Báo Việt Nam News đồng hành cùng yêu cầu nâng tầm thông tin đối ngoại

Báo Việt Nam News đồng hành cùng yêu cầu nâng tầm thông tin đối ngoại
Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: An Đăng - TTXVN
Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu phát biểu tại buổi lễ.
Ảnh: An Đăng - TTXVN

Đồng chí Uông Chu Lưu, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội dự và trao Huân chương Lao động hạng Ba tặng Báo Việt Nam News.

 

Đại diện đông đảo các bộ, ban, ngành Trung ương, đại diện nhiều Đại sứ quán tại Hà Nội đã tới dự và chia vui cùng tập thể cán bộ, phóng viên, biên tập viên của Báo.

 

Thay mặt lãnh đạo Quốc hội, Phó Chủ tịch Uông Chu Lưu nhiệt liệt chúc mừng và biểu dương những kết quả báo Việt Nam News đã đạt được trong 25 năm qua; đồng thời tin tưởng rằng, với đội ngũ những người làm báo trẻ, tâm huyết, năng động, được đào tạo bài bản, dưới sự lãnh đạo của Đảng mà trực tiếp là Đảng bộ Thông tấn xã Việt Nam, trong thời gian tới, báo Việt Nam News sẽ phát huy tốt hơn nữa những thành tích đạt được, thực hiện hiệu quả nhiệm vụ chính trị của một trong những cơ quan thông tin đối ngoại hàng đầu của đất nước.

Để Việt Nam News tiếp tục phát huy truyền thống đã đạt được, Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu đề nghị tập thể Báo tập trung làm tốt hơn một số nội dung: Bám sát tôn chỉ, mục đích hoạt động, tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác thông tin tuyên truyền giữ vững định hướng chính trị, phát triển thành tờ báo tiếng Anh đối ngoại quốc gia có uy tín cao trong khu vực và trên thế giới, phục vụ đắc lực sự nghiệp thông tin đối ngoại của đất nước cũng như của TTXVN. Báo truyền tải đầy đủ, kịp thời, chính xác chủ trương, đường lối đối ngoại của Đảng, Nhà nước; tham gia phản bác những thông tin sai trái; là cầu nối giữa Việt Nam và thế giới, cung cấp thông tin cần thiết cho đông đảo độc giả, quảng bá về lịch sử, đất nước, con người Việt Nam, hình ảnh một dân tộc Việt Nam anh hùng trong đấu tranh giải phóng dân tộc.

Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu trao Huân chương Lao động hạng Ba cho tập thể Báo Vietnam News. Ảnh: An Đăng - TTXVN
Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu trao Huân chương Lao động hạng Ba cho tập thể Báo Vietnam News. Ảnh: An Đăng - TTXVN
 

Báo Việt Nam News cũng cần đào tạo nhiều hơn nữa những cây bút có khả năng tổng hợp, phân tích chuyên sâu, phát hiện vấn đề, tham mưu cho công tác chỉ đạo, hoạch định chính sách tuyên truyền thông tin đối ngoại của Đảng, Nhà nước; xây dựng đội ngũ người làm báo đối ngoại giỏi ngoại ngữ, có kỹ năng làm báo hiện đại, chuyên nghiệp; hiện đại hóa cơ sở vật chất kỹ thuật, xây dựng quy trình biên soạn báo tiên tiến. Bên cạnh đó, Báo cần hoàn thiện mô hình tổ chức, tiếp tục đổi mới, cải tiến công tác quản lý, điều hành; tăng cường hợp tác quốc tế để xây dựng, củng cố vị thế là tờ báo tiếng Anh hàng đầu ở Việt Nam.

 

Đồng chí Uông Chu Lưu cũng đề nghị TTXVN nói chung và báo Việt Nam News nói riêng cần tiếp tục đổi mới phương thức làm báo, quản lý, nâng cao hơn nữa chất lượng, thực hiện tốt nhiệm vụ được Đảng và Nhà nước giao phó, góp phần gìn giữ hòa bình, ổn định, thúc đẩy hội nhập quốc tế, thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XII của Đảng.

 

Tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Đức Lợi, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc Thông tấn xã Việt Nam thay mặt Ban lãnh đạo TTXVN biểu dương những đóng góp của tập thể các nhà báo, cộng tác viên và nhân viên của Tòa soạn Việt Nam News trong sự thành công chung của TTXVN về công tác thông tin đối ngoại.

Đồng chí Nguyễn Đức Lợi, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc TTXVN phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: An Đăng - TTXVN
Đồng chí Nguyễn Đức Lợi, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc TTXVN phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: An Đăng - TTXVN
 

Theo Tổng Giám đốc TTXVN Nguyễn Đức Lợi, 25 năm qua, báo Việt Nam News đã đồng hành cùng 11 đơn vị thông tin đối ngoại của TTXVN hàng ngày cung cấp cho các cơ quan báo chí trong, ngoài nước, các độc giả, khán giả trong nước, quốc tế thông tin chính thống bằng 10 ngôn ngữ với các loại hình, gồm tin văn bản, tin ảnh, tin truyền hình, tin âm thanh, phát hành trên báo giấy, báo điện tử, truyền hình, truyền thông đa phương tiện, tạo thành một mặt trận thông tin đối ngoại quy mô và hiệu quả của TTXVN.

 

Tổng Giám đốc TTXVN Nguyễn Đức Lợi nhấn mạnh: Kỷ niệm 25 năm ra số báo đầu tiên cũng chính là dịp để tập thể báo Việt Nam News nhìn lại chặng đường đã qua, rút ra những kinh nghiệm và khắc phục những khó khăn, tồn tại để làm tốt hơn nữa nhiệm vụ tuyên truyền đối ngoại, xứng đáng với kỳ vọng của những nhà báo tiền bối của TTXVN đã sáng lập Việt Nam News.

 

Tổng Giám đốc Nguyễn Đức Lợi cũng hy vọng Việt Nam News tiếp tục củng cố vị thế là tờ nhật báo tiếng Anh hàng đầu ở Việt Nam, là nguồn thông tin tin cậy của bạn đọc trong nước và quốc tế, tiếp tục đóng góp vào thành tích chung của TTXVN, cùng với các đơn vị nỗ lực để hoàn thành mục tiêu xây dựng TTXVN thành Tổ hợp truyền thông đa phương tiện mạnh.

 

Ra đời ngày 17/6/1991, đến nay, Việt Nam News đã không ngừng đổi mới, phát triển, từ tờ báo 4 trang in đen trắng lên 8 trang, rồi 28 trang và được in màu. Năm 1998, báo Việt Nam News Online chính thức hòa mạng, đánh dấu bước phát triển mới của tờ báo trong thời đại kỹ thuật số. Việt Nam News trở thành một tờ báo có uy tín trong hệ thống thông tin đối ngoại của báo chí Việt Nam, được đông đảo bạn đọc trong nước và quốc tế tin cậy, yêu mến. Báo đã đóng góp tích cực, quan trọng vào công tác tuyên truyền, phổ biến, hướng dẫn đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; thông tin kịp thời, toàn diện về đời sống kinh tế - chính trị - xã hội - đất nước - con người Việt Nam, những vấn đề chính của tình hình quốc tế, khu vực, xứng đáng là một kênh thông tin đối ngoại hữu hiệu của đất nước và của TTXVN.

Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu chụp ảnh với các đại biểu. Ảnh: An Đăng - TTXVN
Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu chụp ảnh với các đại biểu.
Ảnh: An Đăng - TTXVN
 

Với vai trò là một trong 5 thành viên sáng lập của Mạng thông tin Châu Á – Asia News Network (ANN), Báo đã tích cực trao đổi tin, bài, ảnh, đào tạo phóng viên, biên tập viên; tăng cường mở rộng quan hệ hợp tác báo chí, tham gia tổ chức các sự kiện quốc tế góp phần nâng cao vị thế của TTXVN nói chung cũng như của Việt Nam News nói riêng trên thị trường báo chí trong nước và quốc tế. Với những thành tích đã đạt được, báo Việt Nam News đã vinh dự được Đảng và Nhà nước tặng thưởng nhiều huân chương cao quý./.

Có thể bạn quan tâm