Ngắm 10 tháp nổi tiếng nhất thế giới

Ngắm 10 tháp nổi tiếng nhất thế giới
Ngắm 10 tháp nổi tiếng nhất thế giới ảnh 1

1. Tháp Eiffel. Công trình kiến trúc bằng thép nằm trên công viên Champ-de-Mars, cạnh sông Seine, Thủ đô Paris, Pháp. Tháp do Gustave Eiffel và các đồng nghiệp của mình xây dựng nên nhân buổi Triển lãm thế giới năm 1889 và cũng là dịp kỷ niệm 100 năm Cách mạng Pháp. Chiều cao nguyên bản của công trình là 300m nếu theo đúng thiết kế, nhưng cột ăng ten trên dỉnh đã giúp tháp đạt tới độ cao 325m. Tháp Eiffel trở thành biểu tượng của “kinh đô ánh sáng và là một trong những công trình kiến trúc nổi tiếng nhất toàn cầu.
Ngắm 10 tháp nổi tiếng nhất thế giới ảnh 2

2. Tháp Nghiêng Pisa. Tòa tháp chuông tọa lạc tại thành phố Pisa, Italia. Tòa tháp này cao 55,86m tính từ mặt đất lên đến nóc bên thấp và 56,70m đến nóc bên cao. Nó được xây dựng năm 1173 và được UNESCO công nhận là di sản thế giới vào năm 1987.
Ngắm 10 tháp nổi tiếng nhất thế giới ảnh 3

3. Tháp Big Ben. cấu trúc tháp đồng hồ ở mặt Đông-Bắc của công trình Nhà quốc hội ở Westminster, London, Anh. Tháp được thiết kế theo phong cách Victorian Gothic và cao 96,3m. Tòa tháp này được xem là biểu tượng của Thủ đô London nói riêng và xứ sở sương mù nói chung.
Ngắm 10 tháp nổi tiếng nhất thế giới ảnh 4

4. Tháp ở San Gimignano. Những tòa tháp này tọa lạc ở vùng Tuscany, Italia. Trung tâm lịch sử San Gimignano là di sản thế giới UNESCO từ năm 1990. Nơi đây có 14 tháp bằng đá được xây dựng để bảo vệ thị trấn chống lại các cuộc tấn công của đối phương.
Ngắm 10 tháp nổi tiếng nhất thế giới ảnh 5

5. Nhà thờ Hồi giáo lớn Samarra. Đây là nhà thờ Hồi giáo được xây dựng vào thế kỷ 9, nằm bên dòng sông Tigris ở Samarra, Iraq. Công trình được xây dựng vào năm 848 và hoàn thành năm 851 dưới triều đại của khalip nhà Abbas là Al-Mutawakkil, người đã trị vì ở Samarra từ 847 đến 861. Nó nổi tiếng với ngọn tháp Malwiya hình nón lớn cao 52m và rộng 33m với một con đường dẫn lên đỉnh hình xoắn ốc.
Ngắm 10 tháp nổi tiếng nhất thế giới ảnh 6

6. Tháp CN. Tọa lạc tại thành phố Toronto, Canada với độ cao 553,33m. Trong khoảng thời gian từ năm 1975-2007, đây là kết cấu độc lập cao nhất thế giới nằm trên đất liền. Công trình được xem như biểu tượng của thành phố Toronto nói riêng và một trong những biểu tượng của Canada nói chung.
Ngắm 10 tháp nổi tiếng nhất thế giới ảnh 7

7. Sùng Thánh Tự. Ngôi đại tự nổi tiếng từng tồn tại từ năm 937 cho đến năm 1253, nằm trong khu vực của tỉnh Vân Nam, Quý Châu và Tây Nam tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc. Sùng Thánh Tự bao gồm 3 ngôi chùa độc lập tạo thành 1 tam giác cân đối xứng.
Ngắm 10 tháp nổi tiếng nhất thế giới ảnh 8

8. Tháp Qutb. Nằm ở New Delhi, Ấn Độ. Tòa tháp cao 73m và được làm từ đá cẩm thạch. Nó gồm 5 tầng, với đường kính cơ sở 14,3m, giảm xuống còn 2,7m tại đỉnh. Tháp có một cầu thang xoắn ốc gồm 379 bậc. Thiết kế của tháp Qutb được cho là đã được dựa trên Tháp giáo đường ở Jam.
Ngắm 10 tháp nổi tiếng nhất thế giới ảnh 9

9. Tháp Belem (tháp Tower of St Vincent). Được xây dựng trong giáo xứ dân sự của Santa Maria de Belem ở thành phố Lisbon, Bồ Đào Nha. Đây là di sản thế giới được UNESCO công nhận (cùng với Tu viện Jeronimos gần đó) vì vai trò quan trọng của nó trong các khám phá hàng hải của Bồ Đào Nha về kỷ nguyên của Age of Discoveries. Tháp được xây dựng vào đầu thế kỷ 16 và là một ví dụ điển hình về phong cách Manuel Manuel của Bồ Đào Nha.
Ngắm 10 tháp nổi tiếng nhất thế giới ảnh 10

10. Tháp giáo đường ở Jam. Tháp tọa lạc ở phía Tây của Afghanistan, được xây gần sông Hari và chung quanh là núi đá. Toà tháp này cùng các di chỉ khảo cổ xung quanh đã được UNESCO công nhận là di sản thế giới vào năm 2002. Nó cao 65m, được xây dựng vào thế kỷ 12 sau CN.
Theo khoahocphattrien.vn

Có thể bạn quan tâm