Phó Chủ tịch Quốc hội Tòng Thị Phóng thăm và làm việc tại tỉnh Đắk Lắk

Phó Chủ tịch Quốc hội Tòng Thị Phóng thăm và làm việc tại tỉnh Đắk Lắk
Phó Chủ tịch Quốc hội Tòng Thị Phóng phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Dương Giang - TTXVN
Phó Chủ tịch Quốc hội Tòng Thị Phóng phát biểu tại hội nghị.
Ảnh: Dương Giang  - TTXVN

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Tòng Thị Phóng đánh giá cao những kết quả mà Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Đắk Lắk đã đạt được. Đồng chí Tòng Thị Phóng nhấn mạnh, trong nhiệm kỳ qua, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã tích cực tham gia các hoạt động lập hiến, lập pháp và có nhiều ý kiến tham gia vào các vấn đề quan trọng của đất nước như tham gia xây dựng pháp luật, thực hiện chức năng quyết định các vấn đề quan trọng của đất nước, hoạt động giám sát, thực hiện tốt việc tiếp xúc cử tri, tiếp dân và giải quyết các đơn khiếu nại, tố cáo của công dân… góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của Quốc hội. Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh cũng tham gia tốt công tác đối ngoại, mỗi đại biểu đều tích cực học tập, không ngừng vươn lên hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

 

Đồng chí Tòng Thị Phóng cũng đánh giá cao kết quả phát triển kinh tế, xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh, nâng cao đời sống đồng bào các dân tộc trên địa bàn của tỉnh Đắk Lắk; biểu dương tỉnh Đắk Lắk đã tổ chức thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021, triển khai tốt việc quán triệt, học tập Nghị quyết Đại hội XII của Đảng.

 

Trong nhiệm kỳ qua, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Đắk Lắk đã chủ động lập kế hoạch, tổ chức lấy ý kiến của các sở, ngành liên quan vào các dự án Luật, Nghị quyết để gửi Quốc hội và tham gia ý kiến trực tiếp tại kỳ họp theo quy định. Tại các kỳ họp, các vị đại biểu trong Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã dành thời gian đầu tư, nghiên cứu và đóng góp nhiều ý kiến vào các dự án Luật. Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã chủ động phối hợp với thường trực HĐND, Ủy ban MTTQ tỉnh tổ chức 14 cuộc khảo sát, giám sát chuyên đề tại địa phương trên các lĩnh vực quản lý đất đai, chương trình sách giáo khoa giáo dục phổ thông, giảm nghèo giai đoạn 2005 – 2012, về tình hình tuyển dụng, đào tạo, bồi dưỡng, luân chuyển cán bộ, công chức, viên chức ngành giáo dục, đào tạo đối với trung học cơ sở, tiểu học, giáo dục mầm non trên địa bàn…

 

Trên cơ sở các cuộc giám sát, kiến nghị của cử tri, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã tổng hợp, gửi 81 kiến nghị đến Quốc hội, Chính phủ, các bộ, ngành liên quan và chính quyền địa phương. Đoàn cũng đã tổ chức hoạt động tiếp xúc cử tri, tiếp dân và giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân theo đúng quy định.

 

Nhân dịp này, đồng chí Tòng Thị Phóng đã đến thăm gia đình các đồng chí nguyên là lãnh đạo tỉnh Đắk Lắk, là đại biểu Quốc hội thuộc Đoàn đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Đắk Lắk qua các thời kỳ./.

Có thể bạn quan tâm