Vẻ đẹp hoang sơ của đại ngàn Ngọc Linh

Vẻ đẹp hoang sơ của đại ngàn Ngọc Linh
Cái tên Ngọc Linh thường được mọi người nhắc đến với sản phẩm Sâm Ngọc Linh, một loài sâm quý đã được liệt kê vào danh sách sản phẩm quốc gia của Việt Nam. Đẹp mộc mạc đơn sơ, địa hình cách trở, chưa bị bàn tay con người tác động nhiều, nhưng Ngọc Linh hiện còn thuộc xã đặc biệt khó khăn của huyện Đăk Glei với 17 thôn, 669 hộ, 2.521 khẩu, chủ yếu là đồng bào dân tộc Xê Đăng, trong đó tỉ lệ hộ nghèo chiếm gần 90%.

Hiện nay, nơi này vẫn còn 9/17 thôn, làng ở Ngọc Linh chưa có đường giao thông, để đến được trung tâm xã, có khi phải mất cả buổi để trèo đèo, băng suối. Những ngả đường về các thôn làng có những tán cây rừng bao trùm cả lối đi, có những làng, muốn đến phải đi bộ cả tiếng đồng hồ…

Vẻ đẹp hoang sơ của đại ngàn Ngọc Linh ảnh 1
Vẻ đẹp hoang sơ, mộc mạc của núi Ngọc Linh. Ảnh minh họa: Internet.
Vào buổi sớm tinh mơ, ở Ngọc Linh có những dải mây lững lờ trôi phía trên, phía dưới là điệp trùng núi, những con suối nhỏ chảy róc rách. Đến Ngọc Linh, mọi người còn có cơ hội được thưởng thức bát cơm gạo đỏ ăn cùng với chén muối é giã nhuyễn, đậm hương vị núi rừng, ăn rau tập tàng ngọt mát...

Theo ông A Tiên, Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã Ngọc Linh: Hằng năm có hàng trăm lượt du khách đến với Ngọc Linh, chủ yếu là người đi phượt, du khách nước ngoài muốn khám phá vẻ đẹp hoang sơ của rừng đại ngàn hùng vĩ. Còn du lịch ở Ngọc Linh chưa thực sự phát triển do xã khó khăn về điều kiện kinh tế.

Đến với đại ngàn Ngọc Linh, du khách được thương thức cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp va những món ăn đặc trưng của địa phương. Ảnh minh họa: Internet.
Đến với đại ngàn Ngọc Linh, du khách được thương thức cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp va những món ăn đặc trưng của địa phương. Ảnh minh họa: Internet.

Điểm nổi bật ở đại ngàn Ngọc Linh là dù còn nghèo về cơ sở vật chất nhưng người dân nơi đây rất giàu tình cảm, ai đã một lần ghé thăm Ngọc Linh khó có thể quên. Nếu du khách muốn leo lên đỉnh núi Ngọc Linh, cần thông qua chính quyền địa phương để được bố trí người dẫn đường, đảm bảo an toàn cho du khách. Nếu tự ý băng rừng, không có người hướng dẫn, du khách sẽ rất dễ đạp phải bẫy thú hoặc bẫy chống trộm sâm của người dân địa phương. Có dịp một lần đến Ngọc Linh, du khách sẽ được trải nghiệm những món ăn đặc trưng của địa phương và hòa mình với cảnh sắc thiên nhiên đẹp như tranh vẽ. 

Hồng Điệp (TTXVN)

Có thể bạn quan tâm