Khám phá Vĩnh Hy – Ninh Thuận

Khám phá Vĩnh Hy – Ninh Thuận
Lượn qua những cung đường như dải lụa ôm sát biển, một bên là những màu nước xanh trong, một bên là những đồng cỏ non với đàn cừu nhởn nhơ gặm cỏ, xa xa là những cánh đồng muối trắng sẽ là những dấu hiệu đầu tiên để bạn cảm nhận được hương vị của biển cả mênh mông. Và không lâu sau, bạn sẽ bắt gặp một vùng biển trời xanh ngắt một màu, đẹp ngỡ ngàng như chỉ có trong những câu chuyện cổ. Đó là vịnh Vĩnh Hy.

Nằm ở phía Đông Bắc của tỉnh Ninh Thuận, cách thành phố Phan Rang khoảng 40 cây số, ngay sát Vườn quốc gia Núi Chúa, vịnh Vĩnh Hy như một “người đẹp ngủ trong rừng” chờ những bước chân khám phá của du khách đến đánh thức. Quyến rũ từ con đường chạy dọc biển dẫn vào vịnh, Vĩnh Hy nằm ẩn mình giữa những mũi đá, nước xanh như ngọc. Nơi đây còn giữ được nét hoang sơ do thiên nhiên hào phóng ban tặng, cạnh đó là ốc đảo Vĩnh Hy quyến rũ bởi địa thế hiểm trở, một mặt là biển cả mênh mông và ba mặt là rừng núi bạt ngàn...

Khám phá Vĩnh Hy – Ninh Thuận ảnh 1
Đến với vịnh Vĩnh Hy du khách được thả hồn vào cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp và thưởng thức những món hải sản tươi ngon

Vì là vùng vịnh nhỏ, lại được bao bọc bởi núi Chùa, thời tiết ở Vĩnh Hy khá ôn hòa và dễ chịu quanh năm. Bạn có thể tới du lịch ở đây bất cứ lúc nào. Tuy nhiên, nếu được, hãy sắp xếp tới Vĩnh Hy vào khoảng tháng 5 đến tháng 8 vì đây là thời gian đẹp nhất.

Đã đến Vĩnh Hy mà không thăm Hang Rái thì bạn sẽ quả là đáng tiếc. Bởi vì đây là một nơi tuyệt đẹp, dù là để ngắm cảnh hay chụp ảnh. Gọi là hang nhưng thực chất đây là một bãi đá hướng thẳng ra biển với những tảng đá chồng lên nhau tự nhiên. Nhiều hang nhỏ ở đây là nơi sinh sống của loài rái cá, vậy nên mới gọi là Hang Rái. Phơi mình hoàn toàn trước trời và biển, Hang Rái đặc biệt đẹp vào lúc bình minh. Mặt trời lên nhuộm hồng cả một vùng rộng lớn.

Vào sáng sớm tinh mơ, bạn có thể thoải mái tắm hay thả hồn vào những cơn gió mát rượi, lững thững tản bộ bằng đôi chân trần. Nếu có thể hãy đem theo ly cà phê, kiếm một bãi đá bằng phẳng ngồi ngắm ánh bình minh xuyên qua lớp sương mỏng manh như những sợi tơ giăng đầy trên bãi biển.

Những buổi chiều êm đềm sóng nước, bạn hãy thả hồn theo những chiếc tàu lênh đênh trên biển ra bãi tắm Bà Điên, nơi bạn có thể tắm hoặc thử sức leo núi trên những vách đá uy nghiêm, dáng hình kỳ dị. Đến bãi Tròn, quà tặng cho du khách là những viên đá đủ màu sắc được sóng biển bào mòn trông lạ mắt.

Một trong những thú vui được du khách yêu thích nhất khi đến với Vĩnh Hy đó là được lặn biển ngắm san hô. San hô ở đầy mọc thành rừng, đủ màu sắc, du khách biết bơi có thể thoải mái khám phá chỉ với một bộ kính lặn và ống thở. Nếu không biết bơi, bạn vẫn có thể ngắm nhìn những dải san hô sắc màu, các chú cá dạn dĩ tung tăng bơi lội qua những ô kính trong suốt dưới đáy thuyền du lịch.

Khám phá Vĩnh Hy – Ninh Thuận ảnh 2
Thời tiết ở Vĩnh Hy ôn hòa và dễ chịu quanh năm
Cũng giống như các vịnh khác ở Việt Nam, vẻ đẹp của vịnh Vĩnh Hy được tạo nên từ màu xanh ngắt của nước biển và da trời, màu xanh ngút ngàn của các dãy núi hùng vĩ, hoang sơ và những bãi tắm trải dài với nền cát  mịn màng, trắng xóa. Dù đã được khai thác du lịch từ lâu nhưng vịnh Vĩnh Hy vẫn giữ được cho mình nhiều nét đẹp tự nhiên vốn có. Đây có lẽ là điều hấp dẫn du khách nhất ở vùng vịnh xinh đẹp này.

Một điều hấp dẫn khác khi đến Vĩnh Hy là du khách được khám phá làng chài ven biển để tìm hiểu về cuộc sống bình dị của các cư dân, được tự tay thả mồi cho những con tôm hùm nuôi trên bè, hay mua những loại hải sản tươi ngon để làm quà cho người thân với giả rẻ mà du khách không cần mặc cả.

Sau những buổi tham quan dã ngoại, lựa chọn cho mình món ăn để phục hồi sức lực là điều không thể thiếu. Đến Vĩnh Hy du khách có thể thoải mái ăn những món hải sản mà mình thích với tiêu chí “ngon-bổ-rẻ” mà không nơi nào có được.

Là vùng đất của sông, của nước nên không khó để bạn có thể tìm cho mình những món ăn hải sản tươi ngon và đầy bồ dưỡng với giá rất phải chăng. Nào là ốc móng tay xào cay, ốc hương nướng, ốc vú nàng nhưng ngon và được nhiều du khách yêu thích nhất đó là tôm hùm. Những con tôm to, thịt thơm ngon qua bàn tay chế biến khéo léo của người dân bản địa đã khiến cho bao thực khách phải say mê.../.
Theo dulichvn.org.vn

Có thể bạn quan tâm