Na Hình tuyên truyền chủ quyền an ninh biên giới

Na Hình tuyên truyền chủ quyền an ninh biên giới
Thời gian qua, Đảng ủy, Ban Chỉ huy Đồn Biên phòng Na Hình đã xây dựng chương trình hành động, triển khai kế hoạch cao điểm về bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới, giữ gìn an ninh trật tự với những nội dung, nhiệm vụ, biện pháp sát với điều kiện, tình hình thực tế địa bàn phụ trách. 
Na Hình tuyên truyền chủ quyền an ninh biên giới ảnh 1
Bộ đội Biên phòng đồn Na Hình (Lạng Sơn) tuần tra bảo vệ biên giới. Ảnh: Phan Cầu

Thượng tá Hà Văn Hiển, Đồn trưởng Đồn Biên phòng Na Hình cho biết: Từ đầu năm 2016 đến nay, Đồn Biên phòng Na Hình đã phối hợp cấp ủy, chính quyền 3 xã trên địa bàn, tổ chức tuyên truyền được 39 buổi, cho gần 2.000 lượt người dân và công nhân đang xây dựng những công trình trong khu vực biên giới; phối hợp với các trường trung học cơ sở của 3 xã tuyên truyền về Luật Biên giới quốc gia cho 465 học sinh, giáo viên và phụ huynh. Qua sự phối hợp chặt chẽ của Đồn Biên phòng Na Hình với địa phương trong công tác tuyên truyền, vận động quần chúng, người dân vùng biên giới hiểu rõ và chấp hành nghiêm túc mọi chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Cán bộ, chiến sĩ Biên phòng luôn là lực lượng nòng cốt đấu tranh, ngăn chặn có hiệu quả hoạt động của các loại tội phạm. 
Đặc biệt, gần đây nhất, đồn tập trung tuyên truyền được 18 buổi, cho trên 680 người nghe các văn bản pháp luật về bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp, nhiệm kỳ 2016 - 2021. Cán bộ, chiến sĩ của đồn đã phối hợp với các cơ quan chức năng và chính quyền địa phương đảm bảo an ninh trật tự trong thời gian trước, trong và sau đợt bầu cử trên địa bàn đảm bảo an toàn tuyệt đối, không để các tình huống bất ngờ xảy ra. Song song với đó, đơn vị thường xuyên tổ chức cho lực lượng bám sát địa bàn, bằng các nghiệp vụ nắm bắt thông tin, mật phục, tấn công tội phạm đem lại kết quả cao. 
Na Hình tuyên truyền chủ quyền an ninh biên giới ảnh 2
Cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Na Hình giúp người dân các xã biên giới mở đường giao thông. Ảnh: baolangson.vn

Chủ tịch UBND xã Thanh Long, Đàm Văn Trò, cho biết: Từ những việc làm thiết thực, cụ thể, cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Na Hình luôn đi đầu, thể hiện vai trò xung kích, tuyên truyền, xây dựng đời sống văn hóa, vận động nhân dân tích cực tham gia bảo vệ biên giới, góp phần giữ vững chủ quyền an ninh quốc gia. Qua đó, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn luôn ổn định, nhân dân yên tâm lao động sản xuất, từng bước nâng cao đời sống. 
Na Hình tuyên truyền chủ quyền an ninh biên giới ảnh 3
Đối tượng liên quan đến hoạt động mua bán trái phép chất ma túy bị Đồn Biên phòng Na Hình bắt giữ. Ảnh: baolangson.vn

Với những kết quả đạt được trong thực hiện nhiệm vụ, từ đầu năm đến nay, Đồn Biên phòng Na Hình có 2 tập thể và 16 cá nhân được Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Lạng Sơn và Chủ tịch UBND huyện Văn Lãng khen thưởng vì có thành tích xuất sắc trong đấu tranh phòng chống tội phạm.
Báo Tin Tức

Có thể bạn quan tâm