Đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án tuyến metro Bến Thành – Suối Tiên

Đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án tuyến metro Bến Thành – Suối Tiên
Theo Công ty Nippon Koei, việc mở rộng tuyến metro số 1 về phía Đồng Nai (dài 8 km) và Bình Dương (6 km) đã có nghiên cứu tiền khả thi bởi bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản. Dự án sẽ được xúc tiến sử dụng nguồn vốn ODA Nhật Bản. Mong rằng UBND Thành phố Hồ Chí Minh sẽ ủng hộ, tạo điều kiện để dự án triển khai thuận lợi.
Ông Đinh La Thăng gặp gỡ đại diện công ty Nippon Koei
Ông Đinh La Thăng gặp gỡ đại diện công ty Nippon Koei

Đại diện Công ty Nippon Koei cho biết thêm, hiện dự án metro số 1 đang gặp một số khó khăn, ảnh hưởng đến tiến độ triển khai dự án. Tuy nhiên công ty sẽ nỗ lực để đẩy nhanh dự án, đồng thời cam kết nâng cao chất lượng tư vấn các dự án đang thực hiện, trong đó có tuyến metro số 1 cũng các dự án trong tương lai.

Đối với dự án metro đầu tiên tại Thành phố, ông Lê Thanh Liêm, Phó Chủ tịch thường trực UBND Thành phố Hồ Chí Minh nhấn mạnh, dự án có trị giá đầu tư hơn 2 tỷ USD, không chỉ có tầm quan trọng với thành phố mà còn với cả nước. Do vậy, khi triển khai thực hiện không được để xảy ra bất cứ sơ xuất nào, trong đó giai đoạn tư vấn là cực kỳ quan trọng.
Hai bên trao đổi thông tin về Dự án
Hai bên trao đổi thông tin về Dự án
Hiện Ban quản lý Đường sắt đô thị Thành phố Hồ Chí Minh đang nỗ lực thúc đẩy các nhà thầu để hoàn thành dự án metro số 1 trước năm 2020, trong đó yêu cầu Nippon Koei thực hiện chỉnh sửa một số thiết kế báo cáo sớm việc này.

Trong tháng 4/2017, Ban quản lý Đường sắt đô thị Thành phố sẽ có buổi làm việc với phía Bình Dương và Đồng Nai bàn về kéo dài tuyến số metro 1.

Hoan nghênh công ty đã tham gia vào các dự án của Thành phố thời gian qua, ông Đinh La Thăng nhấn mạnh, đây là những dự án hết sức quan trọng, nhất là dự án metro Bến Thành – Suối Tiên. Công ty cần tăng cường đủ lực lượng để đảm bảo giám sát trung thực, khách quan đối với dự án; hạn chế việc thay đổi thiết kế nhiều lần, ảnh hưởng đến chất lượng, tiến độ dự án.
Trao đổi thông tin về Dự án metro số 1
Trao đổi thông tin về Dự án metro số 1

Bí thư Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh Đinh La Thăng đề nghị, cần rà soát, cập nhật lại tiến độ tuyến metro Bến Thành – Suối Tiên, từ đó có yêu cầu với các cơ quan liên quan những điều kiện cần thiết, đảm bảo đến năm 2020 phải hoàn thành dự án. Thành phố sẽ nỗ lực, tạo điều kiện cho nhà thầu thi công tốt. Công ty Nippon Koei cần làm tốt dự án Bến Thành – Suối Tiên và đây là cơ hội để doanh nghiệp có thể thực hiện các dự án tiếp theo.

Hiện công ty Nippon Koei đang triển khai 7 dự án tại Thành phố Hồ Chí Minh, đồng thời cũng quan tâm, xúc tiến các dự án khác: Dự án Phát triển khu Cảng Bạch Đằng Harbor Park, Dự án xây dựng đường nội đô trên cao tuyến số 1 (ngã tư Lăng Cha Cả đến nút giao đường Nguyễn Hữu Cảnh)./.
Báo ảnh Dân tộc và Miền núi/TTXVN

Có thể bạn quan tâm