Cách chăm dâu tằm để lấy trái

Cách chăm dâu tằm để lấy trái
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Dâu tằm là loại cây rất dễ trồng , ngay cả ở thành phố, mỗi nhà chỉ cần dành một diện tích đất nhỏ trên sân thượng là có thể có dâu tằm ăn quanh năm, có thể làm siro đường, ngâm rượu, đắp mặt dưỡng da gì cũng được. Dâu tằm ra trái quanh năm, nhưng chính mùa vẫn là thường từ tháng 3 đến tháng  9, trái mùa dâu ra ít hơn, nhưng nếu biết cách chăm sóc vẫn có dâu ăn đều đều.

Công dụng của dâu tằm không chỉ giải khát , làm đẹp, chống lão hóa, trang trí thức ăn, thức uống mà còn hỗ trợ trong điều trị bệnh Alzhiemer (bệnh mất trí nhớ), vậy thì ai có tính hay quên và đãng trí thìđây là thực phẩm rất tốt cho não bộ.

Cách chăm sóc cây dâu tằm để thu trái

Dâu tằm khi mới mua cây giống về, sang chậu, môi trường chăm sóc về đất và phân bón của bạn sẽ khác nên dâu sẽ bị héo lá đi , điều này ngườ trồng không nên hoang mang, hãy bình tĩnh lấy kéo và cắt tỉa hết các lá khô héo đi, chỉ 2 3 ngày sau, cây sẽ ra lá mới ngay cho các người trồng.

Đối với dâu tằm trồng để thu trái thì các bạn nên chú ý cắt tỉa bỏ bớt lá héo, lá già đi, để lá non có thể mọc ra lại. Dâu tằm ra quả ở các nách lá, chồi non mới nảy ra, quả cũng sẽ ra ở các nách lá, quả non có màu xanh, dần chuyển sang màu đỏ và chín sẽ có màu tím đen. Cứ nửa tháng thì các bạn bón phân cho cây để cây xanh và phát triển tốt, nếu không muốn cây cao thì nên dùng dao dứt ngang một vài chỗ không cần thiết .

Một kg dâu tằm mua về có thể sử dụng một ít để xay uống, vị chua chua ngọt ngọt, bỏ thêm vài cục đá sẽ cho bạn một cốc sinh tố dâu mát lạnh và giải khát hiệu quả, phần còn lại đi ngâm rượu hoặc đường để từ từ dùng dần, dâu tằm xay ra để đắp mặt hoặc tắm body sẽ giúp trắng tự nhiên và an toàn.
Theo: caygiongdanang.wordpress.com

Có thể bạn quan tâm