Nhà thờ Chánh Tòa - Điểm du lịch tâm linh ở Nha Trang

Nhà thờ Chánh Tòa - Điểm du lịch tâm linh ở Nha Trang
Hàng năm, thành phố Nha Trang thu hút rất đông khách du lịch đến tham quan và nghỉ dưỡng. Ngoài những thắng cảnh nổi tiếng như bãi biển dài với bãi cát trắng tuyệt đẹp, các hòn đảo nổi tiếng như Hòn Tre, Hòn Tằm với đủ các trò chơi trên biển, khu nghỉ dưỡng Vinpearland, vịnh Vũng Rô, bãi dài Cam Ranh… Đến với Nha Trang - Khánh Hòa, ngoài chiêm ngưỡng những thắng cảnh tuyệt vời trên, du khách còn có cơ hội khám phá tìm hiểu các di tích lịch sử, công trình văn hóa với kiến trúc độc đáo. Một trong những công trình kiến trúc du khách không thể bỏ qua là Nhà thờ Chánh Tòa Nha Trang.
Nhà thờ Chánh Tòa - Điểm du lịch tâm linh ở Nha Trang ảnh 1
Khu Thánh đường. Ảnh:Khanhhoa-travel.com
Tọa lạc trên đường Thái Nguyên, cạnh ngã sáu trung tâm thành phố Nha Trang, Nhà thờ Chánh Tòa là địa điểm thu hút rất nhiều du khách. Tên chính thức của nhà thờ là Nhà thờ Chánh Tòa Kito Vua, nhưng thường được người dân trong vùng nhắc đến với các tên gọi giản dị và quen thuộc như: Nhà thờ đá, nhà thờ Núi. Nhà thờ được khởi công xây dựng vào ngày 3/9/1928. Nhà thờ Chánh Tòa mang đậm kiểu kiến trúc nhà thờ Gotic với 3 phần rõ rệt, phần dưới cùng là cửa, phần giữa là ô cửa sổ tròn to bằng kính màu được tô điểm những bông hoa hồng; phần trên cùng là hành lang và hai tháp chuông. Nét độc đáo của nhà thờ chính là bộ chuông đồng được treo trên tháp chuông. Đây là những quả chuông do hãng chuông nổi tiếng Bourdon Carillond của Pháp chế tạo và cung cấp.
Nhà thờ Chánh Tòa - Điểm du lịch tâm linh ở Nha Trang ảnh 2
Nhà thờ Chánh tòa mang đậm kiểu kiến trúc Gotic. Ảnh: nhatrangtoday.vn
Nổi bật nhất của Nhà thờ Chánh Tòa chính là khu Thánh đường. Bước qua cửa Tiền Đàn, ta sẽ bắt gặp một không gian mênh mông, khoáng đạt và tràn ngập ánh sáng. Đặc điểm nổi bật nhất của kiến trúc Gotic tại nơi đây chính là các vòm cuốn hình múi uốn cong, rộng, hướng lên bầu trời. Hoa văn trang trí sử dụng những đoạn thẳng, được bố trí hài hòa, tạo nên vẻ đẹp giản dị nhưng không kém phần trang nghiêm. 14 tràng đàn (cuộc khổ nạn của Chúa Giê-su) được mô phỏng bằng các bức họa treo trên tường. Để khai thác hiệu quả ánh nắng mặt trời của hai hướng Đông và Tây, các nhà thiết kế đã cho lắp nhiều loại kính màu xanh, đỏ vào các cửa vòm, cửa hoa hồng. Tất cả đã tạo nên một cảnh sắc tuyệt đẹp và nhẹ nhàng, làm dịu đi bầu không khí trang nghiêm vốn có thường thấy ở những nơi thờ phụng. Khu cung thánh là một không gian mở, những bức tranh Thánh bằng kính màu ở đây tạo nên vẻ đẹp rực rỡ và sang trọng.   Nhà thờ Chánh Tòa đã có mặt ở Nha Trang hơn 80 năm. Từ xa nhìn lại, nơi đây giống như một lâu đài cổ đại La Mã. Đứng chắc trên một đầu non, với bộ áo xám tro, công trình xây dựng này vẫn vững chãi, hiên ngang trước mưa nắng, gió sương. Đối với bà con giáo dân ở TP. Nha Trang, nhà thờ Chánh Tòa có một vị trí vô cùng quan trọng, họ đến đây để cầu nguyện chúa ban hồng ân.
Nhà thờ Chánh Tòa - Điểm du lịch tâm linh ở Nha Trang ảnh 3
Nhà thờ Chánh Tòa Nha Trang còn có tên gọi là nhà thờ Núi, nhà thờ Đá.
Ảnh: giaophannhatrang.org
Đặc biệt, nhiều cặp uyên ương đã chọn nơi đây để tổ chức đám cưới, chứng nhận cho sự thăng hoa, kết trái của tình yêu. Đây còn là địa chỉ yêu thích của khách du lịch khi đến Nha Trang - Khánh Hòa. Ngoài tham quan, chiêm ngưỡng công trình kiến trúc độc đáo, du khách sẽ có những phút giây thật thoải mái, yên bình khi ngắm nhìn sự thơ mộng của phố biển… Nha Trang quanh năm tràn trề nắng gió. Đến nhà thờ vào bất cứ thời điểm nào trong ngày, du khách đều cảm nhận được vẻ đẹp linh thiêng giữa trần gian. Khoảng từ đầu tháng 11 dương lịch đến Noel là mùa cao điểm khách du lịch quốc tế đến thành phố biển nghỉ mát. Rất nhiều người thích đi bộ men con đường vắt qua 53 bậc tam cấp, dẫn đến khoảng sân rộng trước mặt tiền nhà thờ, rồi từ đây ngắm nhìn dòng người dập dìu qua lại trên đường phố. Đối với giáo dân Nha Trang, Nhà thờ Chánh Tòa là một phần quan trọng không thể thiếu trong đời sống tinh thần.
Theo dulichvn.org.vn

Có thể bạn quan tâm