Chiêm ngưỡng vẻ đẹp mong manh của hoa Tam giác mạch ở Tràng An, Ninh Bình

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp mong manh của hoa Tam giác mạch ở Tràng An, Ninh Bình
Du khách đắm mình trước vẻ đẹp của hoa Tam giác mạch. Ảnh: Ninh Đức Phương - TTXVN
Du khách đắm mình trước vẻ đẹp của hoa Tam giác mạch.
Ảnh: Ninh Đức Phương - TTXVN

Khu du lịch sinh thái vườn chim Thung Nham cách thành phố Ninh Bình (tỉnh Ninh Bình) về phía Tây Nam chỉ 12 km, nằm gọn trong vùng lõi Quần thể danh thắng Tràng An, được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa và thiên nhiên thế giới. Đến với Khu du lịch sinh thái vườn chim Thung Nham, du khách sẽ được hòa mình vào cảnh quan thiên nhiên hết sức thân thiện, ngoài những không gian vui chơi tập thể, tại đây mỗi khi chiều đến du khách còn được đón những đàn chim về tổ sau cả ngày đi kiếm ăn. Đặc biệt, sau một mùa trồng thử nghiệm thành công hoa Tam giác mạch, một loại hoa được coi là đặc sản của vùng miền núi xa xôi như Hà Giang, Cao Bằng, Lào Cai..., loài hoa này đã được nhân giống thành công và trồng rộng rãi tại Khu du lịch sinh thái vườn chim Thung Nham.
 
Du khách đắm mình trước vẻ đẹp của hoa Tam giác mạch. Ảnh: Ninh Đức Phương - TTXVN
Du khách đắm mình trước vẻ đẹp của hoa Tam giác mạch.
Ảnh: Ninh Đức Phương - TTXVN

Anh Vũ Ngọc Tân, cán bộ phụ trách du lịch Khu du lịch sinh thái vườn chim Thung Nham cho biết, nhận thấy nhu cầu ngày một phong phú của du khách khi đến với Khu du lịch, đặc biệt là các bạn trẻ mong muốn được trải nghiệm những loài thực vật, loài hoa quý của từng vùng miền, nên từ vụ hoa năm trước, Khu du lịch sinh thái vườn chim Thung Nham đã đưa vào trồng thử nghiệm hoa Tam giác mạch trên diện tích nhỏ. Rất thú vị, ngay vụ đầu trồng loài cây này với nguồn giống lấy trực tiếp từ Hà Giang, cây Tam giác mạch đã cho hoa đúng vụ với đầy đủ đặc tính vốn có như: Thân chắc, cánh hoa dày, màu sắc đúng như loài hoa trồng trên miền núi. Thung Nham đáp ứng đầy đủ những yêu cầu của loài cây này từ điều kiện thổ nhưỡng đến khí hậu lạnh, độ ẩm cao.
 
Những cánh hoa rung rinh trước những ngọn gió Đông buốt giá có sức sống, tươi tắn đến kỳ lạ. Ảnh: Ninh Đức Phương - TTXVN
Những cánh hoa rung rinh trước những ngọn gió Đông buốt giá có sức sống, tươi tắn đến kỳ lạ. Ảnh: Ninh Đức Phương - TTXVN

Hoa tam giác mạch đẹp mong manh giữa Khu du lịch sinh thái vườn chim Thung Nham. Ảnh: Ninh Đức Phương - TTXVN
Hoa tam giác mạch đẹp mong manh giữa Khu du lịch sinh thái vườn chim Thung Nham. Ảnh: Ninh Đức Phương - TTXVN

Vụ hoa năm nay, Khu du lịch đã đầu tư cải tạo trên 2ha đất, quy hoạch thành từng thửa ruộng bậc thang xung quanh một chiếc hồ lớn, các đảo hoa được kết nối bằng những cây cầu thiết kế bằng những cây tre, luồng ở địa phương. Những cánh hoa rung rinh trước những ngọn gió Đông buốt giá có sức sống, tươi tắn đến kỳ lạ. Anh Vũ Ngọc Tân cho biết, để chăm sóc cho toàn bộ khu vực này, Khu du lịch đã phải huy động gần 20 nhân công, đều là những kỹ thuật viên lành nghề trong việc trồng và chăm sóc cây cảnh tại đây.

Đắm chìm trong không gian thiên nhiên gần gũi, hòa mình với những cánh hoa với sắc hoa tím nhạt đặc sắc, du khách Lê Phương Thảo, thành phố Ninh Bình cho biết, lần thứ hai đến với Khu du lịch sinh thái vườn chim Thung Nham, chị không khỏi ngạc nhiên khi lần đầu được nhìn thấy vẻ đẹp của loài hoa Tam giác mạch tưởng như chỉ có ở những vùng miền núi cao xa xôi. Chiêm ngưỡng cảnh quan thiên nhiên tại khu du lịch cả buổi, nhưng đối với chị Thảo ấn tượng nhất vẫn là những bông hoa Tam giác mạch mong manh nhưng rất khỏe khoắn và quyến rũ.

Khác với chị Lê Phương Thảo, chị Nguyễn Thị Trang, du khách đến từ Hải Phòng đã được ngắm loài hoa này tại một huyện vùng cao Hà Giang. So sánh hoa được trồng tại hai nơi khác nhau, chị Trang cho rằng, giữa chúng không có gì khác biệt, hoa Tam giác mạch trồng tại Thung Nham có đầy đủ những đặc tính vốn có như những cây hoa Tam giác mạch được trồng tại Hà Giang. Chị Trang cho biết, chắc chắn sẽ quay trở lại Thung Nham vào mùa hoa năm sau.

Anh Vũ Ngọc Tân cho biết thêm, từ khi loài hoa này ra hoa, du khách đã tìm đến Khu du lịch nhiều hơn trước. Bình quân mỗi ngày Khu du lịch đón từ 200 đến 300 khách, những ngày cao điểm đón trên 3.000 lượt khách đến tham quan, nghỉ dưỡng. Dường như ai ai cũng hồ hởi khi đến với khu vực trồng hoa Tam giác mạch này.
Đức Phương
TTXVN

Có thể bạn quan tâm