Quảng Bình triển khai nhiều hoạt động kích cầu du lịch

Quảng Bình triển khai nhiều hoạt động kích cầu du lịch
Vẻ đẹp đầy mê hoặc với nhiều hình hài thạch nhũ mà không nơi nào có được trong Xuyên Sơn Hồ tại Di sản Thiên nhiên Thế giới Phong Nha-Kẻ Bàng. Ảnh: Minh Đức - TTXVN.
Vẻ đẹp đầy mê hoặc với nhiều hình hài thạch nhũ mà không nơi nào có được trong Xuyên Sơn Hồ tại Di sản Thiên nhiên Thế giới Phong Nha-Kẻ Bàng. Ảnh: Minh Đức - TTXVN.

Trên tinh thần đó, ngành du lịch Quảng Bình đã tập trung nâng cao chất lượng, đa dạng hóa các sản phẩm, dịch vụ du lịch; phát triển nguồn nhân lực cho ngành du lịch; khuyến khích đầu tư xây dựng hạ tầng phục vụ du lịch. Quảng Bình đã đẩy mạnh công tác giới thiệu, quảng bá, hợp tác quốc tế, liên kết vùng, miền, mở rộng không gian và thị trường du lịch để thu hút khách. Hiện nay, cùng với việc tiếp tục phát huy hiệu quả các đường bay hiện có, tỉnh đẩy mạnh xúc tiến mở thêm các đường bay mới đến các trung tâm du lịch trong và ngoài nước nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất về giao thông cho du khách khi muốn đến với Quảng Bình. Không chỉ đẩy mạnh phát triển giao thông hàng không phục vụ du lịch, Hiệp hội du lịch và các công ty lữ hành Quảng Bình vừa tổ chức ký kết, phối hợp với Công ty cổ phần vận tải đường sắt Hà Nội thực hiện “Chương trình liên minh kích cầu du lịch vận chuyển bằng đường sắt”. Với chương trình ký kết này, du khách đi và đến Quảng Bình sẽ được hưởng đầy đủ các điều kiện về tiện nghi trên tàu, được cung cấp đầy đủ thông tin giới thiệu về các tour, tuyến, điểm đến tham quan… 

Để kích cầu du lịch, ngoài việc phát huy lợi thế của Di sản thiên nhiên Thế giới Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng, trong những tháng đầu năm 2018, Quảng Bình cũng mở rộng nhiều loại hình du lịch hấp dẫn phục vụ du khách. Các thế mạnh du lịch văn hóa, tâm linh, du lịch cộng đồng ở tỉnh Quảng Bình được khai thác tốt, mang lại hiệu quả thiết thực…Tỉnh đã tổ chức thành công Lễ hội Chùa Hoàng Phúc, Hội thi Cá trắm Phong Nha - Kẻ Bàng; xây dựng cung đường bích họa ở làng biển Cảnh Dương, tổ chức Lễ hội cầu ngư ở Cảnh Dương…thu hút đông đảo du khách. Tỉnh sẽ tiếp tục tổ chức nhiều hoạt động đặc sắc như: Tổ chức Tuần lễ Văn hóa Du lịch thành phố Đồng Hới từ ngày 24/4-1/5; Tuần lễ Văn hóa-Thể thao-Du lịch và Hội Rằm tháng 3 huyện Minh Hóa…   

Nhờ đẩy mạnh các hoạt động kích cầu du lịch, trong 3 tháng đầu năm nay, số lượng du khách đến tỉnh Quảng Bình đã tăng 12% so với cùng kỳ năm 2017 với 727.000 lượt du khách, trong đó khách quốc tế ước đạt 33.000 lượt, tăng 8% so cùng kỳ năm 2017.
Hi Trang 
TTXVN

Có thể bạn quan tâm