Gần 7,9 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam trong 6 tháng đầu năm nay

Gần 7,9 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam trong 6 tháng đầu năm nay
Du khách quốc tế thăm vịnh Hạ Long. Ảnh: TTXVN
Du khách quốc tế thăm vịnh Hạ Long. Ảnh: TTXVN

Cũng theo số liệu thống kê: Trong 6 tháng đầu năm nay, khách quốc tế đến nước ta từ châu Á tăng 32,7% so với cùng kỳ năm trước, khách đến từ Trung Quốc tăng 36,1%, Hàn Quốc tăng 60,7%. Khách đến từ châu Âu tăng 11%; khách đến từ châu Mỹ tăng 13,5%; khách đến từ châu Đại dương tăng 10%; khách đến từ châu Phi tăng 22,2%.

Có được thành tích trên một phần là nhờ sự vào cuộc quyết liệt của toàn ngành du lịch ngay từ đầu năm trong mọi mặt hoạt động, đặc biệt là công tác xúc tiến, quảng bá tại các thị trường quốc tế. Gần đây nhất, từ ngày 19-28/6, Tổng cục Du lịch và nhiều đơn vị lữ hành quảng bá, xúc tiến, giới thiệu du lịch Việt Nam tại 4 nước châu Âu gồm Thụy Sĩ, Áo, Hungary và Séc. Trong đó, lần đầu tiên du lịch Việt Nam quản bá tại thị trường Hungary.
 
Châu Á, trong đó có Việt Nam đang là điểm đến được nhiều người Hungary quan tâm, tìm hiểu để đi du lịch. Sản phẩm du lịch của Việt Nam được người Hungary tìm kiếm là : du lịch biển, sinh thái và văn hóa ẩm thực. Năm 2017, số lượng khách du lịch Hungary đến Việt Nam tăng 30% so với năm 2016, tiềm năng phát triển của thị trường này trong tương lai gần rất tốt. Từ năm 2017, Việt Nam đã áp dụng chính sách cấp visa điện tử cho các công dân Hungary, tạo điều kiện thuận lợi, khuyến khích người dân Hungary lựa chọn đi du lịch Việt Nam.

Ngành du lịch nước ta cũng tiến hành giới thiệu du lịch Việt Nam tại các thành phố Seoul, Daejeon, Daegu và Busan của Hàn Quốc từ ngày 18-25/6 với các sản phẩm phong phú, đa dạng, phù hợp với sở thích của người Hàn Quốc. Trong định hướng phát triển du lịch Việt Nam, Hàn Quốc cũng là một thị trường lớn, quan trọng. Đây là lần đầu tiên Tổng cục Du lịch tổ chức chương trình roadshow quy mô tại các thành phố lớn của Hàn Quốc với sự tham dự của Đại sứ Du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc Lý Xương Căn.

Từ ngày 1/7/2018 tới đây, chính sách miễn thị thực trong 15 ngày cho du khách đến từ 5 nước Tây Âu gồm Anh, Pháp, Đức, Tây Ban Nha, Italy tiếp tục có hiệu lực trong 3 năm. Đây là dòng khách chi tiêu cao, lưu trú dài ngày, mang lại nguồn lợi lớn cho du lịch Việt Nam. Dự kiến từ ngày 25/9 đến ngày 7/10, Tổng cục Du lịch sẽ tổ chức xúc tiến du lịch, giới thiệu điểm đến Việt Nam tới các thị trường gồm Pháp, Tây Ban Nha, Italy và Đức để thu hút thêm nhiều khách từ các thị trường này đến nước ta.
                                                                                                                                                            Thanh Giang

Có thể bạn quan tâm