Khởi động chiến dịch “nói Không với kháng sinh" trong chăn nuôi gia súc

Khởi động chiến dịch “nói Không với kháng sinh" trong chăn nuôi gia súc
Theo giới truyền thông, các hãng Aviva Investors, Boston Common Asset Management, Impax Asset Management (của Mỹ) và EdenTree Asset Management (của Anh) là 4 trong số các nhà đầu tư đã ký vào bức thư gửi tới 10 chuỗi nhà hàng yêu cầu họ thiết lập khung thời gian ngừng sử dụng kháng sinh (không nhằm mục đích điều trị bệnh) trong chuỗi cung ứng của mình. Ngoài McDonalds và JD Wetherspoon, 8 chuỗi nhà hàng khác cũng nhận được bức thư này là Domino's Pizza Group, Brinker International, Darden Restaurants, Mitchells & Butlers, Restaurant Brands International, Restaurant Group, The Wendy's Company và Yum! Brands. 

Một cửa hàng của McDonalds ở Centreville, bang Virginia, Mỹ. Ảnh: AFP/TTXVN
Một cửa hàng của McDonalds ở Centreville, bang Virginia, Mỹ. Ảnh: AFP/TTXVN

Trong thông điệp được gửi đi, nhóm các nhà đầu tư nhấn mạnh việc sử dụng kháng sinh một cách “vô trách nhiệm” đang đe dọa sức khỏe người tiêu dùng, cũng như lợi nhuận của các nhà đầu tư. Nhóm này dẫn kết quả của một nghiên cứu mới đây cho biết các bệnh nhiễm trùng kháng thuốc sẽ khiến thế giới thiệt hại khoảng 100.000 tỷ USD đến năm 2050. 

Chiến dịch “nói Không với kháng sinh" được phát động sau khi Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) lên tiếng cảnh báo việc lạm dụng loại thuốc này có thể dẫn đến nguy cơ kháng kháng sinh, từ đó vô hiệu hóa khả năng điều trị nhiều bệnh truyền nhiễm. Tại Mỹ, 80% số kháng sinh sản xuất ra được dùng trong chăn nuôi. 

Về phản ứng của các chuỗi nhà hàng, người phát ngôn của Domino's Pizza Group Nina Arnott cho biết họ chỉ sử dụng kháng sinh trong trường hợp cần thiết để chữa bệnh, dưới sự giám sát của các chuyên gia thú y, chứ không sử dụng để ngăn ngừa bệnh hay vỗ béo gia súc./. 
TTXVN

Có thể bạn quan tâm