Thành phố Hồ Chí Minh: Giới thiệu nhiều chuỗi thực phẩm an toàn đến người dân

Thành phố Hồ Chí Minh: Giới thiệu nhiều chuỗi thực phẩm an toàn đến người dân
Thông tin được bà Phạm Khánh Phong Lan, Trưởng Ban quản lý An toàn thực phẩm Thành phố Hồ Chí Minh cho biết tại buổi họp báo giới thiệu về Hội chợ ngày 11/01.
Thực phẩm đạt chỉ số an toàn bán tại siêu thị quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh. Ảnh: Phương Vy-TTXVN
Thực phẩm đạt chỉ số an toàn bán tại siêu thị quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh. Ảnh: Phương Vy-TTXVN
  
Theo bà Phạm Khánh Phong Lan, Hội chợ Xanh lần đầu tiên được Ban quản lý An toàn thực phẩm thành phố tổ chức với sự tham gia của gần 100 gian hàng từ các nhóm công ty và sản phẩm thuộc các ngành hàng sản xuất tại Việt Nam và những thương hiệu quốc tế có uy tín trên thị trường gồm thực phẩm tươi sống, đông lạnh, chế biến sẵn, thực phẩm đóng gói như bánh kẹo, đồ uống, thực phẩm chức năng, các dịch vụ ăn uống…
 
Đặc biệt, Hội chợ lần này sẽ chú trọng giới thiệu và quảng bá các sản phẩm đạt chứng nhận “Chuỗi thực phẩm an toàn”, các sản phẩm đạt tiêu chuẩn VietGAP, GlobalGAP, sản phẩm hữu cơ... của các hợp tác xã, trang trại, doanh nghiệp tại Thành phố và các tỉnh đến người tiêu dùng.

Đồng thời tạo điều kiện để các doanh nghiệp hợp tác, kết nối sản xuất, kinh doanh tiêu thụ thực phẩm xanh - sạch - an toàn trong nước và quốc tế với thị trường Thành phố Hồ Chí Minh và cung cấp thực phẩm an toàn cho người tiêu dùng dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018.
 
Trong khuôn khổ Hội chợ, Ban quản lý An toàn Thực phẩm Thành phố Hồ Chí Minh cũng tổ chức các buổi hội thảo với các chuyên đề an toàn thực phẩm, sản phẩm hữu cơ… nhằm nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng và các doanh nghiệp kinh doanh, sản xuất các mặt hàng thực phẩm và phi thực thẩm thân thiện với môi trường.

Các chuyên gia đầu ngành về thực phẩm sẽ giúp người tiêu dùng hiểu thật tỉ mỉ những khái niệm và cách phân biệt thực phẩm thiên nhiên, thực phẩm hữu cơ…; làm thế nào để hiểu rõ thực phẩm sạch – an toàn và làm sao trở thành người tiêu dùng thông thái./.
Báo ảnh Dân tộc và Miền núi/TTXVN

Có thể bạn quan tâm