Hưng Yên có nhiều mô hình sản xuất thực phẩm an toàn theo hướng VietGap

Hưng Yên có nhiều mô hình sản xuất thực phẩm an toàn theo hướng VietGap
Các mô hình được sản xuất bảo đảm nghiêm ngặt theo quy trình "4 đúng" gồm áp dụng công nghệ sạch, không sử dụng chất kích thích và hóa chất, thuốc bảo vệ thực vật trong danh mục bị cấm. Điển hình là 2 vùng sản xuất nhãn xuất khẩu đạt chuẩn theo quy trình VietGap trên diện tích hơn 70 ha, với hơn 200 hộ tham gia tại các xã Hàm Tử (Khoái Châu), Hồng Nam (thành phố Hưng Yên); trong đó có hơn 20 ha đã được cơ quan chuyên ngành của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cấp mã số xuất khẩu sang Mỹ.

Bên cạnh đó, Hưng Yên còn có nhiều mô hình trồng rau an toàn theo công nghệ mới như: Nhà sản xuất hợp tác xã xuất rau sạch và Thương mại Phú Thịnh của các hộ nông dân xã Phú Thịnh, huyện Kim Động; Hợp tác xã dịch vụ nông nghiệp xã Yên Phú, huyện Yên Mỹ chuyên sản xuất rau an toàn; Công ty Cổ phần rau củ quả Nhật Việt (thành phố Hưng Yên) sản xuất rau theo công nghệ Nhật Bản; mô hình trồng chanh tứ quý của hộ anh Nguyễn Hữu Hà ở xã Tân Dân (Khoái Châu)...      

Nông dân xã Trung Nghĩa thu hoạch rau sạch theo tiêu chuẩn VietGAP. Ảnh: Phạm Kiên - TTXVN
 Nông dân xã Trung Nghĩa thu hoạch rau sạch theo tiêu chuẩn VietGAP.
Ảnh: Phạm Kiên - TTXVN
Trong chăn nuôi, nhiều mô hình nuôi lợn bằng thảo dược như trang trại chăn nuôi lợn sạch của anh Đỗ Văn Chuyên ở huyện Yên Mỹ, Hợp tác xã chăn nuôi dịch vụ an toàn Siêu Việt ở huyện Văn Lâm... các hộ này đã áp dụng quy trình nuôi lợn bằng những thực phẩm sạch trộn cùng các loại thảo dược, không sử dụng cám có chất cấm và kháng sinh, đã tạo ra chuỗi sản phẩm thịt an toàn được người tiêu dùng tín nhiệm.

Chăn nuôi thủy sản cũng đã tạo ra chuỗi sản phẩm cá an toàn của các nhà sản xuất như: Hợp tác xã thủy sản Hưng Thắm ở xã Hòa Phong, huyện Mỹ Hào nuôi cá nước ngọt theo mô hình ao nuôi kiểu mới với công nghệ cao của Mỹ, Israel; Hợp tác xã Thủy sản xã Hạ lễ, huyện Ân Thi sản xuất với phương thức hợp tác liên kết nuôi cá theo qui trình VietGAP; Hợp tác xã thủy sản Hưng Hải, phường Lam Sơn nuôi cá lồng trên sông Hồng mỗi năm cung cấp hàng chục tấn cá sạch...
     
Rau, củ, quả trồng theo tiêu chuẩn VietGAP được đóng gói đúng quy cách. Ảnh: Phạm Kiên - TTXVN
Rau, củ, quả trồng theo tiêu chuẩn VietGAP được đóng gói đúng quy cách.
Ảnh: Phạm Kiên - TTXVN
         
Ông Nguyễn văn Doanh, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Hưng Yên cho hay, để các mô hình sản xuất Vietgap phát triển bền vững, từ năm 2016, Hưng Yên đã kết nối với thành phố Hà Nội và các tỉnh trong vùng khuyến khích phát triển các mô hình liên kết cung ứng thực phẩm an toàn được quản lý theo chuối, tạo sự gắn kết giữa người sản xuất và doanh nghiệp tiêu thụ.

Theo đó, các mô hình sản xuất thực phẩm an toàn theo quy trình Vietgap trên địa bàn Hưng Yên được nhiều nhà hàng, siêu thị ở thành phố Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh ký hợp đồng bao tiêu toàn bộ sản phẩm, với giá thành cao hơn giá thị trường. Sản phẩm khi xuất bán đều được đóng gói, gắn nhãn mác, tem xuất xứ hàng hóa rõ ràng, tạo uy tín với người tiêu dùng.
Mai Ngoan

Có thể bạn quan tâm