“Chết lặng” trước cảnh sắc những thị trấn đẹp như cổ tích ở Đức

 “Chết lặng” trước cảnh sắc những thị trấn đẹp như cổ tích ở Đức

1. Rothenburg ob der Tauber


Bạn sẽ muốn dành cả ngày chỉ để đi lang thang trên những con phố lát đá đậm chất Trung cổ, ngắm những bức tường được lưu giữ gần như nguyên vẹn từ thế kỷ 14 ở Rothenburg ob der Tauber.

Bạn cũng có thể leo lên đỉnh tháp Town Hall để ngắm nhìn toàn cảnh  khu phố cổ Altstadt buổi bình minh, hoặc ghé thăm quảng trường Marktplatz lịch sử, Medieval Crime, Punishment Museum và nhiều điểm tham quan tuyệt vời khác. Tất nhiên, tuyệt đối đừng bỏ lỡ nhà thờ St. Jakob với bệ thờ bằng gỗ 500 năm tuổi được chạm trổ tinh xảo - một trong những ví dụ điển hình của nghề thủ công ở Đức.

2. Dinkelsbühl

So với Rothenburg thì Dinkelsbühl ít đông đúc hơn. Điều này có nghĩa là bạn có thể dễ dàng tìm được chỗ ngồi lý tưởng trong một quán cà phê ven đường, để vừa ngắm nhìn cuộc sống thường nhật của người dân Đức, vừa nhấm nháp một ly cà phê buổi chiều và thưởng thức bánh ngọt.

Dinkelsbühl còn có một số phong cách kiến trúc độc đáo, bao gồm Gothic (Nhà thờ lớn St. George's), late Roman (St. Paul's), Rococo (nhà nguyện trong lâu đài của Teutonic Order) và nhiều hơn thế nữa. Hãy chuẩn bị pin máy ảnh để chụp những bức ảnh ấn tượng nhất cho chuyến đi của bạn.

3. Lubeck

Có 6 nhà thờ trong khu phố thời Trung cổ của Lubeck, và bên trong bạn sẽ tìm thấy một số ví dụ ấn tượng về nghệ thuật giáo hội Bắc Đức. Bạn cũng sẽ muốn mục sở thị 2 cánh cổng thành phố đã trường tồn qua nhiều năm tháng, cùng với hội trường thị trấn Rathaus và tòa thị chính cũ.

Đừng quên lang thang ra bờ biển để ngắm những tàu thuyền qua lại bến cảng Museumshafen, đồng thời thưởng thức món bánh marzipan nổi tiếng của Lubeck.

4. Meissen

Meissen là một trong những thị trấn lâu đời nhất ở Saxony, được biết đến với những lâu đài, nhà thờ mái đỏ, nghệ thuật làm đồ sứ từ lâu đời, và 100% người dân nói tiếng  Đức.

Đến Meissen, bạn có thể thăm lâu đài Albrechtsburg có từ thế kỷ 15 và được coi là lâu đài cổ nhất nước Đức, kiến trúc Gothic của lâu đài rất độc đáo và đáng xem. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể ghé thăm nhà thờ Gothic - nơi thường xuyên tổ chức các buổi hòa nhạc cổ điển! Nhưng điểm thu hút nhất ở thị trấn này là Bảo tàng sứ Meissen, nơi sẽ cho bạn biết tất cả về lịch sử của thị trấn cũng như cho phép bạn trải nghiệm các cuộc biểu tình lịch sử. Bạn cũng có thể lướt qua các cửa hàng bán đồ sứ để lựa chọn cho mình món đồ ưng ý.
5. Lindau

Lindau nằm ở phía nam nước Đức, ngay trên biên giới giữa Đức và Áo, phía bên phải của hồ Constance đẹp như tranh vẽ! Bởi lẽ đó mà thị trấn này là một khu nghỉ mát mùa hè nổi tiếng. Hồ Constance quanh năm mát mẻ, bạn có thể đi thuyền trên hồ, đi bộ hoặc thuê xe đạp để đi dạo, tham gia các hoạt động ngoài trời bên bờ hồ.

6. Triberg

Có vẻ như không có gì nhiều để làm trong một thị trấn nhỏ như Triberg, nhưng thực tế thì hoàn toàn khác. Bạn có thể đến bảo tàng Schwarzwald, hoặc bảo tàng Rừng Đen, nơi có rất nhiều hiện vật, bao gồm nhiều chiếc đồng hồ báo đốm Black Forest nổi tiếng.

Những điểm thú vị không thể bỏ lỡ khác là đường phố ở Triberg, thác nước Triberger (là thác nước cao nhất của Đức, với độ cao ấn tượng là 535 feet). Có một vài con đường mòn và đường dài khác nhau trong khu vực sẽ đưa bạn thẳng đến đó.
7. Worms

Worms là một trong những thành phố lâu đời nhất ở Đức. Worms nằm ngay bên sông Rhine đầy lãng mạn. Worms đã từng là một thành phố tôn giáo trong nhiều thế kỷ, đây là lý do nhà thờ lớn thế kỷ 12 có thể được nhìn thấy từ khắp thị trấn. Worms cũng là nơi có nghĩa trang Do thái cổ nhất ở Châu Âu.

Đến Worms, bạn thực sự không nên bỏ lỡ dịp chiêm ngưỡng cầu và tháp Nibelungen. Đừng quên ghé thăm nhà thờ Liebfrauen Church, nơi được đặt giữa những vườn nho rải rác để sản xuất bánh ngọt Liebfrauenmilch ngon miệng. Hãy đi dạo dọc theo sông Rhine hoặc vào công viên Schloss Herrnsheim xanh mát. Bạn chắc chắn sẽ tìm thấy vẻ đẹp cổ tích ở bất cứ nơi nào bạn đi qua.

8. Ramsau
“Chết lặng” trước cảnh sắc những thị trấn đẹp như cổ tích ở Đức ảnh 8

Nếu bạn đang tìm kiếm một ngôi làng cổ độc đáo cho kỳ nghỉ của mình tại Đức, Ramsau chính là điểm đến lý tưởng cho bạn. Cho dù bạn thích đi bộ đường dài, trượt tuyết, bơi lội, ngắm sao, hoặc chỉ đơn giản là thư giãn và ăn tối với đồ ăn thức uống của Đức…, Ramsau chính là dành cho bạn. Và bạn sẽ phải trầm trồ, bởi những ngôi nhà thờ ở đây như thể bước ra từ truyện cổ tích vậy. 

9. Bamberg

Bamberg đã sớm được UNESCO công nhận là di sản trong những năm đầu của thập niên 1990, với những công trình kiến trúc thời Trung cổ được lưu giữ đến ngày nay. Nhưng nếu những công trình kiến trúc đó chưa đủ thỏa mãn với bạn, thì Bamberg còn nổi tiếng với rất nhiều nhà máy bia, trong đó có nhà máy bia Schlenkerla từ thế kỷ 15, tạo ra một loại bia hun khói không được sản xuất ở bất cứ nơi nào khác trên thế giới. Hãy nếm thử một chút và bạn sẽ cảm thấy mình như một hiệp sĩ từ những ngày xưa!

10. Bad Mergentheim

Bad Mergentheim là một thị trấn xinh đẹp, nơi bạn sẽ tìm thấy những con phố quen thuộc, đường phố rải sỏi và các tòa nhà nửa gỗ đáng yêu. Ngoài ra, Bad Mergentheim là một thị trấn spa - và vùng biển ở đây được tin là có khả năng chữa được nhiều bệnh khác nhau. Hầu hết mọi du khách từng đến đây đều cho rằng, Bad Mergentheim, từ kiến trúc cho đến lịch sử, đều hết sức ấn tượng và đáng yêu.
Theo laodong.com.vn

Có thể bạn quan tâm