Tuyệt quá Kê Gà!

Tuyệt quá Kê Gà!
Chúng tôi nhanh chóng rời ô tô di chuyển ven bờ cát cong mềm theo sự hướng dẫn của người dân nơi này. Để đi từ đất liền để đón thuyền ra được ngọn hải đăng Kê Gà có thể bằng xe máy, cũng có thể đi bộ khoảng 500m để cảm nhận rõ nhất sự phóng khoáng mà nồng nàn từ biển.

Tuyệt quá Kê Gà! ảnh 1
Cảnh đẹp nơi bãi biển Kê Gà đem lại cho du khách thật nhiều cảm xúc

Những con sóng bạc đầu; Hàng phi lao vi vu; Cát mịn êm dưới chân trần; Gió ào ạt ngập tràn cảm xúc. Hơi muối bốc lên tạo làn sương mỏng nhập nhòa gần xa. Thiên nhiên với nắng, gió, cát và biển bao la nhường nào…

Xa xa, ngọn đèn biển Kê Gà hiên ngang bền bỉ cùng năm tháng. Kê Gà trong ánh chiều, vừa nguy nga vừa trầm tĩnh làm xốn xang tâm trí du khách. Rất nhiều máy ảnh được đưa lên để bắt từng khoảnh khắc trong hoàng hôn. Những mỏm đá ven bờ dưới lớp màu bazan trầm tích với bao khuôn vẻ hình thù khác nhau cũng là một ấn tượng khó phai.

Đã nhiều lần ra thăm biển Phan Thiết (Bình Thuận), vậy mà lần đầu tiên về Hàm Thuận Nam, đến với Kê Gà, tôi không khỏi thốt lên: “Ôi, đẹp quá!”…

Tuyệt quá Kê Gà! ảnh 2
Hải đăng Kê Gà một trong số những ngọn đèn biển có tuổi đời cao nhất Đông Nam Á

Mặt trời rọi những tia nắng trên biển, lấp loáng như ngàn sao ánh kim. Gió táp vào má, sóng liếm bàn chân; mọi người như hòa vào thiên nhiên khoáng đạt. Chiếc thuyền chòng chành rồi bắt đầu cuộc vượt biển. Trước mặt, sau lưng, bên trái, bên phải  tất cả là biển, biển mênh mang, biển nhiều cung bậc là một trải nghiệm cực kỳ thú vị.

Tuyệt quá Kê Gà! ảnh 3
Mũi Kê Gà nằm tại xã Thuận Quý, huyện Hàm Thuận Nam, cách Phan Thiết khoảng 30 km Ảnh: Viet Bach

Thuyền cập vào ven bờ phía hải đăng Kê Gà sau khoảng 15-20 phút nghênh mũi dịch tiến. Con đường nhỏ thơm ngát mùi hoa sứ, rợp sắc màu hoa giấy dẫn lối du khách lên tham quan ngọn đèn biển. Qua từng bậc cầu thang xoáy trôn ốc, cảm nhận từng giây phút hồi hộp và khám phá. Òa lên bao câu cảm thán: “Chao ôi tuyệt vời!”.

Tuyệt quá Kê Gà! ảnh 4
Nếu Phan Thiết nổi tiếng với những bãi biển đẹp, bãi cát dài trắng mịn, thì Mũi Kê Gà lại có thêm những phiến đá kỳ lạ xếp thành đủ hình thù gợi sự hiếu kỳ cho du khách. Ảnh: Viet Bach

Kê Gà là 1 trong số những ngọn đèn biển có tuổi đời cao nhất Đông Nam Á. Dưới kia là một vùng biển Hàm Thuận Nam trải rộng, thuyền bè qua lại và bến đỗ san sát. Trên cao là bầu trời xanh biếc thiết tha. Đất trời Tổ quốc là đây, vẻ đẹp kỳ thú của biển đảo quê hương là đây. Gió tít tận tầng không hào phóng quá.

Tuyệt quá Kê Gà! ảnh 5
Con đường tuyệt đẹp dẫn lên ngọn hải đăng. Ảnh: Doan Vien Che

Ánh mắt dõi hướng Bắc, hướng Nam, rồi phía Đông, phía Tây bồi hồi tâm trí. Những cánh chim én chao liệng bên ngọn hải đăng. Thu vào tầm mắt, kéo khung cảnh biển trời lại gần, quả thật đúng là một trải nghiệm có một không hai.

Tuyệt quá Kê Gà! ảnh 6
Dù cho những khu nghỉ dưỡng cứ lần lượt mọc lên, nhưng Mũi Kê Gà vẫn giữ được nét hoang sơ, bình dị vốn có của thiên nhiên vùng biển với những rặng thùy dương và phiến đá kỳ lạ Ảnh: Long Gia

Tôi tạm biệt Kê Gà trong chiều muộn. Vẫn là ráng chiều như bao ráng chiều ở biển nơi khác. Vẫn bàn chân trần say sưa cùng cát mịn. Ngoái lại nhìn ngọn đèn biển sừng sững soi rọi hàng trăm hải lý, trong lòng dâng đầy nuối tiếc, vẫn thèm lắm những dịp về thăm lại nơi này. 
Theo phunuvietnam.vn

Có thể bạn quan tâm