Gành Yến - điểm đến hấp dẫn

Gành Yến - điểm đến hấp dẫn
Chị Nguyễn Thanh Thùy, du khách đến từ Đà Nẵng cho biết: “Được bạn bè giới thiệu, chúng tôi đến Gành Yến du lịch. Nơi đây phong cảnh đẹp kiểu tự nhiên, hoang sơ. Để phát triển du lịch ở đây cần có thêm các điểm nghỉ dưỡng, mở rộng đường đi và có các dịch vụ du lịch”.

Điểm độc đáo, thu hút du khách khi đến Gành Yến là du khách không chỉ được tận hưởng một không gian bình yên mà còn được ra biển ngắm san hô, bắt ốc, bắt cá... Mỗi chiếc thúng của ngư dân sẽ chở 2 du khách mang theo áo phao, gương, ra biển ngắm san hô. Du khách cũng có thể lặn xuống biển khám phá với độ sâu tối đa 1,5 mét. Anh Vũ Được - du khách đến từ thành phố Quảng Ngãi chia sẻ, anh cảm thấy rất thú vị khi được lặn xuống biển khám phá những rặng san hô rất đẹp. Không chỉ vậy, du khách còn được trải nghiệm khi được cùng ngư dân bắt ốc, bắt cá...

Gành Yến - điểm đến hấp dẫn ảnh 1
Gành Yến là điểm du lịch còn giữ được nhiều nét đẹp hoang sơ vốn có.
Ảnh minh họa: 2sao.vn
Để đảm bảo an toàn cho du khách khi lặn ngắm san hô, các ngư dân luôn nhắc nhở du khách mặc áo phao trước khi lên thúng đi lặn biển, không được lặn ở những vùng biển sâu. Việc đưa du khách đi ngắm san hô cũng tạo thêm thu nhập cho ngư dân xã Bình Hải. Ngư dân Nguyễn Mỹ, thôn Thanh Thủy, xã Bình Hải cho biết: "Kiểu lặn như của du khách ở đây gọi là lặn bộ, không phải dùng bình oxy nhưng lại rất an toàn, vì nếu dùng bình oxy, du khách chủ quan lặn xuống sâu quá mà không quen thì dễ bị ngạt, rất nguy hiểm. Trước đây, tôi cũng đã đưa một số khách đi ngắm san hô, nhưng khi đó mình làm theo yêu cầu của du khách, còn nay mình làm theo sự hướng dẫn của chính quyền và công ty du lịch”.

Gành Yến - điểm đến hấp dẫn ảnh 2
Đến với Gành Yến, du khách được tham gia trải nghiệm bắt ốc, bắt cá trên biển... Ảnh minh họa: foody.vn
Huyện Bình Sơn đã đầu tư gần 2 tỷ đồng để mở đường, vẽ tranh 3D trên tường nhà các hộ dân thôn Thanh Thủy dọc theo con đường dẫn tới Gành Yến. Ông Đỗ Thiết Khiêm, Phó Bí thư Huyện ủy huyện Bình Sơn cho biết: "Thời gian qua, huyện đã chủ trương bố trí nguồn kinh phí để đầu tư cơ sở hạ tầng, quảng bá hình ảnh của Gành Yến đến du khách. Tuy nhiên, do ngân sách địa phương có hạn nên huyện đang kêu gọi các nhà đầu tư có tiềm năng phát triển du lịch, tạo ra điểm nhấn cho điểm đến Gành Yến. Tuy nhiên, điều chúng tôi quan tâm là khi đầu tư du lịch không phá vỡ cảnh quan tự nhiên; việc phát triển du lịch cũng tạo việc làm, tăng thu nhập cho người dân địa phương”.

Mặc dù Gành Yến là điểm du lịch mới, nhưng nhiều công ty du lịch đã kịp thời triển khai các tour du lịch đến đây. Anh Lê Ngọc Tín, Giám đốc Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên thương mại du lịch Hoa Muống Biển, thành phố Quảng Ngãi, cho biết: Mặc dù là điểm du lịch mới, nhưng Gành Yến là điểm đến được nhiều du khách yêu thích. Công ty đặc biệt chú trọng các gói du lịch nội địa, mới lạ, ngắn ngày. Để đảm bảo an toàn cho du khách, Công ty đóng bảo hiểm cho du khách khi tham quan du lịch, hướng dẫn thành viên trong đội phục vụ lặn ngắm san hô cách sơ cứu khi xảy ra sự cố; trang bị áo phao cho tất cả du khách, thăm dò vị trí có độ sâu an toàn cho khách lặn ngắm san hô”.
Đinh Thị Hương 

Có thể bạn quan tâm