Mở hướng phát triển du lịch cho vùng quýt đường Long Trị

Mở hướng phát triển du lịch cho vùng quýt đường Long Trị
Anh Nguyễn Vũ Chiến, ở ấp 8, xã Long Trị làm du lịch miệt vườn từ chính mảnh vườn của mình.
Anh Nguyễn Vũ Chiến, ở ấp 8, xã Long Trị  làm du lịch miệt vườn từ chính mảnh vườn của mình.

Tết này, gia đình anh Nguyễn Vũ Chiến, ở ấp 8, xã Long Trị, sẽ rất sung túc. Với hơn 1 tấn trái vừa thu hoạch từ 300 cây quýt đường, gia đình anh đã bỏ túi mấy chục triệu đồng. Trái quýt đường của nhà anh và nhiều hộ dân lân cận trồng ra không đủ bán, hễ tới mùa thu hoạch là thương lái vào bao tiêu tất cả, họ chỉ việc ngồi đếm tiền…

Là người nông dân “chân lấm tay bùn”, nhưng khi nói đến chuyện làm du lịch miệt vườn, anh Chiến tỏ ra rất hào hứng và biết không ít thông tin về cách làm du lịch này. Thật ra, ý định làm du lịch từ chính mảnh vườn của mình đã ấp ủ trong anh từ nhiều năm trước. Và nó đã bắt đầu được hiện thực hóa khi gia đình anh quyết định bỏ tiền ra để xây dựng sân khấu ngoài trời, mua dàn âm thanh “xịn” để tạo thành điểm sinh hoạt tinh thần lý tưởng cho những người đam mê ca hát ở địa phương vào mỗi buổi tối thứ ba, thứ năm, thứ bảy hàng tuần. “Nếu ở đây có hình thành điểm du lịch thì nơi sinh hoạt ca hát của gia đình tôi sẽ giúp vui cho du khách”, anh Chiến bộc bạch.

Niềm tin làm du lịch miệt vườn càng trở nên mãnh liệt trong anh khi thời gian gần đây, ngành chức năng có liên quan đã đến khảo sát mô hình trồng quýt đường của anh và một số hộ dân khác trong xóm. Anh Chiến tâm sự: “Họ hỏi tôi có muốn làm du lịch miệt vườn hay không, tôi gật đầu đồng ý liền, bởi đó là ước mơ, hoài bão của tôi từ nhiều năm nay”.

Ngoài gia đình anh Chiến, một số hộ dân trồng quýt đường ở xã Long Trị cũng đã tính đến chuyện làm du lịch trên chính mảnh vườn của họ. Nhưng điều họ boăn khoăn là không biết bắt đầu từ đâu, rồi chuyện nguồn vốn đầu tư, xây dựng các dịch vụ ra sao để hấp dẫn khách du lịch…Âu đó cũng là điều các ngành chức năng sớm quan tâm, giúp bà con thực hiện được kế hoạch và góp phần nâng cao giá trị thương phẩm của loại cây ăn quả đặc sản này ở địa phương./.

Báo Hậu Giang

Có thể bạn quan tâm