Xây dựng Cát Bà theo mô hình đảo sinh thái, thông minh

Xây dựng Cát Bà theo mô hình đảo sinh thái, thông minh
Theo đó, Hải Phòng sẽ thực hiện tốt việc quy hoạch và đầu tư quần thể du lịch nghỉ dưỡng sinh thái cao cấp, vui chơi giải trí có nhiều loại hình, khu chức năng, vui chơi, giải trí, nghỉ dưỡng hiện đại được liên kết, khai thác đồng bộ tại đảo Cát Bà như: thủy cung, khách sạn cao cấp 6 sao, hệ thống sân golf và các khu vui chơi, giải trí liên hoàn...

Ông Bùi Trung Nghĩa, Bí thư Huyện ủy Cát Hải cho biết: Thành phố Hải Phòng đã xây dựng quy chế quản lý giao thông trên đảo với mục đích không sử dụng các phương tiện giao thông có động cơ đốt trong hoạt động, chỉ sử dụng cáp treo và các loại xe điện làm phương tiện giao thông chủ yếu trên đảo để đưa đón khách du lịch. Ủy ban nhân dân thành phố thỏa thuận với nhà đầu tư xây dựng phương án cụ thể để thực hiện việc miễn phí sử dụng phương tiện giao thông đối với người dân sinh sống trên đảo.  Thành phố thực hiện tốt cơ chế quản lý quy hoạch, quản trị đầu tư, khai thác, kinh doanh các dịch vụ du lịch trên toàn bộ quần đảo Cát Bà nhằm bảo đảm không bị phá vỡ quy hoạch và khai thác đồng bộ, hiệu quả.

Xây dựng Cát Bà theo mô hình đảo sinh thái, thông minh ảnh 1
Trong 7 tháng qua, lượt khách du lịch tới Cát Bà đạt 1.436.000 lượt, tăng 10% so với cùng kỳ năm 2016. Ảnh minh họa: bestprice.vn
Để hiện thực hóa đề án, Hải Phòng đã mời gọi nhiều nhà đầu tư có uy tín đến đầu tư tại Cát Bà như Tập đoàn Sungroup với khu cảng hàng hóa, bến tàu du lịch, ga cáp treo, nhà máy sản xuất các sản phẩm du lịch và khu dịch vụ hậu cần du lịch tại Cát Bà. Dự kiến, cuối năm 2017, công trình trọng điểm quốc gia là cầu Tân Vũ - Lạch Huyện được đưa vào sử dụng sẽ tạo nên một cung đường giao thông thuận tiện để du khách trong nước, quốc tế đến với Cát Bà. Cây cầu này nối trực tiếp với đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, quốc lộ 5, quốc lộ 18, đường cao tốc Nội Bài - Hạ Long tạo thành mạng lưới giao thông kết nối Hà Nội - Hải Phòng - Hạ Long.

Ngoài sử dụng phương tiện giao thông đường bộ, du khách còn có thể đến với Cát Bà bằng phương tiện thủy. Hiện nay, địa bàn thành phố có 21 tàu kinh doanh vận chuyển khách theo tuyến cố định Hải Phòng - Cát Bà (gồm 17 tàu cao tốc và 4 tàu thường), một tàu được cấp biển hiệu phương tiện thủy nội địa phục vụ vận chuyển khách du lịch. Ông Vũ Tiến Lập, Trưởng Phòng Văn hóa - Thể thao và Du lịch huyện Cát Hải cho biết, tại Cát Bà hiện có 208 cơ sở lưu trú với gần 4.000 phòng ở, trong đó có Khu du lịch Cát Bà đạt tiêu chuẩn 4 sao, Khách sạn Hùng Long 3 sao, ngoài ra có 13 khách sạn 2 sao, 22 khách sạn 1 sao.

Trong 7 tháng qua, lượt khách du lịch tới Cát Bà đạt 1.436.000 lượt. Doanh thu từ dịch vụ du lịch đạt 775,9 tỷ đồng; tăng 10,3% và 10% so với cùng kỳ năm 2016./.
Minh Thu

Có thể bạn quan tâm