới.

Đến Lyon, hãy đừng quên ghé thăm khu phố cổ Lyon nằm dọc theo ngọn đồi Fourvìere và gần sông Saone. Xưa kia, khu phố cổ Veuix Lyon là một trung tâm đô thị sầm uất, nhiều thương gia, tu sĩ, sĩ quan hoàng gia đã từng sinh sống tại nơi đây. Điều đặc biệt khác khiến nhiều người quan tâm, ngoài giá trị lịch sử lâu đời của khu phố này chính là sự kết hợp giữa các kiến trúc thời Trung cổ với lối kiến trúc thời Phục Hưng hết sức độc đáo và tinh tế.

Marseille

Marseille là một trong những thành phố lâu đời nhất của châu Âu và thành phố lớn thứ hai của Pháp. Nằm bên bờ Địa Trung Hải, Marseille được xem là thành phố hải cảng lâu đời, đồng thời là trung tâm công nghiệp, thương mại lớn trên thế giới với một vị thế tuyệt vời. Nơi đây hấp dẫn du khách bởi khí hậu trong lành, làn nước biển trong xanh với những du thuyền neo đậu san sát như một bức tranh đa sắc màu.

Với những di tích lịch sử và văn hóa độc đáo, như Nhà thờ Notre Dame de la Garde, tọa lạc trên ngọn đồi cao gần 162m, hải cảng cổ kính Vieux Port, Marseille - thuộc vùng Đông Nam nước Pháp, cách thủ đô Paris khoảng gần 800km, đón tiếp hàng triệu lượt khách du lịch mỗi năm.

Nhà thờ Notre Dame de la Garde là một trong những biểu tượng của thành phố Marseille, được xây dựng theo kiến trúc kiểu La Mã nằm trong tổng thể kiến trúc Thánh đường uy nghiêm.

Từ đỉnh của Nhà thờ, du khách có thể phóng mắt ngằm nhìn toàn cảnh thành phố 2.600 năm tuổi này, với những công trình kiến trúc, những tòa nhà mái cổ san sát nhau.
Theo dantri.com.vn

Có thể bạn quan tâm