Đắk Nông: Quan tâm, chăm lo đời sống người cao tuổi

Đắk Nông: Quan tâm, chăm lo đời sống người cao tuổi
Tiết mục văn nghệ của NCT đồng bào dân tộc thiểu số tại Hội thi Tiếng hát Người cao tuổi tỉnh
Tiết mục văn nghệ của NCT đồng bào dân tộc thiểu số tại Hội thi Tiếng hát Người cao tuổi tỉnh
Theo ông Nguyễn Văn Đợi, Chủ tịch Hội NCT huyện Đắk Mil, từ đầu năm đến nay, huyện đã tổ chức mừng thọ cho 874 cụ trong độ tuổi quy định. Hội còn vận động các nhà hảo tâm, tổ chức, doanh nghiệp tặng 440 suất quà cho NCT nghèo, không nơi nương tựa và tặng trên 1 tấn gạo cho NCT nghèo 2 xã Đắk Sắk và Long Sơn.

Nhiều tổ chức hội ở các xã như Đức Mạnh, Đắk Gằn, Thuận An, Đắk Lao… cũng tích cực vận động, kêu gọi hỗ trợ các hội viên khó khăn. Bên cạnh hỗ trợ về vật chất, huyện còn thường xuyên tổ chức các hoạt động văn hóa, tinh thần như liên hoan văn nghệ, hội thi tiếng thơ, cờ tướng giữa các tổ chức hội để tạo sân chơi thoải mái cho NCT.

Hội NCT tỉnh Đắk Nông cho biết, từ đầu năm đến nay, để góp phần giúp NCT sống vui, khỏe, Hội đã phối hợp tổ chức khám, chữa mắt cho 2.922 người, trong đó có 314 NCT được mổ mắt miễn phí và khám sức khỏe định kỳ cho 6.598 người. Cùng với việc tổ chức mừng thọ, chúc thọ NCT theo quy định thì vào các dịp lễ, tết, các cấp hội đã tổ chức thăm, tặng quà cho 4.165 NCT nghèo, không nơi nương tựa.

Toàn tỉnh cũng xây mới và sửa chữa được 57 căn nhà với tổng số tiền 605 triệu đồng cho NCT nghèo. Hội đã tiến hành kiểm tra, giám sát được 44 lần về thực hiện các chế độ, chính sách cho NCT, qua đó kịp thời nhắc nhở những sai sót để sửa chữa, góp phần tạo dựng niềm tin cho hội viên. Các hội thi văn nghệ, thể thao trong NCT cũng được chú trọng tổ chức thường xuyên, tạo sân chơi bổ ích, lành mạnh, tạo khí thế phấn khởi.

Năm 2015, Hội NCT tỉnh đã tổ chức thành công Hội thi tiếng hát Người cao tuổi lần thứ II, thu hút nhiều thí sinh cao tuổi tham gia. Hội thi không chỉ là dịp để NCT thể hiện năng khiếu ca hát của mình mà còn giúp NCT thoải mái, lạc quan hơn, tin tưởng hơn vào cuộc sống. Cũng thông qua các hội thi văn hóa, thể thao do các cấp hội tổ chức đã góp phần hình thành phong trào văn hóa, thể thao quần chúng rộng rãi ở cơ sở. Nhiều câu lạc bộ thơ ca, văn nghệ, thể dục, thể thao ra đời, góp phần thu hút, tạo sân chơi lành mạnh của NCT.

Hội thi Tiếng hát Người cao tuổi tỉnh thu hút đông đảo NCT tham gia giao lưu văn hóa, văn nghệ, tạo tinh thần thoải mái
Hội thi Tiếng hát Người cao tuổi tỉnh thu hút đông đảo NCT tham gia giao lưu văn hóa, văn nghệ, tạo tinh thần thoải mái
Đặc biệt, từ khi triển khai thực hiện Chương trình hành động quốc gia về Người cao tuổi và luật Người cao tuổi ra đời, công tác chăm sóc NCT càng được phát huy. Theo đó, NCT không chỉ được đảm bảo về quyền, lợi ích theo quy định mà còn được quan tâm, tạo mọi điều kiện để phát triển toàn diện.

Điều đáng mừng là mặc dù cuộc sống ngày càng hiện đại, đây đó cũng còn những cảnh hắt hủi người già, nhưng toàn xã hội, nhất là ngay trong mỗi gia đình, con cháu vẫn luôn trân trọng, quan tâm đến đời sống của NCT, xem đó như là “vốn quý” cần được nâng niu, giữ gìn.
Báo Đắk Nông

Có thể bạn quan tâm