Từ Thanh Hóa đến Hà Tĩnh tiếp tục có mưa to

Từ Thanh Hóa đến Hà Tĩnh tiếp tục có mưa to
(Ảnh minh họa. Thanh Tùng - TTXVN)
(Ảnh minh họa. Thanh Tùng - TTXVN)

Dự báo ngày hôm nay (24/9), các tỉnh từ Thanh Hóa đến Hà Tĩnh tiếp tục có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to với tổng lượng mưa khoảng 30 - 80mm, có nơi trên 100mm.

 

Về nhiệt độ, các tỉnh Thanh Hóa, thành phố Vinh không quá 28 độ C, Đồng Hới 29 - 30 độ C. Các thành phố Đà Nẵng, Quy Nhơn, Nha Trang, Phan Thiết từ sáng đến chiều trời có nắng, nhiệt độ 31 độ C, trời khá dễ chịu.

 

Ở miền Bắc, đới gió Đông ẩm vẫn là yếu tố gây mưa tác động lên thời tiết các tỉnh ven biển và đồng bằng Bắc Bộ. Trời nhiều mây, có mưa ngắt quãng nên các thành phố Ninh Bình, Hạ Long, Hà Nội mát mẻ với nền nhiệt không quá 31 độ C.

Các tỉnh phía Tây Bắc Bộ như Lào Cai, Điện Biên, Sơn La ít chịu ảnh hưởng của gió Đông nên trời ít mây, tạnh ráo, nhiệt độ cao nhất phổ biến 31 - 32 độ C.

 

Tây Nguyên và Nam Bộ dự báo mưa dông lui dần về chiều tối, ít điểm mưa vừa, mưa to nhưng vẫn cần đề phòng các hiện tượng tố lốc, gió giật mạnh. Ban ngày trời có nắng, nhiệt độ ở các thành phố Pleiku, Buôn Ma Thuột đều không quá 29 độ C.

Thành phố Hồ Chí Minh cũng như Cần Thơ, Cà Mau nhiệt độ phổ biến 31 - 32 độ C.

 

Thời tiết trên biển vẫn còn nhiều vùng cảnh báo xấu. Khu vực Nam Biển Đông, bao gồm vùng biển quần đảo Trường Sa, vùng biển Bình Thuận - Cà Mau, Cà Mau - Kiên Giang và vịnh Thái Lan tiếp tục có mưa dông kèm lốc xoáy và gió giật mạnh, sóng biển cao 1,5 - 2,5m. Cấp độ rủi ro thiên tai cấp 1.

Mưa dông cũng xuất hiện rải rác ở hầu khắp các vùng biển phía Bắc từ vịnh Bắc Bộ xuống đến Quảng Ngãi, Bắc Biển Đông, bao gồm cả huyện đảo Hoàng Sa, có thể kèm theo lốc xoáy và gió giật mạnh./.

Có thể bạn quan tâm