Khám phá cảnh đẹp như tranh vẽ ở thác K50

Khám phá cảnh đẹp như tranh vẽ ở thác K50
Ngọn thác ấy chẳng mang một cái tên kiều diễm như những ngọn thác khác, mà chỉ đơn giản được gọi là thác K50. Thác K50 ẩn mình trong chốn hoang sơ, kỳ bí ở nơi “rừng thiêng nước độc” thuộc khu bảo tồn Kon Chư Răng, nằm trong ranh giới thuộc tỉnh Gia Lai và tỉnh Bình Định. Để có thể đến được thác K50, phượt thủ phải trải qua một hành trình đầy chông gai, thách thức với biết bao khó khăn, nguy hiểm. Nếu sẵn sàng thử thách bản thân và chinh phục thiên nhiên thì đừng quên rủ rê hội phượt thủ cho chuyến hành trình này để khám phá thác K50 nhé!


Bạn có thể di chuyển từ trung tâm huyện Hoài Nhơn (tỉnh Bình Định) về hướng Xuân Phong tầm 20 km, sau đó rẽ vào con đường dẫn đến xã An Toàn, huyện An Lão khoảng 5 km và dừng lại ở vị trí cột mốc số 10. Từ đây, bạn có thể đi bộ vào đường rừng, mất khoảng tầm hơn 3 giờ, vượt qua những con đường nhỏ ngoằn ngoèn, có những đoạn dốc cao dựng đứng thì mới được tận mắt ngắm nhìn thác nước kỳ vĩ này. Có lẽ chính vì thế, không nhiều người có dịp đặt chân đến nơi đây và nó vẫn vẹn nguyên nét hoang sơ đặc trưng.


Đôi khi trên đoạn đường dẫn lối đến thác K50, bạn sẽ cảm thấy mệt nhoài, chùn bước. Nhưng đừng bỏ cuộc nhé, bởi lẽ khi được chiêm ngưỡng trước mắt vẻ đẹp kỳ ảo, hùng vĩ của ngọn thác này, bao mệt mỏi, vất vả đều tan biến vào cõi hư vô, chỉ còn đọng lại trong tâm trí bạn những chuỗi cảm xúc khó tả xen lẫn chút choáng ngợp, ngỡ ngàng và sửng sốt ở những giây phút đầu tiên.

Thác K50 tựa như một dải lụa bạc, lấp lánh và lung linh giữa chốn núi rừng. Cả không gian kỳ vĩ nên thơ và huyền ảo biết nhường nào, dường như tất cả những vẻ tinh túy của đất trời, của thiên nhiên đều hội tụ ở chốn này. Vừa nguyên sơ vừa trong lành mà lại còn đẹp mê hồn ngất ngây nữa chứ, nơi đây như chốn thiên đường giữa trần thế. Thác K50 đẹp hơn cả tranh vẽ, bởi nó chính là tác phẩm nghệ thuật của tạo hóa, là món quà mẹ thiên nhiên ưu ái trao cho vùng đất đại ngàn hoang sơ.


Chiêm ngưỡng thác K50 qua những làn khói sương mờ ảo, qua những tia nắng ban mai lấp lánh hay cùng với những dải cầu vồng vắt ngang dòng thác, bạn sẽ được đắm chìm trong khung cảnh huyễn hoặc tuyệt diệu không phải nơi nào cũng có. Đó cũng chính là khoảnh khắc khó quên, trở thành kỷ niệm ghi lại những rung động của bạn trước thiên nhiên.

Thác nước không ngừng tuôn trào, bụi nước tinh nghịch tung tóe khắp nơi nơi, dòng nước cứ thế tung bọt trắng xóa, rồi hòa mình vào dòng suối hiền hòa phía dưới. Dưới thác còn có những khối đá sở hữu hình dạng kỳ thù, lần lượt xếp chồng lên nhau tạo thành những bậc thang độc đáo. Dòng nước len lỏi chảy qua, nhẹ nhàng và mềm mại như một áng tóc trữ tình.


Đứng cạnh dòng thác, bạn sẽ cảm thấy mát lạnh và sảng khoái biết nhường nào, như được nạp đầy nguồn năng lượng. Ở nơi ấy, bạn có thể đắm mình trong không gian kỳ vĩ, nguyên sơ và yên bình, thả hồn miên man theo tiên cảnh thiên thiên. Còn gì tuyệt hơn khoảnh khắc khi ấy phải không nào?

Nếu bạn là người yêu thiên nhiên và chẳng e dè trước những hành trình đầy khó khăn thì hãy lên kế hoạch để khám phá thác K50 ngay nào! Bạn cũng đừng quên rèn luyện sức khỏe, chuẩn bị những dụng cụ cần thiết cho hành trình này nhé! “Tiên cảnh” của vùng đất Gia Lai vẫn đang “ẩn mình” thách thức phượt thủ tìm về đấy! Hơn nữa, hãy là những phượt thủ có ý thức để cùng chung tay bảo vệ vẻ đẹp nguyên sơ của dòng thác theo thời gian bạn nhé!
Theo tingialai.com

Có thể bạn quan tâm