Một số luật lệ khó tin trên thế giới

Một số luật lệ khó tin trên thế giới

Luật về biển số xe tại Philippines


Luật lệ khá kỳ quặc này đến nay vẫn còn hiệu lực. Trong luật qui định những xe hơi có biển số kết thúc bằng số 1 và 2 sẽ không được chạy ngoài đường vào ngày thứ Hai trong tuần; số 3 và 4 là ngày thứ Ba; số 5 và 6 là ngày thứ Tư, số 7 và 8 là ngày thứ Năm. Được biết, việc áp dụng luật lệ này gây không ít phiền toái cho người dân và mục đích của nó thì đến bây giờ vẫn không có ai biết.

Luật cấm cho chim bồ câu ăn tại các quảng trường ở nước Ý

Cho chim bồ câu ăn ở các quảng trường từng là một truyền thống mà du khách rất ưa thích khi đến Venice. Tuy nhiên, điều này không còn hợp pháp tại thành phố này nữa. Nếu mỗi người vi phạm sẽ bị phạt tiền lên đến 700USD. Lý do mà các nhà chức trách đưa ra luật là do tác hại của chim bồ câu gây ra đối với sức khỏe con người cũng như các công trình lịch sử trong thành phố. Luật lệ này không chỉ khiến cho người dân mà du khách đều cảm thấy nuối tiếc.

Luật cấm chạy bộ tại Burundi, quốc gia ở Đông châu Phi

Trước đây, tại Burundi từng xảy ra một cuộc nội chiến trong nước giữa các đảng phái khiến cho 300.000 dân tại đất nước này thiệt mạng. Lúc đó, người dân tại thành phố Bujumbura thường xuyên tổ chức những cuộc chạy bộ vào buổi sáng thứ Bảy hàng tuần để giữ gìn sức khỏe. Họ thường tổ chức chạy theo nhóm, vừachạy vừa trò chuyện bên những con đường hẻm nhỏ giữa chân núi và dòng sông Tanganyika. Cuộc nội chiến này cũng mới chỉ kết thúc vào năm 2005 và từ đó đến nay người dân tại thành phố Bujumbura cũng không còn được chạy bộ tại thành phố này nữa.

Luật cấm hết xăng tại Đức


Nước Đức nổi tiếng với những con đường rộng và không có giới hạn tốc độ. Điều này có nghĩa là bạn có thể lái xe nhanh hết mức nhưng không được phép hết xăng. Tất nhiên, hết xăng thì không phạm pháp về mặt kỹ thuật nhưng luật pháp nước này qui định xe chỉ được dừng lại trong trường hợp khẩn cấp và hết xăng thì không được xem là tình huống khẩn cấp.

Luật không xả nước toilet sau 22 giờ tại Thụy Sĩ

Cư dân Thụy Sĩ đặc biệt tôn trọng sự yên tĩnh của những người xung quanh. Tại đất nước Trung Âu này, các nhà làm luật cấm đổ nước vào toilet gây ồn ào sau 22 giờ tối vì có thể phiền hà. Nếu ca hát sau khi mặt trời lặn tại thành phố Honolulu là vi phạm pháp luật. Vậy nên, nếu một lúc nào đó bạn cao hứng muốn ca hát hay luyện giọng vào lúc chiều tà, hãy cẩn thận.

Luật cấm mang giày cao gót tại Hy Lạp

Cấm đi giày cao gót tại đất nước này là một trong những luật lệ kỳ quặc trên thế giới. Chính quyền địa phương đưa ra điều luật này do lo ngại gót giày sẽ khiến những khu di tích lịch sử bị mai một.

Luật cấm quên sinh nhật vợ tại Samoa

Quên sinh nhật vợ tại quốc gia thuộc Châu Đại Dương này là điều phạm pháp. Vậy nên, các ông chồng ở Samoa tốt nhất là nên gắn giấy nhắc việc hoặc đặt dịch vụ nhắc việc trong điện thoại khi sắp đến sinh nhật vợ của họ.

Luật không được béo phì tại Nhật

Nhật là quê hương của môn vật Sumo nhưng béo phì tại Nhật lại là phạm pháp. Năm 2009, các nhà làm lập pháp đã thiết lập một số đo vòng hai tối đa cho người dân tại đây. Cụ thể là, người độ tuổi trên 40, nam giới không được phép có vòng eo vượt quá 89cm và nữ giới không được phép vượt quá 79cm.

Thuỳ Như (Theo langvietonline.vn)

Có thể bạn quan tâm