Cơ hội khẳng định thương hiệu cho du lịch Đà Nẵng

Cơ hội khẳng định thương hiệu cho du lịch Đà Nẵng
Năm 2017, tại Đà Nẵng diễn ra nhiều sự kiện lớn trong đó có Tuần lễ Cấp cao APEC,  Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2017...Vì vậy, ngành du lịch cùng với các ngành, địa phương ở Đà Nẵng đã và đang tích cực chuẩn bị về cơ sở vật chất và chất lượng dịch vụ, nâng cao ý thức của người dân và doanh nghiệp để góp phần tổ chức thành công các sự kiện quan trọng này.  

Vẻ đẹp đẹp hùng vĩ của thiên nhiên nhìn từ trên đỉnh Bà Nà. Ảnh: Trọng Đạt – TTXVN
Vẻ đẹp đẹp hùng vĩ của thiên nhiên nhìn từ trên đỉnh Bà Nà.
Ảnh: Trọng Đạt – TTXVN

 Việc Đà Nẵng tổ chức các sự kiện lớn trong năm 2017 là cơ hội “vàng” để thành phố quảng bá hình ảnh, xúc tiến cơ hội hợp tác đầu tư, thương mại, du lịch và mở ra nhiều chương trình hợp tác quốc tế mới cho thành phố; kết nối doanh nghiệp Đà Nẵng với các đối tác nước ngoài, quảng bá sản phẩm của doanh nghiệp Đà Nẵng…; qua đó tạo động lực phát triển thành phố cho những năm tiếp theo. Đây cũng là dịp để Đà Nẵng có thêm kinh nghiệm tổ chức các sự kiện mang tầm cỡ quốc tế, tiếp tục khẳng định mạnh mẽ thương hiệu “Điểm đến sự kiện và lễ hội hàng đầu Châu Á”; nâng cao nhận thức và kỹ năng hội nhập của cán bộ, doanh nghiệp và người dân địa phương. Đồng thời, đây cũng là dịp người dân thành phố quan tâm, cải thiện nếp sống văn hóa, văn minh đô thị, để mỗi người dân thành phố là một đại sứ thân thiện trong mắt bạn bè quốc tế và hấp dẫn đối với du khách trong nước và quốc tế.     

Ông Trần Chí Cường, Phó Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng cho biết: Đối với  ngành du lịch thành phố, công tác chuẩn bị về dịch vụ, lưu trú, lữ hành, quảng bá… luôn được chú trọng. Đối với sự kiện  lễ hội pháo hoa, song song với công tác chuẩn bị chung của thành phố như triển khai lắp đặt khán đài, sân khấu, chương trình nghệ thuật…, công tác chuẩn bị cơ sở vật chất lưu trú, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, bình ổn giá được thực hiện. Các hoạt động phụ trợ như: khai trương mùa du lịch biển, điểm hẹn mùa hè, không gian ẩm thực ngũ hành, vũ hội đường phố…được công bố cho người dân và du khách biết, tham gia. Các phương tiện vận chuyển du lịch, sản phẩm tour, tuyến cũng được các doanh nghiệp, đơn vị chuẩn bị kỹ lưỡng. Bên cạnh đó, công tác bảo đảm môi trường du lịch, chống bán hàng rong, chèo kéo khách du lịch đã và đang được triển khai quyết liệt.  
    
Đối với sự kiện Tuần lễ Cấp cao APEC, nhận thức được tầm quan trọng của sự kiện này, ngay từ đầu năm 2016, ngành du lịch Đà Nẵng đã chủ động các công tác chuẩn bị; các cơ sở cung cấp sản phẩm dịch vụ, cơ sở lưu trú-hậu cần, công tác đào tạo đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, nâng cao chất lượng dịch vụ nhằm góp phần tạo ấn tượng về một thành phố du lịch hấp dẫn, văn minh. Bên cạnh đó, công tác quảng bá, xúc tiến du lịch cũng được chú trọng với các hoạt động: Thực hiện clip quảng bá du lịch, Chiến dịch Nụ cười APEC, Diễn đàn đầu tư du lịch hướng đến APEC, các chương trình tham quan dành cho các đại biểu, phu nhân, phu quân các nguyên thủ… đang được tích cực chuẩn bị. Ngoài ra, thành phố cũng xây mới 6 nhà vệ sinh cố định dọc một số tuyến đường, lắp đặt 5 nhà vệ sinh di động.     

Vẻ đẹp kiến trúc mang đậm chất cổ điển trên đỉnh Bà Nà chìm trong sương càng tôn thêm vẻ lãng mạn và bí ẩn, cuốn hút du khách thập phương. Ảnh: Trọng Đạt – TTXVN
Vẻ đẹp kiến trúc mang đậm chất cổ điển trên đỉnh Bà Nà chìm trong sương càng tôn thêm vẻ lãng mạn và bí ẩn, cuốn hút du khách thập phương. Ảnh: Trọng Đạt – TTXVN

Ngành du lịch thành phố Đà Nẵng, kỳ vọng đây sẽ là cơ hội làm nên thương hiệu cho du lịch của Đà Nẵng, đảm bảo thực hiện có hiệu quả mục tiêu đặt ra của du lịch Đà Nẵng trong năm 2017 (đón được 6,3 triệu lượt khách; trong đó có 2 triệu lượt khách quốc tế; 4,3 triệu khách nội địa), tổng thu năm 2017 từ khách du lịch ước đạt 18.500 ty đồng) và tăng trong những năm tiếp theo. 
    
Có thể nói những sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch thường xuyên được tổ chức trong những năm qua đã góp phần đưa Đà Nẵng trở thành một trong những điểm đến hàng đầu Việt Nam. Việc liên tục làm mới, đa dạng các sản phẩm du lịch đã góp phần tạo ra những sản phẩm đặc sắc, từng bước khẳng định “Đà Nẵng điểm đến sự kiện, lễ hội hàng đầu châu Á” như Tổ chức Du lịch thế giới (World Travel Awards) đã vinh danh năm 2016.  
    
Từ những lễ hội truyền thống như lễ hội đình làng Túy Loan, lễ hội cầu ngư, lễ hội đình làng Hòa Mỹ, lễ hội đình làng Hải Châu, lễ hội Quán Thế Âm, lễ hội đua thuyền truyền thống..., Đà Nẵng đã có thêm những sự kiện, lễ hội lớn dành cho người dân và du khách. Những sự kiện này không chỉ gói gọn trong địa phương mà đã mở rộng ra tầm quốc gia, quốc tế. Phát huy lợi thế nằm trên con đường di sản miền Trung, Đà Nẵng đang phấn đấu trở thành thành phố du lịch gắn với hình ảnh một thành phố năng động, hiện đại cùng chiến lược phát triển các sự kiện, lễ hội cộng đồng lớn mang tầm quốc tế.
    
  Văn Sơn

Vẻ đẹp kiến trúc mang đậm chất cổ điển trên đỉnh Bà Nà chìm trong sương càng tôn thêm vẻ lãng mạn và bí ẩn, cuốn hút du khách thập phương. Ảnh: Trọng Đạt – TTXVN

TTXVN

Có thể bạn quan tâm