Lễ tuyên dương người có uy tín tiêu biểu vùng Tây Bắc sẽ được tổ chức tại Phú Thọ

Lễ tuyên dương người có uy tín tiêu biểu vùng Tây Bắc sẽ được tổ chức tại Phú Thọ
Đồng chí Hoàng Thị Hạnh, Phó trưởng Ban Chỉ đạo Tây Bắc chủ trì buổi họp báo. Ảnh: Phạm Kiên - TTXVN
Đồng chí Hoàng Thị Hạnh, Phó trưởng Ban Chỉ đạo Tây Bắc chủ trì buổi họp báo. Ảnh: Phạm Kiên - TTXVN

Theo Ban Tổ chức, Lễ tuyên dương người có uy tín tiêu biểu vùng Tây Bắc với chủ đề "Tây Bắc - Những trái tim thắp lửa" sẽ được tổ chức ngày 4/12 tại Quảng trường Hùng Vương, thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ.

Lễ tuyên dương với sự tham gia của 547 người có uy tín tiêu biểu đại diện cho 22.529 người có uy tín đến từ 14 tỉnh.

 

Người có uy tín tiêu biểu vùng Tây Bắc được quyết định công nhận là những người ở nhiều lứa tuổi, thành phần, dân tộc, với các cương vị công tác, lĩnh vực hoạt động của đời sống xã hội như: người cao tuổi, trưởng bản, trưởng dòng họ, cán bộ, công chức, trí thức, nông dân, công nhân... Đây là những người tiên phong trong việc thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước cũng như phát triển kinh tế - xã hội; tích cực tham gia xây dựng Đảng, chính quyền và đoàn thể tại cơ sở và được bà con trong dòng tộc, xóm, thôn, bản tôn trọng, kính nể.

 

Theo Phó trưởng Ban Chỉ đạo Tây Bắc Hoàng Thị Hạnh, Lễ tuyên dương là sự kiện có ý nghĩa thiết thực, tiếp tục khẳng định vị trí, vai trò của vùng Tây Bắc, một trong những vùng chiến lược quan trọng của cả nước. Đồng thời đây cũng là dịp tôn vinh, biểu dương người có uy tín tiêu biểu, giao lưu, học tập kinh nghiệm và nhân rộng các điển hình tiên tiến trong vùng. Lễ tuyên dương góp phần đẩy mạnh thực hiện chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về phát huy vai trò người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; tạo điều kiện cho người có uy tín cống hiến, đóng góp, tham gia hiệu quả vào các hoạt động phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh ở địa phương./.

Có thể bạn quan tâm