Người dân trên thế giới ăn gì để chữa bệnh khi bị ốm?

Người dân trên thế giới ăn gì để chữa bệnh khi bị ốm?

1. Khichdi - Ấn Độ và Pakistan


Món khichdi bao gồm cơm trắng và đậu lăng được nấu với chung với nhau và phủ một chút ghee (bơ làm từ sữa bò) hoặc sữa đông lên trên. Món ăn này đơn giản nhưng vẫn đủ dinh dưỡng và no bụng.

2. Marmite trên bánh mì nướng - Nam Phi
 

Bánh mì phết marmite là một món ăn phổ biến, nhưng ít ai biết rằng món ăn này đem lại rất nhiều năng lượng giúp người bị ốm lấy lại sức mạnh của mình. Bánh mì nướng được cho là có tác dụng như một miếng than hoạt tính, lọc bỏ tạp chất trong cơ thể còn marmite là một nguồn cung cấp các vitamin, đặc biệt là vitamin B.

3. Pastina - Ý
 
Cái tên "pastina" không còn xa lạ đối với những người yêu thích món mì ống. Những loại mì ống cỡ nhỏ, với nhiều hình dạng khác nhau, được nấu chung trong một nồi nước dùng sẽ tạo thành món Pastina.

4. Canh mì - Trung Quốc
 

Không gì tốt hơn cho cơ thể bằng một tô canh nóng hổi mỗi khi bạn cảm thấy ốm yếu. Và ở Trung Quốc, người ta thường thích bỏ một chút mì vào canh. Để bổ sung chất dinh dưỡng và hương vị, một bát canh có thể có thêm thịt, trứng và rau cải trong đó.

5. Cháo cá - Singapore
 
Cháo cá vừa bổ dưỡng, vừa dễ ăn, nên nó là một trong những món ăn yêu thích của người Singapore dù họ đang ốm hay chỉ đơn giản là đang đói. Món cháo này có những miếng cá mỏng, gia vị chính là gừng, nước tương và hạt tiêu, có tác dụng giải cảm.

6. Rourou - Fiji
 

Các loại rau lá xanh đem lại nguồn dinh dưỡng cần thiết cho những người muốn hồi phục thể trạng. Lá Taro có rất nhiều ở Fiji, người dân ở đây thường nấu chúng với nước dừa hoặc nước bình thường để có một món canh nóng khỏe mạnh, dinh dưỡng.

7. Okayu - Nhật Bản
 
Okayu là tên một món cháo ở Nhật Bản. Món này được nấu từ gạo và nước, ngoài ra không có một thành phần nào khác. Okayu rất phổ biến ở Nhật Bản, đặc biệt là trong các bệnh viện người ta thuờng phát loại cháo này cho những bệnh nhân đang điều trị bệnh liên quan đến đường tiêu hóa. Để tăng thêm hương vị cho một bát cháo okayu, người ta thường ăn kèm với một loại quả chua có tên là umeboshi.

8. Arroz Caldo - Philippines
 
Súp gà Philippine, arroz caldo, là một món ăn chữa bệnh rất tốt, đặc biệt là cảm lạnh, đau họng. Ngoài thành phần bổ dưỡng từ thịt gà, món súp này còn có một chút gạo và gừng.

9. Bilberry - Phần Lan
 
Bilberry (việt quất) được tìm thấy rất nhiều ở các khu rừng Phần Lan. Đây cũng là một món ăn truyền thống, phổ biến và được yêu thích của người dân nơi đây. Họ cho rằng, loại quả này giúp ngăn ngừa các bệnh về tim mạch, đại tràng, các vấn đề liên quan đến tiêu hóa và tăng lượng đường trong máu. Chỉ cần ăn hoặc uống nhiều nước ép quả việt quất khi bị ốm, bạn sẽ thấy thể trạng khá hơn rất nhiều.

10. Súp bông cải trắng - Na Uy
 

Các món ăn cổ điển của Na Uy thường được chế biến với bông cải trắng (súp lơ) bởi chúng chứa nhiều chất chống oxy hoá giúp cơ thể giải độc, Vitamin C, beta-carotene, và chất xơ tốt cho hệ tiêu hóa. Đó là lý do khiến món súp bông cải trắng trở thành món ăn yêu thích của người Na Uy.

11. Mì gà - Hoa Kỳ

Ít có món ăn nào ở Mỹ có thể thay thế được mì gà mỗi khi người ta không được khỏe. Một bát mì gà nóng hổi không chỉ bổ dưỡng mà còn làm ấm lòng người bệnh nếu nó do chính tay người nhà tự nấu. Cách làm mì gà cũng rất đơn giản: Mì, trứng và thịt gà xé nhỏ quyện vào nhau trong nước dùng gà.

12. Bia gừng - Mỹ và Canada
 
Bia gừng là một loại thức uống tự nhiên nổi tiếng trên thế giới được chế biến bằng cách lên men gừng để chiết xuất ra những tinh chất bổ dưỡng nhất có trong gừng. Thức uống này rất được ưa chuộng ở Mỹ và Canada. Người dân ở đây nói rằng, uống bia gừng rất hiệu quả trong việc làm dịu cơn đau họng hoặc đau dạ dày.

13. Borscht - Nga và các nước Đông Âu
 
Borscht là tên của một loại súp chế biến từ củ cải đường. Món ăn này phổ biến ở Nga và các nước Đông Âu, rất giàu vitamin C và các chất dinh dưỡng như chất xơ, magie và kali.

14.  Vegemite kèm bánh mì nướng - Úc
Vegemite là loại bơ có màu nâu đen, vị mằn mặn, mùi hăng hắc và sẽ gây chút khó chịu cho người lần tiên nếm thử. Vegemite được chế biến chủ yếu từ men bia và bọt bia, sau đó cô đặc lại, thêm muối và tinh dầu được chiết xuất từ cần tây và hành tây. Món ăn này có tác dụng chữa các bệnh thông thường như cảm lạnh.

15. Menudo - Mexico
 
Menudo là một món súp truyền thống ở Mexico, được chế biến từ thịt bò, dạ dày bò và tổ ong, nấu chung với nước dùng từ ớt đỏ. Đây là một trong những món ăn dinh dưỡng của người Mexico.

Theo baolaodong.com.vn

Có thể bạn quan tâm