Quảng bá, giới thiệu du lịch Việt Nam tại “xứ sở kim chi”

Quảng bá, giới thiệu du lịch Việt Nam tại “xứ sở kim chi”
Trong khuôn khổ Lễ hội, Tổng cục Du lịch sẽ quảng bá, giới thiệu du lịch Việt Nam nhằm tăng cường hơn nữa hợp tác và phát triển du lịch giữa 2 nước. Chương trình dự kiến thu hút sự tham gia của 100 đại biểu đại diện các doanh nghiệp kinh doanh lữ hành gửi khách đến Việt Nam, các cơ quan thông tấn báo chí của Hàn Quốc. Trong chương trình  này, Tổng cục Du lịch Việt Nam sẽ giới thiệu tiềm năng, chính sách du lịch của Việt Nam, chia sẻ kinh nghiệm, quảng bá các sản phẩm du lịch mới của Việt Nam... 
 
Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam (KTO) cũng cho biết: Năm 2017 đánh dấu 25 năm mối quan hệ ngoại giao chính thức giữa Việt Nam và Hàn Quốc. Trong những năm qua, hợp tác hai nước đã chứng kiến sự phát triển vượt bậc trong các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, xã hội, nhất là trong lĩnh vực du lịch.  Năm 2017 được coi là năm thành công của thị trường Việt Nam đối với du lịch Hàn Quốc. 

Tính đến ngày 19/11/2017 số lượng khách Việt Nam tới Hàn Quốc đã đạt mốc 302.264 lượt, tăng 29,9% so với cùng kỳ năm 2016. Với tốc độ tăng trưởng nhanh và tỉ lệ tăng trưởng cao, Việt Nam vươn lên đứng thứ 8 trong số các thị trường khách du lịch tới Hàn Quốc, tăng 2 bậc so với năm 2016. 

Việt Nam cũng là điểm đến quen thuộc và yêu thích của người dân Hàn Quốc. Năm 2016, khách du lịch Hàn Quốc đến Việt Nam đạt hơn 1,54 triệu lượt, tăng 38,7% so với năm 2015. Hết tháng 11/2017, đã có hơn 2,15 triệu lượt khách từ thị trường Hàn Quốc  đến Việt Nam, tăng 55,3% so với cùng kỳ năm 2016. Số lượng du khách từ Hàn Quốc tới Việt Nam đứng thứ hai trong tổng số du khách nước ngoài tới Việt Nam, chỉ sau Trung Quốc. 

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hà Văn Siêu cho rằng: Những năm qua, hợp tác du lịch giữa Việt Nam và Hàn Quốc không ngừng phát triển. Số lượng khách trao đổi tăng theo từng năm cho thấy mối quan hệ hợp tác trong lĩnh vực du lịch giữa hai nước đã đạt hiệu quả tích cực. Trong thời gian tới, với mối quan hệ hợp tác, kết nối giữa các doanh nghiệp sẽ góp phần đưa hợp tác du lịch hai nước lên một bước phát triển mới, đóng góp chung vào sự phát triển kinh tế-xã hội Việt Nam - Hàn Quốc.
Thanh Giang 

 
TTXVN

Có thể bạn quan tâm