Vài bước chăm sóc hoa hồng trồng chậu để hoa nở đúng dịp Tết

Vài bước chăm sóc hoa hồng trồng chậu để hoa nở đúng dịp Tết
Hoa hồng từ xưa đến nay vẫn là loài hoa được yêu thích nhất không chỉ bởi hình dáng sang trọng, xinh đẹp mà còn có hương thơm và nở hoa nhiều lần trong năm nên nó luôn là loài hoa được trồng phổ biến ở khắp nơi. Kỹ thuật trồng hoa hồng trong chậu không khó nhưng cách chăm sóc hoa hồng trồng chậu mới là bước cực kỳ quan trọng giúp cây sinh trưởng, phát triển và cho hoa nở đẹp quanh năm. Dưới đây là cách chăm sóc hoa hồng trồng chậu nở đúng vào dịp Tết.
Cách chăm sóc hoa hồng trồng chậu không hề đơn giản. Ảnh: vietq.vn
Cách chăm sóc hoa hồng trồng chậu không hề đơn giản. Ảnh: vietq.vn
Tưới nước cho hoa hồng trồng chậu Nước là yếu tố không thể thiếu với bất cứ loại cây trồng nào. Tùy từng loại cây sẽ có nhu cầu tưới nước khác nhau. Riêng đối với hoa hồng trồng chậu không cần tưới quá nhiều nhưng phải đủ cây mới phát triển tốt. Cũng cần phân loại các kiểu trồng để tưới nước một cách hợp lý. Cây hoa hồng cần đủ nước để lá quang hợp, nếu cây khô thiếu nước sẽ xuất hiện nhện đỏ hại cây, vàng lá và rụng lá. Do đó cần phải tưới thường xuyên mỗi ngày 1 lần đối với hoa hồng trồng dưới đất còn trồng chậu cần 2 lần/ngày. Cần hạn chế tưới nước vào buổi tối vì nước sẽ đọng trên lá cây khiến lá cây dễ bị nấm bệnh.Cung cấp dinh dưỡng cho hoa hồng trồng chậu Dinh dưỡng chính là yếu tố quan trọng tiếp theo khi trồng hoa hồng cần phải biết. Có dinh dưỡng mới giúp cây phát triển tốt, cho ra nhiều hoa, hoa có to và rực rỡ hay không đặc biệt là khi bạn trồng hoa hồng trong chậu. Vì thế khi cây có biểu hiện gầy, cao, lá không xanh đậm chính là lúc cần phải bổ sung nhiều chất dinh dưỡng cho cây. Lúc này hãy kết hợp phân bón lá và bón gốc xen kẽ, định kỳ 1 tháng 1 lần. Khi cây ra ngọn, lá non bón bổ sung phân hạt Dynamic, phân dơi quanh gốc cây rồi tưới nước giúp cây hấp thu tốt dinh dưỡng. Ngoài ra cũng cần pha phân NPK hay DAP nông nghiệp tưới lên lá thân và gốc. Thời điểm cây nhú nụ hoặc chuẩn bị nở hoa bón thêm kali sẽ giúp hoa có màu sắc đặc trưng đậm đà. Nhưng lưu ý lúc cây ra hoa không tưới phân vì sẽ làm hỏng hoa. Khi bón phân cho hoa hồng cần quan sát nếu cây cho nhánh mới có màu đỏ tía đậm và cành mập mạp báo hiệu cây được cung cấp đủ dinh dưỡng. Ngược lại cây hoa hồng cho nhánh ốm yếu vống cao thì cần tăng cường chăm sóc cho kỳ cắt tỉa nhánh lần sau.
Chăm sóc hoa hồng cần phải tính toán từ yếu tố nước, cắt tỉa sao cho đúng kỹ thuật hoa mới nở như ý muốn. Ảnh : vietq.vn
Chăm sóc hoa hồng cần phải tính toán từ yếu tố nước, cắt tỉa sao cho đúng kỹ thuật hoa mới nở như ý muốn. Ảnh : vietq.vn
Cắt tỉa cành cho cây hoa hồng trồng chậu nở hoa đúng dịp Tết Trồng hoa hồng thì việc cắt tỉa cực kỳ quan trọng giúp hoa nở to, mập và tươi lâu. Do đó cần thường xuyên cắt tỉa những cành nhánh đã già, cành yếu, không cần thiết, tạo tán cho cây, để kích thích cho cây ra nhiều mầm, ngọn của các mầm chính là nụ hoa. Tuy nhiên cần lưu ý trước khi cắt cành 3 ngày ta cần bón phân NPK. Sau khi cắt cành, bón phân xong cách bốn ngày phun thuốc dưỡng rễ, dưỡng chồi một lần, cho đến khi cây hoa hồng lên chồi đỏ. Sau đó ta phun kali sữa  dưỡng hoa to cho cây hoa hồng. Cách cắt tỉa như sau: Mỗi cành cắt bỏ từ 4 – 6 mắt lá, tính từ ngọn xuống phía gốc. Nếu cắt gần ngọn hơn thì hoa hồng cho ra hoa sớm hơn và ngược lại. Nếu cây hoa hồng có ít lá thì dùng cọc để buộc níu những cành thấp hơi trĩu xuống dưới trong 30 - 40 ngày, làm cho các cành tược mới sẽ mọc ra để cho hoa. Những giống có đặc điểm khi cành vươn dài mới ra hoa thì cần cắt cành trước Tết khoảng trên dưới 1,5 tháng là được.
Theo:vietq.vn

Có thể bạn quan tâm