Tuyên dương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác cụm Bắc Trung bộ năm 2016

Tuyên dương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác cụm Bắc Trung bộ năm 2016
Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác cụm thi đua Bắc Trung Bộ được tuyên dương. Ảnh: Tá Chuyên – TTXVN
Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác cụm thi đua Bắc Trung Bộ được tuyên dương. Ảnh: Tá Chuyên – TTXVN

Tới dự lễ tuyên dương có đại diện lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh Nghệ An, Trung ương Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Tỉnh Đoàn các tỉnh Bắc Trung bộ và trên 500 đoàn viên thanh niên đại diện cho hàng triệu thanh niên Bắc Trung bộ trong việc học tập và làm theo lời Bác năm 2016.

 

Phát biểu tại buổi lễ, Bí thư Tỉnh Đoàn Nghệ An, Trưởng cụm thi đua Bắc Trung bộ Nguyễn Đình Hùng khẳng định: Những năm qua, với cách làm sáng tạo, trách nhiệm cao, các cấp bộ Đoàn và tuổi trẻ 6 tỉnh cụm Bắc Trung bộ đã triển khai thực hiện Chỉ thị 03 - CT/TW của Bộ Chính trị về “Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập, làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” đạt nhiều kết quả tích cực, tạo ra đợt sinh hoạt chính trị, văn hoá rộng lớn; góp phần thúc đẩy phong trào thi đua trong toàn Đoàn ngày càng đi lên, tạo sự chuyển biến rõ nét trong nhận thức và hành động của đoàn viên, thanh niên về học tập và làm theo tư tưởng và tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

 

Việc học tập và làm theo lời Bác được tuổi trẻ Bắc Trung bộ cụ thể hóa bằng các phong trào hành động cụ thể như: tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, hiến máu tình nguyện, đảm nhận công trình thanh niên xây dựng nông thôn mới, đồng hành hỗ trợ cho thanh niên trong nghề nghiệp, khởi nghiệp... Từ các phong trào đã xuất hiện nhiều việc làm, cách làm cụ thể, sáng tạo thiết thực, có sức lan tỏa và thuyết phục cao trong xã hội. Tiêu biểu như phong trào “Thùng tiết kiệm làm theo lời Bác” của tuổi trẻ Thừa Thiên Huế; “Xây dựng nét đẹp công chức trẻ xứ Thanh” của tuổi trẻ Thanh Hóa; "Nhịp sống trẻ" của tuổi trẻ Hà Tĩnh; “Thắp sáng đường quê”, “Giữ sạch cánh đồng quê hương” của tuổi trẻ Quảng Bình; “Tuần lễ thanh niên làm theo lời Bác” của tuổi trẻ Quảng Trị; “Nồi cháo nhân ái”, “Đàn gà khăn quàng đỏ” của tuổi trẻ Nghệ An... Bên cạnh đó, đã xuất hiện nhiều tấm gương thanh niên tiêu biểu trong rèn luyện, học tập, lao động, công tác, có nhiều cống hiến, đóng góp cho xã hội, cho cộng đồng.

 

Tại buổi lễ tuyên dương, các đại biểu đã cùng lắng nghe những chia sẻ của các thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác về chặng đường khó khăn trong quá trình lập nghiệp, sự nỗ lực, phấn đấu không ngừng để đến với thành công, góp phần vào công cuộc xây dựng quê hương đất nước. Nhân dịp này, Trung ương Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh đã biểu dương, tôn vinh 30 gương thanh niên tiên tiến đại diện cho hàng triệu thanh niên Bắc Trung bộ trong việc học tập và làm theo lời Bác năm 2016./.

Có thể bạn quan tâm