Chiêm ngưỡng thác Datanla

Chiêm ngưỡng thác Datanla
Vẻ quyến rũ của thác Datanla. Ảnh: Internet
Vẻ quyến rũ của thác Datanla. Ảnh: Internet

Thác Datanla nằm cách thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng khoảng 10km. Thác đổ từ ghềnh cao 20m, tạo thành một vùng nước rất trong ở bên dưới nên gọi là Suối Tiên. Có nhiều truyền thuyết để giải thích sự ra đời của tên gọi Datanla, như mối tình của chàng dũng sĩ K’Lang và nàng sơn nữ Hơbilang để tạo nên truyền thuyết về đỉnh núi Langbian huyền thoại. Datanla còn là nơi các tiên nữ giáng trần xuống tắm hay giai thoại gắn liền với cuộc chiến giữ đất của các bộ tộc bản địa trước sự xâm lấn của quân thù…

Datanla còn gợi sự háo hức cho du khách mỗi khi đến Đà Lạt với một vẻ đẹp đầy hoang sơ quyến rũ. Datanla chào đón du khách với 7 tầng thác hùng vĩ. Từ trên cao, dòng nước đổ xuống len lỏi qua các mỏm đá mấp mô từ từ chảy vào hố sâu qua vực Tử Thần giữa hai vách đá dựng đứng trước khi trôi về hạ nguồn, càng làm cho cảnh quan thêm phần ngoạn mục. Cái tên vực Tử Thần cùng tiếng thác đổ ào ào, hơi nước mịt mùng và vách núi trơn trợt sẽ gây áp lực tâm lý đối với du khách.

Tuy nhiên, nhiều du khách vẫn muốn tham quan thác Datanla bằng các dịch vụ leo dây khá mạo hiểm. Tay nắm chặt dây leo, chân đạp vào vách, người ngả ra vuông góc với vách núi. Sau giây phút chới với bởi những bước dò dẫm ban đầu, bạn sẽ có cảm giác thú vị tuyệt vời khi dừng lại ở lưng chừng vách núi để chiêm ngưỡng những phiến đá hình thù lạ mắt, những đóa hoa rực rỡ trong khe đá… Đặt chân xuống đáy vực Tử Thần, bạn sẽ nổi bồng bềnh trên dòng suối và được dòng nước chảy xiết đẩy đến một vực khác - vực Lưu Thủy. Nếu có sức khỏe tốt và muốn thử thách lòng can đảm của mình, bạn có thể chinh phục cả 7 tầng thác Datanla.

Để chiêm ngưỡng thác, du khách có thể đi theo đường bộ xuống khoảng 200 bậc đá xuyên qua rừng thông. Lối đi này vừa giúp du khách khám phá khung cảnh thiên nhiên, vừa tận hưởng được không khí trong lành mát mẻ rất đặc trưng của vùng rừng núi Tây Nguyên. Một con đường khác để khám phá thác Datanla chính là sử dụng máng trượt chạy trên hệ thống đường ray dài khoảng 1.000m.

Nhờ hệ thống máng trượt này đã góp phần tăng thêm sự lôi cuốn cho du khách, nhất là các bạn trẻ khi đến tham quan du lịch nơi đây, đồng thời cũng rút ngắn thời gian xuống thác chỉ còn khoảng 2 phút, thay vì phải mất 10-15 phút đi bộ. Đặc biệt, bên trong máng trượt có hệ thống phanh cảm biến để điều chỉnh tốc độ theo ý muốn của người điều khiển, nhờ vậy mà du khách không chỉ cảm nhận vẻ đẹp trọn vẹn của cảnh quan, mà còn có những trải nghiệm lý thú pha chút phiêu lưu khi ngồi trên máng trượt chạy uốn lượn quanh sườn núi. Không khí mát mẻ, trong lành và những cánh rừng nguyên sinh xanh ngắt, những vạt cỏ hồng chuyển màu vàng óng rực rỡ dưới ánh nắng… sẽ khiến du khách nhanh chóng phục hồi sức lực sau các trò chơi mạo hiểm.
Báo Hậu Giang

Có thể bạn quan tâm