Đà Nẵng phát triển du lịch theo hướng bền vững

Đà Nẵng phát triển du lịch theo hướng bền vững
Để đảm bảo công tác quản lý điểm đến, thúc đẩy phát triển du lịch theo hướng bền vững, hài hòa lợi ích của doanh nghiệp trong hoạt động kinh doanh và quyền lợi của du khách, Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng đã và đang triển khai nhiều biện pháp tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh lữ hành, hướng dẫn viên, đẩy mạnh công tác xúc tiến, quảng bá, thu hút mọi nguồn khách du lịch quốc tế, đổi mới nâng cao chất lượng dịch vụ, đảm bảo yêu cầu hội nhập quốc tế.

Cùng với đó, Sở tiếp tục tuyên truyền để các tổ chức, cá nhân hoạt động kinh doanh du lịch đúng quy định pháp luật; đồng thời tuyên truyền công khai các dịch vụ du lịch, số điện thoại đường dây nóng của Tổ phản ứng nhanh, bảo đảm an toàn, an ninh trật tự trong hoạt động du lịch và Trung tâm hỗ trợ du khách bằng các ngôn ngữ quốc tế. 
 
Đà Nẵng hướng tới phát triển du lịch theo hướng bền vững. Ảnh: internet
Đà Nẵng hướng tới phát triển du lịch theo hướng bền vững. Ảnh: internet

Sở Du lịch Đà Nẵng phối hợp với các ngành chức năng, tổ chức đoàn kiểm tra liên ngành tăng cường công tác thanh, kiểm tra hoạt động của các công ty lữ hành, các cơ sở dịch vụ phục vụ khách du lịch có dấu hiệu vi phạm, không đảm bảo chất lượng giá cả, dịch vụ... Sở tiếp tục đẩy mạnh công tác xúc tiến quảng bá tại các thị trường Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản… để giới thiệu các chính sách, sản phẩm và dịch vụ du lịch; đưa một số điểm mua sắm đạt chuẩn vào phục vụ du khách. 

Cầu "tình yêu" tại Đà Nẵng. Ảnh: Trần Lê Lâm
Cầu "tình yêu" tại Đà Nẵng. Ảnh: Trần Lê Lâm

Năm 2017, thành phố kỳ vọng sẽ đón 6,3 triệu lượt khách, trong đó có 2 triệu lượt khách quốc tế; tổng thu du lịch khoảng 18.500 tỷ đồng. Để đạt được mục tiêu này, thời gian qua Đà Nẵng liên tục xây dựng các sản phẩm du lịch mới, độc đáo tại Công viên Châu Á, Công viên suối khoáng nóng núi Thần Tài, đường trượt cáp Zipline đầu tiên tại Đà Nẵng ở khu du lịch Hòa Phú Thành, các khu điểm vui chơi, lễ hội Bà Nà Hills... Ngoài ra, Đà Nẵng còn tổ chức nhiều sự kiện lớn như lễ hội Cocofest, lễ hội ẩm thực quốc tế, hội nghị Golf châu Á, cuộc thi Iron Man 70.3 Việt Nam, cuộc thi Marathon quốc tế, đường chạy sắc màu, Festival Guitar Đông Nam Á, Tuần lễ Cấp cao APEC 2017… Đặc biệt, Cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFC) được lãnh đạo thành phố nâng tầm thành Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF), diễn ra trong 2 tháng (từ ngày 29/4 – 24/6) là một minh chứng cho thành phố lễ hội hàng đầu châu Á, đón đầu xu hướng du lịch lễ hội chung trên thế giới. Việc phát triển DIFC thành DIFF là bước đi ý nghĩa trong hành trình đưa Đà Nẵng trở thành điểm đến lễ hội, du lịch giải trí mang đẳng cấp quốc tế, được du khách trong nước cũng như quốc tế yêu thích.

Sự kiện pháo hoa năm nay còn có thêm nhiều hoạt động phụ trợ được tổ chức song song như không gian nghệ thuật sắp đặt, chương trình khai trương mùa du lịch biển, điểm hẹn mùa hè, lễ hội đường phố, không gian nghệ thuật đường phố, không gian ẩm thực ngũ hành, vũ hội đường phố… góp phần mở ra một không gian văn hóa, lễ hội lớn hơn, tầm cỡ và chuyên nghiệp hơn… Ngành du lịch thành phố cũng kỳ vọng tạo ra một cú hích lớn để tiếp tục quảng bá cho thương hiệu du lịch của thành phố và sẽ thu hút được nhiều du khách đến với Đà Nẵng.

Cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế vốn là thương hiệu của thành phố Đà Nẵng từ năm 2008, nay được nâng tầm lên thành một sự kiện lớn hơn cả về quy mô và chất lượng sẽ không chỉ củng cố mà còn giúp Đà Nẵng thành một thương hiệu quốc tế uy tín trong dài hạn. Tuy nhiên, văn hóa, lễ hội là cái gốc của du lịch, làm du lịch phải gắn với bảo tồn và phát huy di sản văn hóa. Để phát huy tốt tiềm năng du lịch của các lễ hội, di sản của thành phố, một mặt cần quan tâm quy hoạch các tuyến, điểm tham quan du lịch gắn với khai thác hệ thống di sản của thành phố, mặt khác cần quan tâm đầu tư bảo tồn để phát huy được giá trị của di sản, lễ hội.../. 
Văn Sơn
TTXVN

Có thể bạn quan tâm