Lung linh Lễ hội “Diễu hành đường phố và Chèo cạn Múa bông”, Quảng Bình

Lung linh Lễ hội “Diễu hành đường phố và Chèo cạn Múa bông”, Quảng Bình
Lễ hội “Diễu hành đường phố và Chèo cạn Múa bông” nhằm tôn vinh nét văn hoá dân gian truyền thống của thành phố Đồng Hới nói riêng, tỉnh Quảng Bình nói chung và cũng là dịp để quảng bá về du lịch biển Đồng Hới đến du khách gần xa khi tới Quảng Bình. 

Chương trình bắt đầu vào lúc 17 giờ với Lễ hội “Diễu hành đường phố” cùng sự tham gia của hơn 700 người bao gồm các đoàn viên thanh niên, giáo viên, học sinh các trường tiểu học, trung học cơ sở trên địa bàn; đội lân sư rồng; đội múa bông chèo cạn xã Bảo Ninh và 15 xã, phường. Đoàn diễu hành đi qua các tuyến phố: Quách Xuân Kỳ, Nguyễn Du, Hùng Vương và kết thúc tại Quảng trường biển Bảo Ninh. 

Đến 19 giờ, tại Quảng trường biển Bảo Ninh diễn ra Lễ hội “Chèo cạn Múa bông”. Đây là hoạt động văn hóa truyền thống mang đậm bản sắc dân tộc, thể hiện tín ngưỡng, nét văn hóa truyền thống bao đời nay của người dân vùng biển Đồng Hới; mở màn bằng các tiết mục múa Lân sư rồng, nhảy aerobic, nhảy dân vũ và trình diễn trang phục carnival đặc sắc, với nội dung chủ đạo ca ngợi tình yêu quê hương đất nước. Phần lễ gồm nghi thức cúng thần linh, cầu mong cho trời yên, biển lặng, mưa thuận, gió hòa, mùa màng bội thu. Trong phần hội, các đội múa đã thể hiện những động tác chèo cạn, múa bông nhịp nhàng, mang đậm bản sắc văn hóa lâu đời của địa phương vùng biển. 

“Tuần Văn hoá – Du lịch Đồng Hới năm 2018” được Quảng Bình kỳ vọng sẽ quảng bá và giới thiệu đến khách du lịch trong nước và quốc tế về một Quảng Bình tươi đẹp, thân thiện với mùa du lịch mang đậm bản sắc văn hóa.
Đức Thọ 
TTXVN

Có thể bạn quan tâm