Khám phá 10 thành phố, thị trấn xinh đẹp nhất châu Phi

Khám phá 10 thành phố, thị trấn xinh đẹp nhất châu Phi
1. Thành phố Marrakech, Ma - rốc
Marrakech còn gọi là 'thành phố Đỏ', một thành phố chính của Vương quốc Ma - rốc. Đây là thành phố lớn thứ 4 của đất nước sau Casablanca, Fez và Tangier, một đô thị tuyệt vời với những khu chợ, khu vườn xanh mướt cùng cung điện và nhà thờ tráng lệ.
2. Thủ đô Luanda, Angola

Luanda là thủ đô và cũng là đô thị lớn nhất ở Angola, một thành phố quan trọng và phổ biến nhất đất nước với cảng biển lớn, ngành công nghiệp chính, trung tâm văn hoá và đô thị. Gần đó là thành phố Muss sầm uất và xinh đẹp, một phần của thành phố phủ dừa xanh và hình ảnh những ngôi nhà gỗ một tầng, nổi bật với những bãi biển cát trải rộng và vùng nước biển yên tĩnh.
3. Thủ đô Abuja, Nigeria
Abuja là thủ đô của Nigeria, nằm ở khu vực trung tâm đất nước với nhiều cơ quan quan trọng như toà án tối cao, hội đồng lập pháp, nơi ở của tổng thống... Những kiến trúc nổi bật như nhà thờ quốc gia Hồi giáo, Trung tâm Tôn giáo Quốc gia, Sân vận động Quốc gia.
 

4. Thủ đô Malabo của Equatorial Guinea
Thủ đô Malabo của Guinea nằm ở tỉnh Bioko Norte, một đô thị lâu đời nhất của quốc gia này. Đô thị cũng có nhiều toà nhà kiến trúc thuộc địa từ thời thuộc địa của người Tây Ban Nha và những toà nhà hiện đại xây dựng vào thời kỳ độc lập. Hệ thống giao thông công cộng của thủ đô gồm xe buýt, có tuyến đi từ Malabo tới thành phố Ela Nguema hoặc đi bằng taxi hoặc xe hơi.
 
5. Luxor, Ai Cập
Luxor, một thành phố nằm ở miền nam Ai Cập, thủ phủ của Luxor Governorate. Nơi đây được đánh giá là một bảo tàng ngoài trời tốt nhất thế giới với các khu di tích đền chùa ở Karnak và Luxor trong đô thị hiện đại của thành phố.
 
6. Thành phố Essaouira, Ma - rốc
Essaouira từng có tên là Mogador, tên hiện nay có nghĩa là 'pháo đài phòng thủ nhỏ' với những tường thành pháo đài bảo vệ vẫn bao quanh một phần thành phố. Đây là một trong trong những thị trấn được ghé thăm nhiều nhất châu lục này.
 

7. Thành phố Cape Town, Nam Phi
Cape Town là thành phố bờ biển ở Nam Phi, một đô thị xinh đẹp và đầy màu sắc với những bãi biển tuyệt đẹp, những ngọn núi hùng vĩ xanh tươi và những đồn điền rượu vang trải rộng đẹp nhất châu Phi. Nơi đây có ngọn núi Table nổi tiếng thế giới và đảo Robben. Với sân bay quốc tế và cảng biển sầm uất, thành phố là đô thị trung tâm, là điểm đến hấp dẫn của du khách quốc tế với văn hoá hỗn hợp, cảnh quan đô thị đa dạng và cảnh tuyệt đẹp.
 
8. Thành phố Abidjan, bờ biển Ivory
Thành phố Abidjan là trung tâm kinh tế của bờ biển Ivory, một thành phố sử dụng ngôn ngữ tiếng Pháp phổ biến nhất ở Tây Phi. Thành phố có sự phát triển công nghiệp và đô thị cao với những tuyến phố lớn, công viên xanh và nhiều bảo tàng tốt, phòng trưng bày.
 

9. Thành phố Kigali, Rwanda
Kigali là thủ đô của Rwanda, nằm ở trung tâm đất nước, một đô thị tăng trưởng đều đặn của đất nước. Không chỉ là thủ đô, Kigali còn là một trung tâm thương mại quan trọng nhất và cảng chính ở đây. Đây khu đô thị có khí hậu ôn hoà, thuộc vùng khí hậu nhiệt đới và nằm giữ thuận tiện đến các điểm du lịch hấp dẫn khác. Du khách có thể tham gia tour du lịch bằng xe bus của thành phố Kigali, được đánh giá là an toàn và thân thiện.
10. Nairobi, Kenya

Naibori là đô thị lớn nhất và cũng là thủ đô của Kenya, nổi tiếng là thủ phủ săn bắn của châu Phi. Đây là thành phố được biết đến nhiều nhất ở Đông Phi. Nairobi là một thành phố năng động, hiện đại, nổi bật với các loài động vật hoang dã và cuộc sống đêm. Khu trung tâm thành phố, du khách có thể đi bộ an toàn và taxi chỉ được dừng đỗ ở khu vực khác.

Theo khoeplus24h.vn

Có thể bạn quan tâm