Nhiều hoạt động quảng bá điểm đến du lịch Nghệ An

Nhiều hoạt động quảng bá điểm đến du lịch Nghệ An
Nghệ An phấn đấu đến năm 2020, lượng khách du lịch lưu trú đạt 5 - 5,5 triệu lượt người, doanh thu du lịch tăng bình quân 17 - 18%/năm, GDP du lịch chiếm 4,5 - 5% trong cơ cấu kinh tế của tỉnh, thu hút và tạo việc làm cho trên 45 ngàn lao động.

Công tác xúc tiến, quảng bá, xây dựng thương hiệu du lịch Nghệ An được địa phương ưu tiên đầu tư bài bản. Theo đó, hàng năm Nghệ An phối hợp với Tổng cục Du lịch, Hiệp hội Du lịch Việt Nam tham gia từ 3 - 5 hội nghị xúc tiến, hội chợ du lịch tại thị trường quốc tế truyền thống như: Thái Lan, Lào, Nhật Bản, Trung Quốc, Hàn Quốc, Singapore, Malaysia, Indonesia… Tỉnh cũng phối hợp cung cấp thông tin, ấn phẩm tại các thị trường mới, thị trường tiềm năng như Pháp, Đức, Anh, Nga, Mỹ, Canada, Ấn Độ…  Mỗi năm,  Nghệ An phối hợp tổ chức mời và đón 1 – 2 đoàn Famtrip (các hãng lữ hành và truyền thông, báo chí…) nước ngoài đến khảo sát, viết bài về du lịch Nghệ An.
 
Bãi biển Cửa Lò. Ảnh: Nguyễn Văn Nhật - TTXVN
Bãi biển Cửa Lò. Ảnh: Nguyễn Văn Nhật - TTXVN

Việc đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền quảng bá hình ảnh "Nghệ An là một điểm đến hấp dẫn trên bản đồ du lịch Việt Nam" được thực hiện bằng việc tuyên truyền rộng rãi và ấn tượng các hình ảnh, nét đặc trưng về thiên nhiên, con người và văn hóa Nghệ An thông qua các sản phẩm du lịch cụ thể. Tỉnh Nghệ An đã thiết kế, in mới tập gấp, bản đồ tuyến điểm, sách cẩm nang, đĩa phim du lịch… bằng nhiều ngôn ngữ để cung cấp cho khách du lịch quốc tế. Đặc biệt, tỉnh đang thu hút nhiều dự án đầu tư phát triển dịch vụ du lịch chất lượng cao, nhằm đáp ứng nhu cầu của du khách, tăng thời gian lưu trú, mức chi tiêu của khách khi đến Nghệ An.

Nghệ An cũng đã nâng cấp các biển quảng cáo tấm lớn đã có và xây dựng mới từ 3-5 biển quảng cáo du lịch tấm lớn tại các trục đường chính, bến xe, nhà ga, sân bay, cửa khẩu. Tỉnh mở các quầy thông tin du lịch tại cửa khẩu Nậm Cắn, Thanh Thủy, tạo điều kiện cho du khách dễ dàng tiếp cận những thông tin du lịch.

“Để hoạt động xúc tiến du lịch được hiệu quả, tỉnh Nghệ An có cơ chế khuyến khích, hỗ trợ các tổ chức, cá nhân tham gia các hoạt động, đồng thời học tập kinh nghiệm quảng bá, xúc tiến du lịch, xúc tiến đầu tư trong và ngoài nước. Tỉnh tổ chức nghiên cứu, khảo sát thu thập thông tin về nhu cầu của khách để định hướng mục tiêu xây dựng sản phẩm, dịch vụ du lịch và phương pháp xúc tiến du lịch phù hợp”- ông Nguyễn Mạnh Cường, Giám đốc Sở Du lịch Nghệ An khẳng định.

Xác định nguồn nhân lực là yếu tố hàng đầu, Sở Du lịch Nghệ An phối hợp với Tổng cục Du lịch, các trường đào tạo du lịch, các chuyên gia về du lịch tổ chức các lớp tập huấn đào tạo, bồi dưỡng nâng cao năng lực xúc tiến du lịch và ngoại ngữ cho đội ngũ làm công tác xúc tiến du lịch cấp tỉnh, huyện và các doanh nghiệp.

Đồng thời, các ngành Công Thương, Ngoại vụ, Văn hóa - Thể thao, Du lịch tỉnh Nghệ An lồng ghép hoạt động xúc tiến du lịch trong các chương trình xúc tiến thương mại của tỉnh để giới thiệu điểm đến Nghệ An với du khách trong và ngoài nước. Các doanh nghiệp kinh doanh du lịch cũng chủ động liên kết, hợp tác kinh doanh, mở rộng thị trường du lịch. Tỉnh tăng cường ứng dụng khoa học công nghệ trong các hoạt động quảng bá hình ảnh, thương hiệu, giới thiệu sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp.

Để quảng bá du lịch Nghệ An đến du khách nước ngoài, các lễ hội tại địa phương như: Lễ hội sông nước Cửa Lò, Lễ hội Làng Sen, Lễ hội Hang Bua, Lễ hội Đền Chín Gian... được tổ chức gắn với các hội thảo, liên hoan văn hóa ẩm thực... nhằm kết hợp giữa văn hóa và du lịch.

Thống kê từ Sở Du lịch Nghệ An, 6 tháng đầu năm 2018, hoạt động du lịch của tỉnh tiếp tục tăng trưởng khá; ước tính toàn tỉnh đã đón và phục vụ trên 3,5 triệu lượt du khách, trong đó có gần 70.800 lượt khách quốc tế, tăng 18% so với cùng kỳ năm 2017./.

Bích Huệ
TTXVN

Có thể bạn quan tâm