Nga kết thúc cuộc tập trận lớn nhất trong năm 2016

Nga kết thúc cuộc tập trận lớn nhất trong năm 2016

Phát biểu với báo giới, Tổng tham mưu trưởng Lực lượng vũ trang Nga, kiêm Thứ trưởng thứ nhất Bộ quốc phòng Nga Thượng tướng Valery Gerasimov (Va-lê-ri Ghê-ra-xi-mốp) cho biết cuộc tập trận "Kavkaz - 2016" nằm trong Kế hoạch huấn luyện của Lực lượng vũ trang liên bang Nga.

Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu (ngồi giữa) đang theo dõi cuộc tập trận. Ảnh: Dương Trí - TTXVN
Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu (ngồi giữa) đang theo dõi cuộc tập trận. Ảnh: Dương Trí - TTXVN

Để cuộc tập trận lần này thành công, trước đó Nga đã thực hiện một khối lượng công việc lớn, trong đó có việc tiến hành 12 cuộc tập trận chuyên môn về các loại hình hỗ trợ toàn diện bằng các loại hình; bất ngờ kiểm tra khả năng sẵn sàng chiến đấu của quân khu Tây - Nam và quân khu Trung tâm, Hạm đội phương Bắc, Chỉ huy Lực lượng không quân - vũ trụ và Chỉ huy lính dù đổ bộ...Nhờ có công tác chuẩn bị tốt nên quá trình diễn ra tập trận các đơn vị lực lượng vũ trang Nga phối hợp rất nhịp nhàng và đạt hiệu quả cao. 

Theo ông Gerasimov, trong quá trình diễn ra cuộc tập trận tham mưu - chỉ hủy "Kavkaz", các khẩu đội chiến đấu tổ hợp lửa cao xạ S-400 "Triumf", S-300 "Favorit" và tổ hợp tên lửa - pháo phòng không Pantsir - S tại những thao trường quân khu miền Nam ở tỉnh Arkhangelsky đã phóng tên lửa vào các mục tiêu giả định trên không, mô phỏng toàn bộ phương tiện tấn công từ trên không ở tất cả các phạm vi và tốc độ. Trình diễn các tình tiết chiến thuật thực hiện các hoạt động phối hợp tập kích linh hoạt nhằm bao vây và tiêu diệt mục tiêu địch giả định bằng binh đoàn cơ giới và xe tăng của các quân khu miền Nam, miền Tây và miền Trung. Phi hành đoàn tác chiến - chiến thuật và bay tầm xa của Lực lượng không quân Nga thực hiện các chuyến bay ném bom vào các nhóm quân của đối phương giả định dưới mặt đất, tham gia vào quá trình tấn công và đẩy lùi các đợt tấn công ồ ạt từ trên không... 

Nga kết thúc cuộc tập trận lớn nhất trong năm 2016. Ảnh: Dương Trí - TTXVN
Nga kết thúc cuộc tập trận lớn nhất trong năm 2016. Ảnh: Dương Trí - TTXVN

Cuộc tập trận "Kavkaz - 2016" là giai đoạn cuối cùng của chuỗi diễn tập dành cho chỉ huy quân sự và lực lượng đặc biệt, nhằm kiểm tra khả năng sẵn sàng chiến đấu của binh sĩ các quân khu miền Nam, hạm đội biển Đen, hạm đội Caspi. Bên cạnh đó, cuộc tập trận được đánh giá lớn nhất trong năm 2016 này còn là cuộc thử nghiệm các loại vũ khí, các thiết bị quân sự mới của Nga./. 

Có thể bạn quan tâm