Châu Âu mùa xuân có gì hấp dẫn?

Châu Âu mùa xuân có gì hấp dẫn?
Tận hưởng không gian lãng mạn

Thủ đô Paris luôn giữ được vẻ đẹp lãng mạn của mình dù ở bất kỳ mùa nào trong năm. Nhưng quả thật, mùa xuân Paris thực sự rất đẹp. Vì thế, nếu đến du lịch Pháp vào thời điểm này, bạn sẽ hiểu rõ hơn vì sao có câu hát: “Tôi chưa từng biết đến sự quyến rũ của mùa xuân, tôi chưa từng gặp cũng không biết rằng trái tim có thể hát và mình đã bỏ lỡ mất vòng tay ôm ấm áp cho đến khi tôi biết tháng tư ở Paris” (trích trong bài “Tháng Tư ở Paris” do nữ danh ca Ella Fitzgerald thể hiện). Thời tiết ấm áp lúc đất trời bước sang xuân quả là hoàn hảo để bạn thong thả dạo bộ qua từng con phố, ngồi nhâm nhi cà phê và bánh ngọt bên ngoài những quán nhỏ cổ kính, lãng mạn hay chiêm ngưỡng muôn hoa khoe sắc hương xung quanh kinh đô ánh sáng.

Khung cảnh phản ánh đúng chất của mùa xuân Paris: người dân tràn ra đường phố để vui chơi
Khung cảnh phản ánh đúng chất của mùa xuân Paris: người dân tràn ra đường phố để vui chơi

Tiết trời mùa xuân cũng thích hợp để bạn thỏa sức đắm chìm trong không gian thơ mộng, đậm chất thơ của thành Rome nước Ý. Vẻ đẹp cổ điển pha chút hiện đại, những con ngõ nhỏ hay những ngả đường quyến rũ ngang qua các công trình nổi tiếng như đấu trường La Mã, đài phun nước Trevi, nhà thờ San Pietro... sẽ khiến bạn như lạc vào bối cảnh của bộ phim “Kỳ nghỉ ở Roma”.

Mãn nhãn với hoa xuân

Sức hấp dẫn của mùa xuân châu Âu không chỉ bởi những chồi xanh, mà còn bởi vẻ đẹp không lời văn nào tả xiết của các loại hoa. Đặc sắc nhất chính là lễ hội hoa Keukenhof, Hà Lan. Tại đây, du khách sẽ chiêm ngưỡng những cánh đồng hoa Tulip đầy sắc màu, trải dài bất tận. Những kiệt tác nghệ thuật từ hoa được lấy cảm hứng bởi nhiều công trình đặc sắc và tiêu biểu ở châu Âu. Ngoài Tulips, vườn hoa xuân còn sở hữu rất nhiều loài hoa đặc sắc khác như dạ lan hương, đỗ quyên, Iris, anh thảo cùng nhau khoe sắc rực rỡ giữa trời xuân. Bên cạnh đó, quảng trường Lớn ở Brussels, Bỉ sẽ khiến hàng triệu du khách bất ngờ và choáng ngợp với những kiệt tác làm từ hoa thật ấn tượng.
Keukenhof – công viên của mùa xuân
Keukenhof – công viên của mùa xuân
Bạn cũng sẽ cảm thấy lòng mình thật hân hoan, phấn chấn khi đứng trước những cây anh đào, cây lê, cây táo với những chùm hoa chi chít che khuất cả cành lẫn lá ở nước Nga. Vào độ hoa nở rộ, người dân thủ đô Moscow không bao giờ bỏ lỡ cơ hội tới khuôn viên Trường ĐH tổng hợp mang tên nhà bác học Nga M.V.Lomonosov (MGU) để thưởng ngoạn vẻ đẹp bạt ngàn hoa của vườn táo nơi đây. Khi những bông hoa đầu xuân hé nở, cũng là lúc Vườn thực vật của trường MGU tổ chức những buổi tham quan thật ấn tượng.

Vườn hoa táo nở rộ trong trường đại học Tổng hợp Moscow
Vườn hoa táo nở rộ trong trường đại học Tổng hợp Moscow

Theo hành trình chiêm ngưỡng sắc xuân châu Âu, vẻ đẹp thiên nhiên và làn gió xuân dịu mát sẽ đưa bước chân du khách đến Luxembourg nhỏ bé nhưng căng tràn sức sống, một nước Đức rực rỡ trong gam màu tươi sáng của hàng triệu bông nghệ tây, anh đào, hay một Thụy Sĩ yên bình, dịu dàng khoác lên mình chiếc áo xanh mát mắt của những thảm cỏ ngút ngàn.
Theo dantri.com.vn

Có thể bạn quan tâm