Bắc Giang hoan nghênh và sẵn sàng tạo thuận lợi để thu hút các nhà đầu tư du lịch

Bắc Giang hoan nghênh và sẵn sàng tạo thuận lợi để thu hút các nhà đầu tư du lịch

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang Lê Ánh Dương chia sẻ, Bắc Giang là tỉnh có nhiều tiềm năng, lợi thế để phát triển du lịch tâm linh, sinh thái. Tuy nhiên, do phát triển sau so với các tỉnh khác nên hiện nay trên bản đồ du lịch Việt Nam , du lịch Bắc Giang đứng ở vị trí những tỉnh thuộc tốp cuối cả nước. Để khai thác tiềm năng vốn có, tỉnh Bắc Giang luôn ủng hộ, hoan nghênh và sẵn sàng tạo mọi điều kiện thuận lợi cho những dự án phát triển du lịch của các nhà đầu tư đến với tỉnh. 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang Lê Ánh Dương phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Đồng Thúy - TTXVN
 Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang Lê Ánh Dương phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Đồng Thúy - TTXVN

Xác định du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn và là trọng tâm phát triển trong những năm tiếp theo, tỉnh Bắc Giang đã quy hoạch các điểm dừng nghỉ trên tuyến quốc lộ 1A và đang kêu gọi các nhà đầu tư. Các điểm du lịch cộng đồng gồm làng Thổ Hà (Việt Yên), Đồng Cao (Sơn Động), Khu Bản Ven (Yên Thế) cũng sẽ là những trọng điểm để kêu gọi nhà đầu tư trong thời gian tới . Trong năm nay, Bắc Giang sẽ đầu tư hoàn thiện con đường tâm linh Tây Yên Tử, xây dựng bến làng Thuyền (Yên Dũng), khởi công đường nối khu công nghiệp Quang Châu với chùa Bổ Đà; đồng thời đầu tư tôn tạo các địa điểm khởi nghĩa Yên Thế, Thành Xương Giang. 

Cùng với việc phát triển nguồn nhân lực du lịch, văn hóa du lịch trong nhân dân; tập huấn về kỹ năng văn hóa ứng xử trong du lịch, tạo sự thân thiện đối với du khách, Bắc Giang sẽ tăng cường quảng bá xúc tiến du lịch; kêu gọi các nhà đầu tư vào tuyến đường hoằng dương phật pháp của Phật Hoàng Trần Nhân Tông để thu hút khách du lịch. 

Tại hội nghị, các đại biểu đã chia sẻ, thảo luận về các giải pháp để thúc đẩy du lịch tỉnh Bắc Giang phát triển. Ông Nguyễn Tiến Mạnh, Giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thương mại - du lịch Hoàng Long cho rằng: Trước mắt, tỉnh cần phát huy nội lực để liên kết với một số tỉnh ngoài xây dựng tour, tuyến du lịch; mời các doanh nghiệp lữ hành trong top đầu cả nước để quảng bá hình ảnh Bắc Giang; quan tâm đào tạo nguồn nhân lực du lịch; xây dựng những phóng sự chuyên đề quảng bá du lịch cho tỉnh trên các phương tiện truyền thông. Về lâu dài, Bắc Giang cần xây dựng điểm dừng nghỉ lớn trên tuyến quốc lộ để giới thiệu các sản phẩm du lịch của địa phương; hoàn thiện và tạo điểm nhấn trên con đường tâm linh ở Bắc Giang. 

Bắc Giang là địa phương có nhiều tiềm năng, lợi thể để phát triển du lịch. Nhiều danh thắng nổi tiếng như: Hồ Khuôn Thần, Am Vãi, Chùa Vĩnh Nghiêm, chùa Bổ Đà… Hàng năm, Bắc Giang có trên 500 lễ hội truyền thống, nhiều nét đẹp trong sinh hoạt văn hóa của đồng bào dân tộc Tày, Nùng, Sán Chí… được bảo tồn và khôi phục. Tỉnh còn có nhiều làng nghề, nhiều đặc sản nổi tiếng như làng nghề gốm Thổ Hà, vải thiều Lục Ngạn, bán đa Kế... 

Những năm gần đây du lịch Bắc Giang đã có bước phát triển và đạt được những kết quả tích cực. Hạ tầng du lịch, mạng lưới giao thông, cơ sở vật chất được đầu tư và không ngừng mở rộng. Quy mô doanh nghiệp du lịch bắt đầu tăng cả về số lượng và chất lượng. Nhiều loại hình sản phẩm du lịch ngày càng phong phú, đa dạng. Tốc độ khách du lịch và doanh thu hàng năm tăng cao. Hiện nay, Bắc Giang có 20 doanh nghiệp lữ hành đang hoạt động thường xuyên, 316 cơ sở lưu trú với 4,5 nghìn phòng. Năm 2016, tỉnh đón 525 nghìn lượt khách, doanh thu đạt 500 tỷ đồng./. 

Có thể bạn quan tâm