Khám phá động Nàng Tiên

Khám phá động Nàng Tiên
Vẻ kỳ bí của động Nàng Tiên. Ảnh: Internet
Vẻ kỳ bí của động Nàng Tiên. Ảnh: Internet

Từ xa xưa, động Nàng Tiên đã đi vào tâm linh của người dân vùng cao huyện Na Rì.

Theo truyền thuyết kể lại, ngày xưa có 7 nàng tiên từ trên trời xuống hạ giới để vãn cảnh ở con suối dưới chân núi Phja Trạng.

Do mải mê ngắm cảnh sơn thủy hữu tình, hái hoa bắt bướm nên trời tối lúc nào không biết, các nàng tiên không kịp bay về trời liền chạy về phía bìa rừng trú ẩn.

Thấy vậy trời rủ lòng thương đã tạo ra một cái động để các cô tiên trú ngụ qua đêm.

Từ đó, người dân đã đặt tên cho động đó là động Nàng Tiên.

Nhìn từ xa, động như một thiếu nữ đang nằm ngủ, còn bên trong động lại lung linh huyền ảo bởi những mảng thạch nhũ.

Động Nàng Tiên ăn sâu vào lòng núi khoảng 60m, có độ cao từ 30-50m.Bước vào trong động, du khách sẽ được chiêm ngưỡng những nét đẹp đầy hấp dẫn của tự nhiên.

Những ai đến động Nàng Tiên đều ngỡ ngàng bởi vòm động rộng mênh mông như một nhà hát lớn, có thể chứa tới vài trăm người và không khí cực kỳ mát mẻ, dễ chịu. Bước chân vào bên trong, du khách sẽ được chiêm ngưỡng nhiều cảnh đẹp do các nhũ đá, cột đá và măng đá tạo nên.

Bên cạnh đó, trong động còn có những dòng nước trong mát được gọi là ruộng tiên, suối tiên. Động còn thông với nhiều hang nhỏ xung quanh làm cho nơi đây thêm bí ẩn và đầy thơ mộng.

Sau khoảng thời gian làm việc căng thẳng hay trong những ngày hè oi bức, du khách có thể đến động Nàng Tiên nghỉ ngơi, tận hưởng không khí trong lành, mát dịu và thưởng thức những món ăn đậm đà hương vị như: thịt lợn quay, bánh khảo...

Năm 1999, động Nàng Tiên đã được Bộ Văn hóa - Thông tin (nay là Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) xếp hạng là di tích danh lam thắng cảnh cấp quốc gia.
Theo baohaugiang.com.vn

Có thể bạn quan tâm