Cuba thử nghiệm vắcxin mới phòng bệnh viêm gan B mạn tính

Cuba thử nghiệm vắcxin mới phòng bệnh viêm gan B mạn tính
Ảnh minh họa. (Nguồn: AFP/TTXVN)
Ảnh minh họa. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Đợt thử nghiệm được tiến hành ở Cuba và tám nước châu Á với sự hợp tác của Công ty dược phẩm Pháp Abivax.

Loại vắcxin mới có tên là HeberNasvac, do Trung tâm kỹ thuật di truyền và công nghệ sinh học Cuba (CIGB) phát triển. Vắcxin được sử dụng qua đường mũi và tiêm dưới da, cho kết quả an toàn và hiệu quả hơn so với các loại vắcxin cùng loại đang sử dụng trên thế giới.

Theo bà Iris Lugo Carro, phụ trách truyền thông của Tập đoàn công nghệ sinh học-dược phẩm BioCubaFarma, những nghiên cứu lâm sàng của vắcxin HeberNasvac đã được các cơ quan quản lý ở Australia, New Zealand, Hàn Quốc, Singapore, Philippines, Thái Lan và hai vùng lãnh thổ của Trung Quốc là Đài Loan và Hong Kong phê duyệt.

Ngoài ra, loại vắcxin mới này cũng đã được nhiều thị trường khắt khe nhất thế giới đón nhận và được giới thiệu trong hơn 20 ấn phẩm chuyên ngành y khoa do các chuyên gia Cuba, các nhà khoa học trường Đại học Ehime (Nhật Bản), Công ty nghiên cứu về gan ở Bangladesh, Viện Pasteur (Pháp) và Đại học Hanover (Đức) viết.

Dự kiến, vắcxin HeberNasvac sẽ được bắt đầu sử dụng tại Cuba từ năm 2016 sau khi đã nhận được giấy phép của Trung tâm kiểm soát dược phẩm và thiết bị y tế quốc gia (CECMED)./. 

Có thể bạn quan tâm