Thụy Sỹ hỗ trợ Việt Nam phát triển du lịch bền vững

Thụy Sỹ hỗ trợ Việt Nam phát triển du lịch bền vững
Du khách trải nghiệm văn hóa của người Thái tại Khu Du lịch cộng đồng thuộc xã Châu Tiến, Huyện Quỳ Châu, Nghệ An. Ảnh: Bích Huệ - TTXVN
Du khách trải nghiệm văn hóa của người Thái tại Khu Du lịch cộng đồng thuộc xã Châu Tiến, Huyện Quỳ Châu, Nghệ An. Ảnh: Bích Huệ - TTXVN

Theo đó, Chương trình du lịch bền vững Thụy Sỹ hỗ trợ cho Việt Nam diễn ra từ cuối năm 2018 đến tháng 5/2022, hướng tới các doanh nghiệp nhỏ và vừa, các cơ sở đào tạo thông qua hỗ trợ kỹ thuật. Những hoạt động này góp phần nâng cao, mở rộng phạm vi các sản phẩm du lịch bền vững, giúp ngành du lịch nhanh chóng phục hồi và phát triển bền vững trong dài hạn.

Chương trình góp phần nỗ lực phổ biến mô hình du lịch bền vững tới các doanh nghiệp nhỏ và vừa trong công tác điều hành tour; các khách sạn nhỏ, cơ sở lưu trú sinh thái, nhà cung cấp dịch vụ lưu trú tại nhà dân (homestay), cơ sở lưu trú du lịch cộng đồng, điểm tham quan du lịch. Từ đó, những doanh nghiệp này có thể nhân rộng mô hình du lịch, sản phẩm du lịch bền vững, có trách nhiệm đến những điểm du lịch mới nổi, khu vực ít khách tham quan khác để lan tỏa lợi ích của du lịch bền vững ra toàn quốc.

Chương trình du lịch bền vững Thụy Sỹ được thực hiện trên diện rộng, gồm các tiểu dự án được xây dựng phù hợp với nhu cầu của khối doanh nghiệp tư nhân, sự hợp tác của 7 cơ sở đào tạo ở các điểm đến du lịch gồm: Hà Nội, Ninh Bình, Đà Nẵng, Quảng Nam, Thành phố Hồ Chí Minh, Cần ThơAn Giang. Đến nay đã có 6/7 cơ sở đào tạo đã ký thỏa thuận hợp tác với Chương trình du lịch bền vững Thụy Sỹ  để thực hiện các hoạt động. Đó là Trường Cao đẳng Du lịch Hà Nội, Trường Cao đẳng quốc tế Pegasus, Trường Cao đẳng Du lịch Đà Nẵng, Trường Đại học Đông Á, Trường Cao đẳng nghề Du lịch Sài Gòn, Trường Cao đẳng Du lịch Cần Thơ. Các cơ sở đào tạo sẽ xây dựng và thực hiện mô hình mới đào tạo về du lịch bền vững.

Chương trình du lịch bền vững Thụy Sỹ do liên doanh các công ty tư vấn gồm Tập đoàn Tư vấn GFA (Liên bang Đức), Viện Quản lý và Phát triển châu Á - AMDI (Việt Nam) và Viện Quản lý Quốc tế IMI (Thụy Sỹ) cùng thực hiện; được nhiều tổ chức thuộc ngành du lịch ủng hộ như Tập đoàn chuỗi khách sạn Hilton, chuỗi khách sạn Victoria, Công ty điều hành Tour Exotissimo... Thụy Sỹ có nhiều kinh nghiệm trong ngành du lịch, sẵn sàng hỗ trợ Việt Nam để trở thành điểm du lịch có trách nhiệm, có khả năng cạnh tranh thu hút khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới.

Thanh Giang
TTXVN

Có thể bạn quan tâm