Tàu điện ngầm Saint Petersburg dần nối lại hoạt động sau vụ khủng bố

Tàu điện ngầm Saint Petersburg dần nối lại hoạt động sau vụ khủng bố
Chuyển người bị thương tại hiện trường vụ nổ ga tàu điện ngầm ở Saint Petersburg ngày 3/4. Ảnh:AFP/TTXVN
Chuyển người bị thương tại hiện trường vụ nổ ga tàu điện ngầm ở Saint Petersburg ngày 3/4. Ảnh:AFP/TTXVN

Theo các phương tiện truyền thông, hoạt động giao thông đã trở lại bình thường ngoại trừ hai nhà ga "Quảng trường Sennaya" và "Viện công nghệ" tại Saint Petersburg vẫn đóng cửa. Ủy ban Điều tra Nga (IC) thông báo đã mở điều tra hình sự vụ đánh bom và hiện một số nhân viên có kinh nghiệm thuộc Văn phòng Ủy ban điều tra trung ương đã được cử đến Saint Petersburg để trợ giúp lực lượng tại hiện trường. Trong khi đó, Văn phòng công tố Saint Petersburg cũng bắt đầu điều tra những liên quan tới vụ nổ. Công tố viên thành phố Saint Petersburg, Sergei Litvinenko (Xéc-gây Li-vin-nen-cô), đã có mặt tại hiện trường để phối hợp với các cơ quan chức năng tìm hiểu những đầu mối liên quan. 

Trước đó, Tổng thống Nga Vladimir Putin (Vla-đi-mia Pu-tin) đã chỉ đạo các cơ quan thực thi pháp luật khẩn trương vào cuộc để xác định nguyên nhân và thủ phạm vụ nổ. 

Hãng tin Interfax dẫn các nguồn tin điều tra khẳng định vụ nổ xảy ra tại ga tàu điện ngầm ở Saint Petersburg là một vụ đánh bom liều chết. Nguồn tin nêu rõ có hai đối tượng bị tình nghi chuẩn bị cho vụ nổ đang bị truy nã. Theo đó, một đối tượng đặt thiết bị nổ vào trong toa tàu điện ngầm, được xác định là một thanh niên 23 tuổi, gốc Trung Á. Tên này có mối liên hệ với các nhóm Hồi giáo cực đoan, đang hoạt động trên lãnh thổ Nga.Trong khi đó, đối tượng còn lại đã mang bom tự chế đến đặt tại nhà ga Quảng trường khởi nghĩa. Thiết bị thứ hai này, được ngụy trang thành một chiếc bình chữa cháy, sau đó đã được cơ quan chức năng phát hiện và vô hiệu hóa.

Có thể bạn quan tâm