Kỳ thú vườn quốc gia Xuân Sơn

Kỳ thú vườn quốc gia Xuân Sơn

365 loài động vật,  46 loài ghi trong sách đỏ Việt Nam và 18 loài ghi trong sách đỏ Thế giới. Các loài đặc trưng cho hệ động vật Tây Bắc như Voọc xám, vượn chó, cày bạc má, sóc bụng đỏ đuôi trắng, gấu, báo… về chim có gà lôi, gà tiền, đại bàng đất… riêng sơn dương có nhiều nhất cả nước.
 

Nằm trong quần thể vườn quốc gia Xuân Sơn có ba đỉnh núi cao trên 1.000 m so với mực nước biển là núi Voi, núi Ten và núi Cẩn với vô số hang động lớn nhỏ thạch nhũ đẹp, đa dạng, muôn hình vạn trạng, sông suối và nhiều thác nước trong mát lạnh cao trên 50m che phủ chúng, hoà quyện màu nước bạc với màu xanh của rừng già làm cho Xuân Sơn thêm hùng vĩ thơ mộng.
 

Một ngày nơi đây ví như khí hậu 4 mùa, buổi sáng mát mẻ của mùa xuân, buổi trưa ấm áp mùa hè, buổi chiều hiu hiu của mùa thu, buổi tối tiết trời se lạnh như đông về. Càng đi sâu vào rừng, du khách càng thấy Xuân Sơn đẹp, nét đẹp tự nhiên của rừng già, rừng nguyên sinh kỳ bí, thu hút ẩn chứa nhiều giá trị đa dạng sinh học. Khiến ai đã từng đến mảnh đất này cũng đều muốn quay trở lại đôi lần.

Theo baophutho.vn

Có thể bạn quan tâm