Ông Vũ Huy Quang nuôi thỏ làm giàu ở vùng cao Yên Bái

Ông Vũ Huy Quang nuôi thỏ làm giàu ở vùng cao Yên Bái

Ông Triệu Ðình Chung, Chủ tịch Hội Nông dân xã Lương Thịnh cho biết, ông Vũ Huy Quang, 64 tuổi là người tiên phong nuôi thỏ hàng hóa ở xã và cũng là ở khu vực Tây Bắc. Ông Quang giàu lên nhờ nghề nuôi thỏ từ năm 2008, ban đầu, với số vốn sáu triệu đồng từ việc bán đàn dê ông đã mua 50 con thỏ nái làm giống. Ðến nay, ông Quang có đàn thỏ hơn 4.000 con, hàng tháng xuất bán 2.000 con, bình quân lãi được 50 nghìn đồng/con, nếu thu nhập năm 2013 là 800 triệu đồng, thì năm 2016 tổng thu nhập đạt 3,7 tỷ đồng. 

Thu nhập cao từ nuôi thỏ ngoại. Ảnh: Vĩnh Trọng - TTXVN
Thu nhập cao từ nuôi thỏ ngoại. Ảnh: Vĩnh Trọng - TTXVN

Theo ông Chung, toàn xã hiện có 14 hộ nông dân nuôi khoảng 7.000 con thỏ New Zealand, bình quân mỗi hộ 500 con. Thỏ New Zealand ưa nhiệt độ mát; nếu thỏ lấy thịt thì nuôi bằng cỏ VA06, cỏ Ghine, trồng ngô lấy lá non làm thức ăn… còn nuôi vệ tinh thì dùng cám công nghiệp. Thỏ đẻ nhiều, mỗi năm được khoảng năm lứa, mỗi lứa sáu con và giá bán là 178 nghìn đồng/con loại từ 2,3 - 2,5 kg. Thỏ sạch sẽ, không nấm, không ghẻ, không sứt sẹo, đều được thu mua hết. Giá thỏ thịt dao động từ 70 đến 90 nghìn đồng/kg; thỏ giống là 140 nghìn đồng/kg. Các hộ nuôi thỏ tại xã mỗi tháng thu nhập được 10 triệu đồng.

Ðể nhân rộng quy mô đàn thỏ, tháng 11-2017, xã Lương Thịnh sẽ ra mắt hợp tác xã chăn nuôi, tiêu thụ thỏ Lương Thịnh. Ðây cũng là một tiêu chí kinh tế tập thể trong xây dựng nông thôn mới mà địa phương đang hướng tới, ông Chung đã nói.

Theo nhandan.com.vn

Có thể bạn quan tâm