Tạo hình ảnh du lịch Kiên Giang thân thiện trong lòng du khách

Tạo hình ảnh du lịch Kiên Giang thân thiện trong lòng du khách
Theo Sở Du lịch Kiên Giang, trong dịp lễ 30/4 và 1/5, tỉnh đón hơn 270.000 lượt du khách đến tham quan, du lịch, tăng gần 40% so với cùng kỳ năm trước, trong đó khách du lịch quốc tế 5.464 lượt người, tăng hơn 34%.

Đến Kiên Giang trong kỳ nghỉ lễ này, phần lớn lượng khách du lịch ra các đảo như: Phú Quốc, Lại Sơn, An Sơn, Nam Du, Hòn Nghệ, Hải Tặc… tham quan, nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí; trong đó, đảo ngọc Phú Quốc đón gần 100.000 lượt khách, tăng hơn gấp hai lần so với dự kiến.

Phó Chủ tịch UBND huyện Phú Quốc Huỳnh Quang Hưng cho biết, dự kiến dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay có khoảng 40.000 lượt khách du lịch đến Phú Quốc, nhưng thực tế đảo ngọc này đón gần 100.000 lượt du khách trong và ngoài nước đến tham quan, du lịch. Số lượng khách du lịch tăng nhưng phòng nghỉ của các cơ sở lưu trú trên đảo vẫn đáp ứng đủ, phục vụ tốt nhất cho du khách, không tăng giá dịch vụ. Để đảm bảo nhu cầu đi lại của nhân dân, khách du lịch đến Phú Quốc và ngược lại, Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc tăng chuyến bay nội địa; hãng tàu cao tốc Superdong Phú Quốc tăng thêm chuyến tuyến Rạch Giá - Phú Quốc, Hà Tiên - Phú Quốc phục vụ hành khách đi lại thuận tiện, an toàn trong những ngày nghỉ lễ.

Các ngành chức năng tỉnh Kiên Giang phối hợp với các địa phương tăng cường công tác tuần tra, kiểm tra, kiểm soát giao thông đường thủy, thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp ngăn ngừa tai nạn, đảm bảo an toàn giao thông đi lại cho khách du lịch đến các đảo. Bên cạnh đó, quản lý, kiểm tra và kiểm soát chặt chẽ các phương tiện thủy vận chuyển khách từ đảo này đến đảo khác và ngược lại, du thuyền đưa đón khách tham quan ven biển, quanh các đảo, bè nuôi cá lồng trên biển; kiên quyết xử lý, không cho ra khơi và ngừng hoạt động những phương tiện không đủ điều kiện đảm bảo an toàn; tăng cường kiểm tra, xử lý và ngăn chặn những phương tiện thủy hoạt động “chui”, không đăng ký, đăng kiểm…

Để tránh tình trạng “chặt chém” du khách, các huyện, thị xã và thành phố có điểm, khu du lịch trên địa bàn đã yêu cầu các nhà hàng, khách sạn, cơ sở lưu trú niêm yết giá dịch vụ và bán theo giá niêm yết, gắn với tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, kiểm soát, đảm bảo công tác an ninh trật tự, an toàn cho khách du lịch.
Lê Huy Hải
TTXVN

Có thể bạn quan tâm