Hội thảo về thực hiện Nghị định thư bổ sung và thanh tra thanh sát trong nước

Hội thảo về thực hiện Nghị định thư bổ sung và thanh tra thanh sát trong nước
Tham dự Hội thảo có các chuyên gia của IAEA và các cán bộ đại diện của cơ quan quản lý (Cục ATBXHN) và một số đơn vị chịu thanh sát (Viện Khoa học và kỹ thuật hạt nhân, Viện Công nghệ xạ hiếm).

Các đại biểu tham dự Hội thảo
Các đại biểu tham dự Hội thảo

Mục đích của Hội thảo nhằm hướng dẫn các cán bộ làm việc trong lĩnh vực thanh sát hạt nhân sử dụng phần mềm khai báo Nghị định thư bổ sung (AP) mới PR3 do IAEA cung cấp và tập huấn về thực hiện thanh tra thanh sát trong nước. 

Phát biểu khai mạc Hội thảo, Phó Cục trưởng Dương Quốc Hùng đã bày tỏ cám ơn đến những hỗ trợ của IAEA cho Việt Nam cũng như cho Cục ATBXHN trong thời gian qua trong lĩnh vực thanh sát hạt nhân. Hội thảo này là cơ hội tốt để trao đổi thông tin, chia sẻ kinh nghiệm, hướng dẫn tập huấn, hỗ trợ Việt Nam nâng cao năng lực quốc gia về thực hiện thanh sát hạt nhân.
 
Các đại biểu trao đổi tại Hội thảo
Các đại biểu trao đổi tại Hội thảo

Trong 4 ngày Hội thảo, các chuyên gia sẽ giới thiệu về thanh sát và vai trò của cơ quan quản lý, thu thập thông tin và khai báo AP, thanh sát trong nước,.. và hướng dẫn học viên thực hành với các bài tập thực hiện thanh tra thanh sát trong nước. Sau Hội thảo, ngày 24/3, sẽ diễn ra cuộc họp kỹ thuật giữa cán bộ Cục ATBXHN và chuyên gia IAEA về cách tiếp cận cấp quốc gia của Việt Nam.

Có thể bạn quan tâm