Giá lạnh bất thường tiếp tục hoành hành tại miền Bắc Ấn Độ

Giá lạnh bất thường tiếp tục hoành hành tại miền Bắc Ấn Độ
Nhiệt độ thấp nhất ghi nhận được tại thủ đô New Delhi sáng 9/1 là 5 độ C. Do đó, giới chức sở tại đã cho phép kéo dài kỳ nghỉ Đông của các trường học đến ngày 14/1. Nhiệt độ thấp nhất tại khu vực Kupwara (Cúp-oa-ra) và khu nghỉ dưỡng nổi tiếng Gulmarg, đều nằm ở phía Bắc Kashmir (Ca-sơ-mia), lần lượt là 5,5 độ C và 10,6 độ C.   
 
Tuyết phủ trắng tại Srinagar, Ấn Độ ngày 12/12/2017. AFP/TTXVN
Tuyết phủ trắng tại Srinagar, Ấn Độ ngày 12/12/2017.
AFP/TTXVN

​Đáng chú ý, nhiệt độ giảm đột ngột tại nhiều khu vực ở bang miền Tây Rajasthan (Ra-da-xthan), trong đó huyện Churu (Chu-ru) ghi nhận nhiệt độ thấp nhất 0,7 độ C kèm hiện tượng đóng băng.   

Tại khu vực Pilani (Pi-la-ni) thuộc bang miền Bắc Haryana (Ha-ri-a-na), nền nhiệt thấp nhất là 1,4 độ C. 
 
Điều kiện thời tiết khắc nghiệt cùng lớp sương mù dày đặc cũng tiếp tục gây bất lợi cho hoạt động giao thông tại nhiều nơi. Ảnh: AFP/TTXVN
 Điều kiện thời tiết khắc nghiệt cùng lớp sương mù dày đặc cũng tiếp tục gây bất lợi cho hoạt động giao thông tại nhiều nơi. Ảnh: AFP/TTXVN

Truyền thông Ấn Độ đưa tin từ đầu Năm Mới, chỉ riêng tại thủ đô New Delhi đã có tới 44 người vô gia cư thiệt mạng do giá rét. Điều kiện thời tiết khắc nghiệt cùng lớp sương mù dày đặc cũng tiếp tục gây bất lợi cho hoạt động giao thông tại nhiều nơi. 

Thời tiết xấu còn tác động không nhỏ tới cuộc sống của người dân tại khu vực phía Nam bang California (Ca-li-phô-ni-a), miền Tây nước Mỹ. 

Theo hãng tin ABC News, khoảng 30.000 người đã phải sơ tán trong ngày 8/1 do lo ngại mưa bão lớn gây lũ quét và sạt lở bùn đất dọc các sườn dốc, nơi hoa màu bị thiêu trụi sau hàng loạt vụ cháy nghiêm trọng hồi tháng trước. 

Hoạt động sơ tán trên được tiến hành khẩn trương tại các hạt Ventura (Ven-tu-ra), Santa Barbara (Xan-ta Bác-ba-ra) và Los Angeles (Lốt An-giơ-lét) sau chỉ thị của giới chức địa phương do lượng mưa lớn lên tới 2,5 cm/giờ được dự báo có khả năng kéo dài qua đêm 9/1. 
Cơ quan Thời tiết quốc gia Mỹ cảnh báo mưa bão lớn có thể gây lượng mưa từ 10-18 cm/giờ tại các chân đồi, núi. Tại các vùng bị cô lập, con số này thậm chí lên tới 23 cm. Trong khi đó, dự báo tuyết rơi dày từ 7 cm cho tới 61 cm.

TTXVN
TTXVN

Có thể bạn quan tâm