Hòn Đá Bạc - Điểm đến thú vị ở Cà Mau

Hòn Đá Bạc - Điểm đến thú vị ở Cà Mau
Hòn Đá Bạc - điểm du lịch hấp dẫn ở tỉnh Cà Mau. Ảnh: HỮU PHƯỚC
Hòn Đá Bạc - điểm du lịch hấp dẫn ở tỉnh Cà Mau.   Ảnh: HỮU PHƯỚC

Hòn Đá Bạc thuộc xã Khánh Bình Tây, huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau. Đây là một cụm hòn lớn, nhỏ nằm liền kề nhau, với diện tích khoảng 6,43ha. Hòn Đá Bạc gồm có hai cụm đảo. Cụm thứ nhất có nét đẹp của rừng nguyên sinh hoang sơ, của đá núi sừng sững, của bờ biển vòng quanh tung bọt sóng vỗ. Nơi đây thích hợp cho những du khách ưa thích khám phá nét hoang sơ, mạo hiểm. Cụm đảo thứ hai ngoài vẻ đẹp hoang sơ của núi rừng, của đá, của nước biển xanh trong, du khách sẽ có cơ hội khám phá nhiều địa điểm thú vị do tạo hóa ban tặng cho vùng đất này như: Sân Tiên, Giếng Tiên, Bàn Chân Tiên...

Bên cạnh đó, nơi đây còn hội tụ nhiều giá trị tâm linh của người dân miền biển như: Lăng Ông Nam Hải - nơi trưng bày bộ xương cá voi khổng lồ và ghi lại câu chuyện huyền bí về cá ông từng cứu người bị nạn trên biển. Ở Hòn Đá Bạc còn có cả một hệ sinh thái rừng vô cùng phong phú, đa dạng với các mảng rừng và thảm thực vật nguyên sinh. Thêm vào đó, nơi đây còn in đậm những dấu tích lịch sử. Trong những năm kháng chiến chống Mỹ cứu nước, quân và dân xã Khánh Bình Tây đã tấn công, tiêu diệt trung đội pháo 105 ly do địch đóng ở Hòn Đá Bạc để khống chế vùng căn cứ cách mạng Khánh Bình Tây và tuyến ven biển phía Tây Cà Mau.

Ngoài ra, Hòn Đá Bạc còn lôi cuốn du khách bởi nguồn hải sản dồi dào. Du khách đến đây có thể câu cá nâu, câu mực, câu tôm, cùng ngư dân lặn xuống biển để bắt những con hàu bám chặt vào các hốc đá dưới nước. Nếu du khách có nhu cầu thưởng thức hải sản vừa được đánh bắt, những bếp lò than hồng của ngư dân sẵn sàng phục vụ du khách. Nhâm nhi những con mực, tôm tích, hàu, cá đối... cùng mấy chai rượu mỏ quạ (đặc sản rừng U Minh) và được ngắm khung cảnh thiên nhiên thơ mộng sẽ mang lại cho du khách những cảm giác thật tuyệt vời.
Báo Hậu Giang

Có thể bạn quan tâm